คิงส์ คัพ คิงส์คัพ 2019 ทีมชาติไทย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

ติดตามมานาน! โค้ชโต่ยกล่าวถึงการเรียก ‘ศุภณัฏฐ์’ ติดทีมลุยคิงส์คัพ

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลัดฟ้าสู่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมเผยเหตุผลที่เรียก กองหน้าวัย 16 ปี ติดทีมลุยคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 วันที่ 2…

Home / SPORT / ติดตามมานาน! โค้ชโต่ยกล่าวถึงการเรียก ‘ศุภณัฏฐ์’ ติดทีมลุยคิงส์คัพ

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลัดฟ้าสู่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมเผยเหตุผลที่เรียก กองหน้าวัย 16 ปี ติดทีมลุยคิงส์คัพ ครั้งที่ 47

วันที่ 2 มิถุนายน 2562 ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลัดฟ้าสู่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเตรียมทำการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายนนี้

โดย ช้างศึก เข้าแคมป์เก็บตัวตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และล่าสุดประกาศตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 รายเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ให้สัมภาษณ์ ก่อนออกเดินทางว่า

“ถือว่าเป็นทีมที่สมบูรณ์ที่สุด ณ เวลานี้ครับ และหวังว่า 23 คนที่ประกาศออกมา จะทำผลงานได้ดี ในคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ครับ”

“ผมตามดู แบงค์ (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา) มานานครับ ตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่กับสโมสร เขามีพัฒนาการที่เร็วมาก เล่นทั้งไทยลีก และเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และทุกครั้งที่เปลี่ยนลงไป จะช่วยให้มิติเกมรุกของทีมดีขึ้น ดังนั้น ผมมองว่า เด็กคนนี้มีความสามารถเกินตัว เป็นอนาคตของทีมชาติชุดใหญ่ และจากผลงานที่เขาทำ ก็เหมาะสมที่จะเข้ามาอยู่ในทีมชุดนี้ครับ”

“เรื่องวิธีการใช้งาน เราอาจไม่ส่งเขาลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงเลย แต่ก็ไม่แน่ครับ ถ้าเขามีสภาพร่างกายที่ดี พละกำลังถึง ก็มีโอกาส แต่ส่วนตัว ผมเชื่อว่า เขาจะช่วยเราได้แน่นอน และอย่างที่บอก ผมตามดูเขามานาน ก็รู้ว่า ควรจะใช้งานเขาอย่างไร”

นอกจากนี้ ศิริศักดิ์ ยังกล่าวถึงสาเหตุที่ต้องเรียกผู้เล่นกองหน้ามา 5 คน ว่า “ตามตำแหน่งอาจเป็นแบบนั้น แต่จริงๆ ผมมองว่า อย่างในรายของ แบงค์ (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา) สามารถขยับมาเล่นด้านข้างได้ และ อาร์ม (ศุภชัย ใจเด็ด) ก็เล่นหน้าต่ำได้ ผมอยากให้มองว่าเพื่อความหลากหลายมากกว่า และจากการที่ มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ จึงทำให้เราต้องเซฟไว้ ด้วยการเอา เก่ง (สุรชาติ สารีพิมพ์) เข้ามา ส่วน กอล์ฟ (อดิศักดิ์ ไกรษร) แม้ที่ผ่านมา จะไม่ค่อยได้ลงเล่น แต่เราเชื่อว่า เขามีประสบการณ์ที่ช่วยเราได้ และ สภาพร่างกายก็ดีขึ้นเรื่อยๆ”

“สุดท้ายแล้ว ผมเชื่อว่า นี่เป็นผู้เล่นชุดดีที่สุด เวลานี้ ก็ยอมรับว่าเสียดายที่ต้องตัดบางคนออกไป แต่ผมก็ไม่อยากให้ท้อ เพราะหลังจากนี้ ก็ยังมีรายการสำคัญอย่าง คัดบอลโลก รออยู่”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่สนามช้างอารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ เวลา 19.45 น. โดยทุกนัดจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มีดังนี้

วันที่ 5 มิถุนายน 2562

ทีมชาติกือราเซา พบกับ ทีมชาติอินเดีย ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

 

วันที่ 8 มิถุนายน 2562

คู่ชิงอันดับ 3 ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

คู่ชิงชนะเลิศที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.