คิงส์ คัพ 2019 คิงส์คัพ ทีมชาติเวียดนาม ทีมชาติไทย ธีรศิลป์ แดงดา

ทีมสำคัญกว่า! ‘ธีรศิลป์’ เปิดใจก่อนลงรับใช้ช้างศึกครบ 100 นัด

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย ย้ำชัดให้ความสำคัญกับผลงานของทีมเป็นอันดับแรก แม้ว่าตนเอง กำลังจะมีโอกาสลงเล่นนัดที่ 100 ในเกมที่เตรียมประเดิมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 อดีตกองหน้าซานเฟรชเช ฮิโรชิมา…

Home / SPORT / ทีมสำคัญกว่า! ‘ธีรศิลป์’ เปิดใจก่อนลงรับใช้ช้างศึกครบ 100 นัด

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย ย้ำชัดให้ความสำคัญกับผลงานของทีมเป็นอันดับแรก แม้ว่าตนเอง กำลังจะมีโอกาสลงเล่นนัดที่ 100 ในเกมที่เตรียมประเดิมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47

อดีตกองหน้าซานเฟรชเช ฮิโรชิมา รับใช้ ช้างศึก ไปแล้ว 99 นัด เท่ากับว่า หากได้รับโอกาสลงสนามในเกมนี้ จะขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ทันที ที่ลงเล่นครบ 100 นัด ต่อจาก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, ธชตวัน ศรีปาน และ ดัสกร ทองเหลา

“ทุกครั้งที่ผมลงเล่น ไม่ว่าในสโมสร หรือ ทีมชาติ ส่วนตัวผมไม่เคยอยากได้ผลงานของตัวเองเลย ผมคิดทุกครั้งว่า ยังไงผลงานของทีมก็ต้องสำคัญกว่า และ ต้องมาก่อน” กองหน้าวัย 30 ปี กล่าวเริ่ม

“ไม่ว่าจะเป็นนัดที่ 100 หรือ ว่านัดที่ 1 ของใคร ผมก็เชื่อว่า นักฟุตบอลทุกคน ลงเล่นทุกนัด ก็ต่างมีเป้าหมาย ที่อยากช่วยให้ ทีมชาติไทย ชนะ เพราะทุกคนรู้สึกได้ว่า การเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ ทีมชาติ มันสำคัญขนาดไหน มีแฟนบอลคอยมองเราอยู่ และ ให้กำลังใจเราอยู่ เพราะฉะนั้น ทุกครั้งที่เราได้รับโอกาสลงไป เราก็พยายามทำสุดความสามารถ เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด

“ส่วนตัว ก็หวังว่า มันจะเป็นวันที่ดี แต่ใครจะไปรู้ว่า มันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง มันคือฟุตบอล ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุด เราต้องลงไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุดก่อน และ ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร เรารับได้” ธีรศิลป์ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่สนามช้างอารีนา เวลา 19.45 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มีดังนี้

วันที่ 5 มิถุนายน 2562

ทีมชาติกือราเซา พบกับ ทีมชาติอินเดีย ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

 

วันที่ 8 มิถุนายน 2562

คู่ชิงอันดับ 3 ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

คู่ชิงชนะเลิศที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

 

…………………………………..

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา เตรียมมีโอกาสได้ลงเล่นให้กับ ทีมชาติไทย ครบ 100 นัด ในศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายนี้ โดยมี 4 ทีมเข้ารอบ ประกอบด้วย ไทย (เจ้าภาพ), อินเดีย, เวียดนาม และ คูราเซา ปัจจุบันลงเล่นไป 99 นัด ยิงไปแล้ว 42 ประตู