เชลซี เรอัล มาดริด เอเด็น อาซาร์

เรื่องที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ เอเด็น อาซาร์ ว่าที่แข้งใหม่ เรอัล มาดริด

คงไม่น่ามีอะไรพลิกโผสำหรับดีลที่ เอเด็น อาซาร์ จะอำลา เชลซี แล้วย้ายไปร่วมทัพราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ข่าวว่าดาราดังหมายเลข 10 รายนี้จะมีค่าตัวสูงถึง 100 ล้านยูโร และนี่คือเรื่องที่น่ารู้  7 …

Home / SPORT / เรื่องที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ เอเด็น อาซาร์ ว่าที่แข้งใหม่ เรอัล มาดริด

คงไม่น่ามีอะไรพลิกโผสำหรับดีลที่ เอเด็น อาซาร์ จะอำลา เชลซี แล้วย้ายไปร่วมทัพราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ข่าวว่าดาราดังหมายเลข 10 รายนี้จะมีค่าตัวสูงถึง 100 ล้านยูโร และนี่คือเรื่องที่น่ารู้  7  เรื่องเกี่ยวกับเขาคนนี้

 

1.ครอบครัวนักเตะ


ครอบครัวเขาเป็นครอบครัวนักฟุตบอล นอกจากน้องชายสามคนของเขาแล้วที่ล้วนแต่เดินเส้นทางนี้ พ่อแม่ของเขาต่างก็เป็นนักเตะทั้งคู่ พ่อของเขา เธียร์รี่ เคยเล่นอยู่ในระดับกึ่งอาชีพ ส่วนแม่ของเขา คารีน ก็เคยเล่นอยู่ในลีกอาชีพของเบลเยี่ยม

 

 

2.แฟนบาสฯตัวยง

แข้งวัย 28 ปีเป็นแฟนตัวยงของ นิวยอร์ค นิคส์ ทีมบาสเก็ตบอลในศึก เอ็นบีเอ และพยายามที่จะหาเวลาไปดูเกมการแข่งขันที่สนามเมดิสัน สแควร์ การ์เดน อย่างน้อยปีละครั้ง นักยัดห่วงในดวงใจของเขาคือ คริสแต็ปส์ ปอร์ซินกิส ซึ่งอดีตเคยร่วมงานกับ นิคส์ แต่ปัจจุบันสังกัด ดัลลัส แมฟเวอริคส์

 

 

3.เด็กเก็บบอลกับใบแดงแรกในชีวิต

เด็กเก็บบอลของทีม สวอนซี ซิตี้ ทำให้เขาถูกไล่ออกจากสนามครั้งแรกในชีวิตค้าแข้ง ในเหตุการณ์ปี 2013 เกมลีกคัพที่ทีมสิงห์บลูพ่ายให้กับทีมหงส์ขาว 2-0 ขณะที่แข้งชาวเบลเยี่ยมพยายามไปเอาบอลมาเล่นเร็วแต่ถูกเด็กเจ้าถิ่นยื้อลูกเอาไว้ อาซาร์ เลยพยายามเตะเอาลูกบอลออกมา ผลคือเขาถูกผู้ตัดสินไล่ออกจากสนามจนเป็นข่าวฮือฮามากในช่วงนั้น

 

 

4.กำลังหลักในทีมชาติ

อาซาร์ ข้ามรุ่นขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่ของ เบลเยี่ยม ตั้งแต่เขาอายุแค่ 17 ปี แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางสมาคมฟุตบอล ฝรั่งเศส จะเคยพยายามทาบทามให้เขาเลือกมาติดธงในนามทีมตราไก่ก็ตามแต่เขาก็ยังเลือก เบลเยี่ยม

 

 

 

5.ซีดานคือไอดอล

เขาชื่นชม ซีเนอดีน ซีดาน มาตั้งแต่ยังเด็กและนี่อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่เขาตัดสินใจเลือกจะมาอยู่กับ เรอัล มาดริด ซึ่งไอดอลของเขาทำหน้าที่กุนซืออยู่ ดูได้จากภาพถ่ายสมัยเด็กของเขาที่สวมเสื้อทีมชาติฝรั่งเศสหมายเลข 10 ชุดฟุตบอลโลก 1998

 

 

 

6.ฮีโร่ของเชลซี

นับตั้งแต่ย้ายเข้ามา อาซาร์ คือหัวใจสำคัญในเกมรุกของ เชลซี มาโดยตลอด ผลงานของ อาซาร์ ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ จะเป็นที่จดจำไปอีกนาน เขาลงสนามให้ทีม 352 นัดยิงไปทั้งหมด 110 ประตู 92 แอสซิสต์ คงยากที่จะหานักเตะคนไหนมาแทนที่เขาได้

 

 

 

7.เบอร์ 10

เขาสวมเสื้อหลายเลข 10 มาตลอดชีวิตค้าแข้ง และมันคือหมายเลขโปรดของเขา แต่หากต้องย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด เขาอาจจะต้องเปลี่ยนเพราะว่า ลูก้า โมดริช คงไม่ยอมยกเบอร์นี้ให้เขาแน่ อาซาร์ อาจจะต้องโยกไปสวมหมายเลข 7 แทน