จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ 2019 บาสเกตบอล วลาดิเมียร์ แรดมาโนวิช เอ็นบีเอ

แรดมาโนวิช ร่วมคัดเลือก 10 เยาวชนไทย จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ 2019

วลาดิเมียร์ แรดมาโนวิช อดีตนักบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ร่วมฝึกสอนเยาวชนไทยในโครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ 2019 ก่อนคัดเลือก 10 คนเข้าร่วมแคมป์คัดเลือกระดับเอเชีย ลุ้นโอกาสไปรอบโกลบอลที่ออร์แลนโด เมื่อวันที่…

Home / SPORT / แรดมาโนวิช ร่วมคัดเลือก 10 เยาวชนไทย จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ 2019

วลาดิเมียร์ แรดมาโนวิช อดีตนักบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ร่วมฝึกสอนเยาวชนไทยในโครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ 2019 ก่อนคัดเลือก 10 คนเข้าร่วมแคมป์คัดเลือกระดับเอเชีย ลุ้นโอกาสไปรอบโกลบอลที่ออร์แลนโด

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งชาติ (เอ็นบีเอ) ได้ประกาศผลการคัดเลือกนักกีฬาเยาวชนชาย 5 คน และหญิง 5 คน เข้าสู่ทีม จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ 2019 โดยมีอดีตผู้เล่นระดับ เอ็นบีเอ อย่าง แรดมาโนวิช เดินทางมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์บาสเกตบอลให้แก่เยาวชนไทยที่เข้าร่วมโครงการ ณ สนาม จีเอสบีสเตเดี้ยม 29 จังหวัดนนทบุรี

 

โครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ได้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยให้ความสำคัญในการช่วยเยาวชนให้มีสุขภาพที่ดี ส่งเสริมให้มีการบรรจุการสอนบาสเกตบอลในหลักสูตรการเรียนพลศึกษา ตั้งแต่เปิดตัวโครงการเมื่อปี 2557 เยาวชนชายหญิงทั่วประเทศกว่า 600,000 คน ได้เข้ารับการฝึกอบรมพื้นฐานกีฬาบาสเกตบอล และค่านิยมหลักของ จูเนียร์ เอ็นบีเอ ในเรื่องความมีน้ำใจนักกีฬา, การทำงานกันเป็นทีม, ทัศนคติที่เป็นบวก และการเคารพซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ยังได้สร้างหลักสูตรอบรมผู้ฝึกสอน จูเนียร์ เอ็นบีเอ โค้ช อคาเดมี่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล เพื่อพัฒนาการสอนกีฬาบาสเกตบอลแก่ครูผู้ฝึกสอนให้มีมาตรฐาน และมีความสนุกสนาน โดยได้อบรมครูผู้ฝึกสอนแล้วหลายพันราย จาก 1,200 โรงเรียน ใน 5 จังหวัดทั่วประเทศ

โครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ได้รับการสนับสนุนจาก สถาบันการพลศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพมหานคร ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส, เกเตอเรด และผู้ถ่ายทอดอย่างเป็นทางการ โมโน และ ทรูวิชั่นส์

จิม หว่อง รองประธาน ฝ่ายพันธมิตรระดับนานาชาติ เอ็นบีเอ เอเชีย กล่าวว่า “โครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมสุขภาพและคุณค่าที่ดีของกีฬาบาสเกตบอลให้เยาวชนไทย เรายังคงดำเนินโครงการฯ อย่างต่อเนื่องเพื่อนักกีฬาเยาวชนและครูผู้ฝึกสอน เพื่อช่วยยกระดับการสอน และการเล่นกีฬาบาสเกตบอลในประเทศไทย”

ด้าน แรดมาโนวิช เจ้าของความสูง 2.08 เมตร ซึ่งเคยได้รับการคัดเลือกเป็นอันดับที่ 12 ใน เอ็นบีเอ ดราฟท์ 2001 และผ่านการเล่นให้กับสโมสรดัง อย่าง ซีแทตเทิล ซูเปอร์โซนิกส์, แอลเอ คลิปเปอร์ส, แอลเอ เลเกอร์ส, ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคตส์, โกลเดนสเตท วอริเออร์ส, แอตแลนต้า ฮอว์กส และ ชิคาโก้ บูลส์ ได้กล่าวว่า “บาสเกตบอลเป็นกีฬาที่ผมหลงใหลเสมอมาตั้งแต่เด็ก รู้สึกโชคดีมากที่ตอนนี้ได้มีโอกาสเดินทางไปทั่วโลก เพื่อแบ่งปันความรักในกีฬาชนิดนี้ให้กับเด็กๆ รุ่นใหม่ ผมตื่นเต้นที่จะได้ถ่ายทอดประสบการณ์ทั้งหมดให้กับเยาวชนไทยในโครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์”

สำหรับ 10 เยาวชนไทยที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่ทีม จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ จะเดินทางไปเข้าแคมป์รอบคัดเลือกระดับเอเชียที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 15-16 มิถุนายนนี้ จากนั้นก็จะหาตัวแทนภูมิภาคไปร่วมโครงการระดับโลกคือ จูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ ณ กรุงออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อไปในเดือนสิงหาคม

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่ www.jrnbagc.com ติดตามกิจกรรม จูเนียร์ เอ็นบีเอ ในเอเชีย การฝึกซ้อม และการสร้างร่างกายที่แข็งแร่งได้ที่ www.facebook.com/jrnbathailand และอินสตาแกรม @jrnbaasia และเว็บไซต์ www.jrnba.asia