ทีมชาติไทย U23 อเล็กซานเดร กามา

ทัวนาเมนท์สุดท้าย! ‘กามา’ เปิดใจเป็นเกียรติได้ทำงานกับ ทีมชาติไทย

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับว่าทัวร์นาเมนท์ที่แดนลอดช่องจะเป็นรายการสุดท้ายของเขา แม้จริงๆอยากทำต่อก็ตาม     กุนซือชาวแซมบ้า ตกเป็นข่าวเตรียมแยกทางกับ ช้างศึก U23…

Home / SPORT / ทัวนาเมนท์สุดท้าย! ‘กามา’ เปิดใจเป็นเกียรติได้ทำงานกับ ทีมชาติไทย

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับว่าทัวร์นาเมนท์ที่แดนลอดช่องจะเป็นรายการสุดท้ายของเขา แม้จริงๆอยากทำต่อก็ตาม

 

 

กุนซือชาวแซมบ้า ตกเป็นข่าวเตรียมแยกทางกับ ช้างศึก U23 มาโดยตลอด พร้อมมีข่าวเตรียมโยกเข้าไปคุมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อนที่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจ หลังพาทีมจบด้วยการเป็นรองแชมป์หลัง เอาชนะ อินโดนีเซีย 2-1 และ แพ้ สิงคโปร์ 0-1ในศึกเมอร์ไลออน คัพ 2019 ที่ประเทศสิงคโปร์

 

 

“นี่ก็เป็นทัวนาเม้นท์สุดท้ายของผม ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานกับทีมชาติไทย ผมอยากขอบคุณแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนมาตลอด ที่ผ่านมาเราเจออะไรยากๆมากมาย ซึ่งไม่ประสบความสำเร็จ ผมเองรู้สึกเสียดาย ส่วนเรื่องอนาคตของผมจะเป็นอย่างไรก็ต้องดูต่อไป” กามา กล่าวในช่วงท้าย

 

ทั้งนี้มีรายงานว่าเจ้าตัวจะเดินทางไปที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ปลายสัปดาห์นี้พร้อมกับสตาฟฟ์โค้ชอีก 2 คน เพื่อยื่นใบลาออกอย่างเป็นทางการ

 

…………………………………….

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับ อเล็กซานเดร กามา เข้ามาคุมทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 เริ่มต้นด้วยการพาทีม “ช้างศึก U23” ได้อันดับสุดท้าย รายการ 4 เส้า CFA Under-21 (1997) Men’s International Football Friendly Tournament 2018​ ณ เมืองหวานโจว ประเทศจีน

จากนั้นพาทีมได้รองแชมป์ฟุตบอล รุ่นอายุไมเกิน 22 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศกัมพูชา และได้รองแชมป์กลุ่ม ของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศเวียดนาม