ONE Championship ONE: MASTERS OF DESTINY จอร์จิโอ เปโตรเซียน รีแมตช์ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่

ให้มันหายข้องใจกันไป! ONE จัดรีแมตช์ เพชรมรกต บู๊ เปโตรเชียน คู่เอกเวทีกัวลาลัมเปอร์

ONE Championship จัดรีแมตช์ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ ปะทะ จอร์จิโอ เปโตรเซียน ในศึก ONE: MASTERS OF DESTINY ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ให้ได้หายข้องใจกัน…

Home / SPORT / ให้มันหายข้องใจกันไป! ONE จัดรีแมตช์ เพชรมรกต บู๊ เปโตรเชียน คู่เอกเวทีกัวลาลัมเปอร์

ONE Championship จัดรีแมตช์ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ ปะทะ จอร์จิโอ เปโตรเซียน ในศึก ONE: MASTERS OF DESTINY ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ให้ได้หายข้องใจกัน หลังเป็นประเด็นจากการพบกันครั้งล่าสุด

(อ่านข่าว “เพชรไม่ยินดี! เผยเหตุ เพชรมรกต ถอนศึก ONE บอกถ้า เปโตรเซียน ข้องใจ เจอนอกรอบได้” คลิกที่นี่)

ONE Championship องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย เผยโปรแกรมทุกคู่ในศึก ONE: MASTERS OF DESTINY ที่จะมีขึ้น ณ Axiata Arena กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ออกมาเรียบร้อย ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ทัพนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกพาเหรดขึ้นสังเวียนโชว์ฝีมือบนเวทีอย่างคับคั่ง

โดยคู่เอกของรายการ จะเป็นไฟต์รีแมตช์ของ จอร์จิโอ “The Doctor” เปโตรเซียน ซูเปอร์สตาร์ชาวอิตาลี พบกับ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ กำปั้นชาวไทย ในทัวร์นาเมนต์ ONE Series Super คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบแปดคน ที่ฝ่ายหลังเคยชนะคะแนนเฉียดฉิวเมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่

สำหรับเปโตรเซียน เจ้าของแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งหลายสมัย คือหนึ่งในกำปั้นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการคิกบ็อกเซอร์ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอดหลายปีบนเส้นทางอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น แชมป์ K-1 World Max สองสมัย, แชมป์ทัวร์นาเมนต์ Glory Slam รวมไปถึงรายการอื่นๆ อีกมากมาย

เปโตรเซียนเข้าร่วมแข่งขันใน ONE Super Series ตั้งแต่ปี 2018 ก่อนโชว์ฟอร์มแข็งแกร่งต่อเนื่อง จนได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้แข่งขันทัวร์นาเมนต์ ONE Series Super คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ และเป็นตัวเต็งแชมป์ที่ถูกคาดกันว่าจะซิวเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์ไปครอง

ด้านเพชรมรกต ยอดมวยจากจังหวัดอุบลราชธานี เขาเคยเอาชนะนักมวยไทยชื่อดังมาแล้วมากมาย และคว้าแชมป์ได้อีกหลายรายการ เช่น แชมป์เวทีลุมพินีสองรุ่น และแชมป์มวยไทย WMC เขามีประสบการณ์บนสังเวียนร่วม 200 ครั้ง แม้จะยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของอาชีพค้ากำปั้น แต่ตอนนี้เจ้าตัวหวังจะยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีกบนสังเวียนระดับโลกอย่าง ONE Championship

ไปดูคู่รองของรายการ จะเป็นการพบกันของสองสาวนักกีฬา MMA ชื่อดัง “Unstoppable” แองเจล่า ลี แชมป์ ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง ชาวสิงคโปร์ จะขึ้นเวทีในรุ่นสตรอว์เวตอีกครั้ง ด้วยการพบกับ มิเชลล์ นิโคลินี ซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิล

นับตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพเมื่อปี 2015 ลีก็ระเบิดฟอร์มชนิดโลกตะลึง ด้วยการกวาดชัยชนะอย่างต่อเนื่อง จนได้เป็นแชมป์รุ่นอะตอมเวตหญิงที่ว่างอยู่และรักษาไว้ได้จนถึงปัจจุบัน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ลีได้ขยับน้ำหนักขึ้นท้าชิงแชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิงกับ ซง จิง หนาน เจ้าของเข็มขัดชาวจีน แต่สุดท้ายก็เป็นฝ่ายพ่ายไป ทำให้อดเป็นแชมป์สองรุ่นอย่างน่าเสียดาย ล่าสุด ลีพร้อมตามความฝันนี้อีกครั้ง แต่ก็ต้องคว่ำนิโคลินีให้ได้เสียก่อน หากหวังจะได้แก้มือกับสาวแดนมังกรคำรบสอง

ด้านนิโคลินี ยอดบราซิเลียน ยูยิตสู ชั้นแนวหน้าของโลก เธอมีดีกรีแชมป์โลกบราซิเลียน ยูยิตสู แปดสมัย โดยเริ่มต้นจากการฝึกซ้อมคาโปเอร่าตั้งแต่อายุ 14 ปี ก่อนที่อายุ 17 ปี เธอจะได้เริ่มฝึกศิลปะการปล้ำท่านอน ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็ได้สายดำในศาสตร์บราซิเลียน ยูยิตสู สำเร็จ พร้อมคว้าแชมป์รายการต่างๆมากมาย ไล่ตั้งแต่ แชมป์โลก IBJJF แปดสมัย, แชมป์รายการ ADCC, แชมป์ BBJ European และแชมป์ Pan-American สามสมัย นอกจากนี้เธอยังเป็นนักกีฬาหญิงไม่กี่คนที่ถูกบรรจุชื่อลงในหอเกียรติยศของ IBJJF ด้วย

คู่ที่น่าสนใจในศึกเดียวกัน เอฟ “E.T.” ทิง ซูเปอร์สตาร์ชาวนิวซีแลนด์ เชื้อสายมาเลเซีย และอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก จะดวลกับ ไดชิ อาเบ ยอดฝีมือรุ่นไลต์เวตจากญี่ปุ่น

ทิงคือหนึ่งในนักกีฬารุ่นไลต์เวตที่ดีที่สุดของโลก เขาเดินทางแข่งขันไปทั่วทวีปเอเชีย, นิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย ก่อนจะมาเขย่าสังเวียนใน ONE Championship เขาเกิดที่มาเลเซีย และมีวัยเด็กที่น่าจับตามองในฐานะนักฟุตบอลดาวรุ่งของโรงเรียน แต่ในปี 2009 เขาตัดสินใจเปลี่ยนมาฝึกวิชาศิลปะป้องกันตัวโดยเริ่มต้นในโรงยิมแห่งหนึ่งที่
เมืองโอ็คแลนด์ ก่อนจะเริ่มต้นอาชีพอย่างเป็นทางการในปี 2011 ผลงานที่ผ่านมาใน ONE Championship เขาเอาชนะนักกีฬาดังๆอย่าง โนบุทัตสึ ซูซุกิ อดีตแชมป์ ONE รุ่นเวลเตอร์เวต, เอเรียล เซ็กซ์ตัน และ คามัล ชาโลรัส มาแล้ว

ด้านอาเบ อดีตแชมป์รายการ Pancrase รุ่นเวลเตอร์เวต เขาเริ่มสนใจยูโดเป็นพิเศษในวัยเด็ก และได้เข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติในปีสุดท้ายของช่วงมัธยมปลาย นอกจาก MMA แล้ว เขายังสามารถชนะได้ถึง 10 ไฟต์ในการแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งเป็นการชนะน็อกถึง 7 ครั้ง รวมไปถึงคว้าแชมป์รายการ RISE รุ่นเฮฟวี่เวต และรายการ
J-Network รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต อีกด้วย จากผลงานที่ผ่านมาทำให้อาเบะถือเป็นหนึ่งในตัวท็อปของ ONE Championship ในรุ่นไลต์เวตอย่างปฏิเสธไม่ได้

อีกหนึ่งคู่ที่ไม่ควรพลาด อาโบร เฟอร์นันเดส แชมป์รุ่นแบนตั้มเวตของอินโดนีเซียหลายสมัย จะบู๊แหลกกับ เกอร์ดาร์ชาน “Saint Lion” มานกัต ดีกรีแชมป์รายการ Battlefield Fight League รุ่นเฟเธอร์เวต ชาวแคนาดา

เฟอร์นันเดสเริ่มต้นบนเส้นทางศิลปะป้องกันตัวกับศาสตร์เคมโปในช่วงวัยรุ่น เพื่อหวังให้มีรูปร่างกระชับขึ้นเท่านั้น แต่หลังจากได้ฝึก 2-3 ปีทำให้เขาต่อยอดมันไปสู่การฝึกชกมวยและมวยปล้ำตามมา เขาจึงตัดสินใจทดสอบความสามารถของตัวเองด้วยการเริ่มอาชีพนักกีฬา MMA กับรายการในประเทศก่อน ซึ่งนับจากนั้นมาเฟอร์นันเดสก็ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จนได้เข้าสู่เวทีระดับโลกอย่าง ONE Championship ที่เขาต้องพิสูจน์ฝีมือให้โลกเห็นอีกครั้ง

ด้านมันกัต เริ่มต้นกับ MMA เมื่ออายุ 20 ปี หลังได้รับแรงบันดาลใจจาก ริช แฟรงคลิน อีกหนึ่งตำนานของวงการ ซึ่งภายในปีแรกของการเริ่มฝึก เขาก็ขึ้นเวทีระดับสมัครเล่นทันที เมื่อสร้างชื่อได้พอตัว เขาก็เริ่มต้นในระดับอาชีพ ก่อนสร้างผลงานลือลั่นด้วยการคว้าชัยชนะสม่ำเสมอ จนได้รับโอกาสเข้าแข่งขันใน ONE Championship อย่างในปัจจุบัน

นอกจากคู่ของ เปโตรเซียน พบกับ เพชรมรกต และอีก 3 คู่นำรายการด้านบนแล้ว ศึกนี้ยังมีโปรแกรมน่าสนใจอีกมากมาย รวมไปถึงอีกหนึ่งกำปั้นไทยที่พร้อมขึ้นสังเวียนนี้ด้วย นั่นก็คือ เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี่ ที่จะฟาดปากกับ จอร์จ แมนน์ กำปั้นชาวสก็อตแลนด์ ในรายการ ONE Super Series กติกามวยไทย พิกัด 70.3 กก.

โปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ในศึก ONE: MASTERS OF DESTINY
วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม ณ Axiata Arena กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

คู่เอก
ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต รอบแปดคน
จอร์จิโอ เปโตรเซียน VS เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่
ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง : 70.3 กก.

แองเจล่า ลี VS มิเชลล์ นิโคลินี
Mixed Martial Arts : 56.7 กก.

เอฟ ทิง VS ไดชิ อาเบ
Mixed Martial Arts : 77.1 กก.

อาโบร เฟอร์นันเดส VS เกอร์ดาร์ชาน มานกัต
Mixed Martial Arts : 61.2 กก.

จีฮิน ราดซวน VS โจมารี ทอร์เรส
Mixed Martial Arts : 52.2 กก.

แด ซอง พาร์ค VS คิมิฮิโร เอโตะ
Mixed Martial Arts : 77.1 กก.

ทรอย เวิร์ทเธน VS เฉิน เร่ย
Mixed Martial Arts : 65.8 กก.

ฮิโรอากิ อากิโมโตะ VS เคนนี่ เซ
ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง (นวม 8 ออนซ์) : 61.2 กก.

ไค่ ถิง ฉวง VS เจเน็ต ท็อดด์
ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง (นวม 8 ออนซ์) : 52.2 กก.

อเล็กซี ทอยโวเนน VS อากิฮิโร ฟูจิซาวา
Mixed Martial Arts : 61.2 กก.

ไซฟุล เมอริคาน VS โมฮัมเหม็ด บิน มาห์มุด
ONE Super Series มวยไทย (นวม 4 ออนซ์) : 65.8 กก.

อาเดรียน มาเทียส VS หลิว เผิง ฉวย
Mixed Martial Arts : 56.7 กก.

จอร์จ แมนน์ VS เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี่
ONE Super Series มวยไทย (นวม 4 ออนซ์) : 70.3 กก.

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship และติดตามชมการถ่ายทอดสดศึก ONE: LEGENDARY QUEST ได้ทางทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.30 น.