ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ทีมชาติไทย ฟุตบอลโลกหญิง 2019

สนามจริงสุดหินของ ‘ชบาแก้ว’ ในการดวลแข้งเนื้ออ่อนเบอร์หนึ่งโลก

ซุ่มซ้อมกันมานาน… ในที่สุดก็ถึงเวลาที่แข้งสาว ทีมชาติไทย จะได้ลงสนามเวทีโลกอีกครั้งกับศึก “ฟุตบอลโลกหญิง 2019” ที่ประเทศฝรั่งเศส คืนนี้ (12 มิ.ย.) เวลา 2.00 น. “ชบาแก้ว” ทีมชาติไทย…

Home / SPORT / สนามจริงสุดหินของ ‘ชบาแก้ว’ ในการดวลแข้งเนื้ออ่อนเบอร์หนึ่งโลก

ซุ่มซ้อมกันมานาน… ในที่สุดก็ถึงเวลาที่แข้งสาว ทีมชาติไทย จะได้ลงสนามเวทีโลกอีกครั้งกับศึก “ฟุตบอลโลกหญิง 2019” ที่ประเทศฝรั่งเศส

คืนนี้ (12 มิ.ย.) เวลา 2.00 น. “ชบาแก้ว” ทีมชาติไทย จะลงสนามเป็นเกมแรกพบกับ สหรัฐอเมริกา ทีมจากอเมริกาเหนือที่มีดีกรีเป็นแค่แชมป์โลก 3 สมัย (1991, 1999, 2015) และครองเบอร์ 1 ของโลกเวลานี้แค่นั้นเอง

ส่วนแข้งไทยอย่างน้อยๆ ก็เข้ารอบสุดท้ายเป็นสมัยที่ 2 ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือวัย 47 ปี ดีกรีโปร ไลเซนส์

ทีมชุดนี้เกาะกลุ่มกันมานาน และมากกว่าครึ่งทีมเป็นผู้เล่นหน้าเดิมจาก 4 ปีที่แล้ว ที่สำคัญเก็บตัวฝึกซ้อมกันมานาน แถมยังไปตระเวนอุ่นเครื่องกับทีมในระดับทีมชาติและสโมสรมาหลายต่อหลายทีม

ความพร้อมของสาวไทย คาดว่า “โค้ชหนึ่ง” จะแพ็คแผงหลังให้แน่นปึ๊กไว้ก่อน เพราะคงไม่ใช่เรื่องถูกต้องสักเท่าไหร่ ในการไปเปิดเกมรุกใส่สาวมะกัน

ผู้รักษาประตูคงหนีไม่พ้น วราภรณ์ บุญสิงห์ ที่จะเฝ้าเสาเหมือนเดิม เพราะมีประสบการณ์ ความเก๋า เต็มเปี่ยม

กองหลัง 5 คน ประกอบด้วย วารุณี เพ็ชรวิเศษ , ดวงนภา ศรีตะลา , ณัฐกานต์ ชินวงษ์ , พิสมัย สอนไสย์ , สุนิสา สร้างไธสงค์

กองกลาง 3 คน ประกอบด้วย พิกุล เขื่อนเพ็ชร , รัตติกาล ทองสมบัติ , ศิลาวรรณ อินต๊ะมี

และกองหน้า 2 คน ประกอบด้วย กาญจนา สังข์เงิน กับ “มิรันด้า” สุชาวดี นิลธำรงค์

ส่วน สหรัฐอเมริกา นำทีมโดย คาร์ลี ลอยด์ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเมื่อ 4 ปีที่แล้ว และครองสถิติยิงประตูในนามทีมชาติเบาะๆ 110 ลูก, อเล็กซ์ มอร์แกน, โทบิน ฮีธ, เบ็คกี้ เซาเออร์บรุนน์, เคลลีย์ โอฮารา

หากว่ากันตามตรง ชื่อชั้น ความสามารถ แข้งสาวไทยเป็นรองหลายรูขุมขน และเจอกันล่าสุดในเกมอุ่นเครื่อง ไทย บุกแพ้หวุดหวิด 0-9 ดังนั้นคงเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่า ไทย จะเป็นผู้ชนะ
ฉะนั้นความพ่ายแพ้ในสกอร์ที่น้อยที่สุด คือสิ่งที่ ทีมชาติไทย ต้องทำให้ได้!