ทีมชาตืไทย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ฟุตบอลหญิงไทย ฟุตบอลโลก สหรัฐอเมริกา

โค้ชอเมริกายันเคารพ ทีมชาติไทย จึงต้องเล่นเต็มที่ไม่มีออมมือ ศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก

จิล เอลลิส เฮดโค้ชทีมสาวแกร่ง สหรัฐอเมริกา บอกว่าเธอถึงกับหลั่งน้ำตาหลังจากลูกทีมของเธอโชว์ฟอร์หรูไล่ถล่มทัพชบาแก้วแข้งสาวทีมชาติไทย ไทย 13-0 เป็นสถิติใหม่ในการยิงประตูมากที่สุดและชนะคู่แข่งขาดลอยมากที่สุดในการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส   เอลลิส กล่าวว่า “ฉันดูพวกเขาทั้งน้ำตา”…

Home / SPORT / โค้ชอเมริกายันเคารพ ทีมชาติไทย จึงต้องเล่นเต็มที่ไม่มีออมมือ ศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก

จิล เอลลิส เฮดโค้ชทีมสาวแกร่ง สหรัฐอเมริกา บอกว่าเธอถึงกับหลั่งน้ำตาหลังจากลูกทีมของเธอโชว์ฟอร์หรูไล่ถล่มทัพชบาแก้วแข้งสาวทีมชาติไทย ไทย 13-0 เป็นสถิติใหม่ในการยิงประตูมากที่สุดและชนะคู่แข่งขาดลอยมากที่สุดในการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส

 

เอลลิส กล่าวว่า “ฉันดูพวกเขาทั้งน้ำตา” “มันเป็นการพิสูจน์ว่าผู้เล่นที่เราส่งลงสนามนั่นเหมาะสม มันเป็นการสร้างโมเมนตัมที่ดี และนี่คือส่วนหนึ่งในกระบวนการนั้น” ในเกมนี้แชมป์โลกสามสมัย และอดีตแชมป์เก่าพิสูจน์ให้เห็นว่าเหนือกว่า ทีมชาติไทย ทีมชาติในอันดับที่ 34 ของโลกเป็นอย่างมาก พวกเธอใช้เวลาแค่ 40 นาทียิงถึง 10 ประตูในช่วงครึ่งหลัง และชนะไปได้อย่างถล่มทลายในที่สุด

 

เธอยังกล่าวให้กำลังใจทีมชาติไทยด้วยว่า “นี่คือทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลก ทุกทีมที่มาถึงตรงนี้ล้วนยอดเยี่ยม” “เราต้องเล่นให้เต็มที่เพื่อให้เกียรติคู่แข่ง มันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่วัดผลต่างประตูได้เสียด้วย มันต้องออกไปลุยเต็มที่” “ฉันเคารพทีมชาติไทย” “ฉันได้คุยกับนักเตะไทยบางคนหลังเกมและบอกให้พวกเธอสู้ต่อไป มันเป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอล”