ยุน จอง-ฮวาน อเล็กซานเดร กามา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไทยลีก

BREAKING : ต้อนรับกามา! เอสซีจี เมืองทอง แยกทาง ‘ยุน จอง ฮวาน’

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำการแยกทางกับ ยุน จอง ฮวาน เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเปิดทางให้กับ อเล็กซานเดร กามา ก่อนมีคิวบุกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ในศึกโตโยต้า…

Home / SPORT / BREAKING : ต้อนรับกามา! เอสซีจี เมืองทอง แยกทาง ‘ยุน จอง ฮวาน’

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำการแยกทางกับ ยุน จอง ฮวาน เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเปิดทางให้กับ อเล็กซานเดร กามา ก่อนมีคิวบุกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ในศึกโตโยต้า ไทยลีก

 

อดีตกุนซือ เซเรโซ โอซาก้า ไม่สามารถเข้ามายกระดับทีมให้ กิเลนผยอง มีผลงานดีขึ้นได้ หลังคุมทีมไป 8 นัด รวมทุกรายการพาทีมเอาชนะคู่แข่งได้เพียง 2 นัด ทำให้ยังจมอยู่ในโซนท้ายตาราง ก่อนที่ล่าสุดได้แยกทางกันเป็นที่เรียบร้อย

โดยมีการคาดการณ์ว่า การแยกทางครั้งนี้เพื่อเปิดทางให้กับ อเล็กซานเดร กามา กุนซือทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เพิ่งยื่นหนังสือขอลาออกกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา นั้นเอง

สำหรับโปรแกรมต่อไป เอสซีจี เมืองทองฯ มีคิวบุกเยือน ชลบุรี เอฟซี ในศึก โตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 14 วันที่ 16 มิถุนายนนี้ ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.

 

……………………………………

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับ ยุน จองฮวาน ถือเป็นโค้ชต่างประเทศที่มาจากเอเชียคนแรกของ เอสซีจี เมืองทองฯ นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรเมื่อปี 2006 เคยผ่านประสบการณ์การคุมทีมในเวทีระดับเอเชียมาอย่างโชกโชน โดยเส้นทางการคุมทีมของเจ้าตัวนั้น เริ่มจากการคุมทีมเยาวชนของ ซางัน โทสุ ในฤดูกาล 2008 ก่อนจะถูกดันขึ้นมารับตำแหน่งผู้ช่วยโค้ช และเฮดโค้ช ในปี 2009 และ 2011 ตามลำดับ นอกจากนี้แล้ว เจ้าตัวก็ยังเคยคุมทีม อุลซาน ฮุนได และ เซเรโซ โอซาก้า ก่อนจะหมดสัญญากับทีมดังแดนปลาดิบ เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

โดยช่วงเวลาของเจ้าตัวกับ เซเรโซ โอซาก้า ถือว่าประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์ลูวาน คัพ และเอมเพอเรอร์ส คัพ มาได้ในปี 2017, เจแปนนิส ซูเปอร์คัพ ในปี 2018 รวมถึงคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของศึกฟุตบอลเจ 1 ลีก ประจำปี 2017 ไปครองได้อีกด้วย