อเล็กซานเดร กามา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไทยลีก

ความท้าทายใหม่! กามา ตั้งเป้าพากิเลนคืนฟอร์ม และประสบความสำเร็จ

อเล็กซานเดร กามา กุนซือชาวบราซิล ขอบคุณบอร์ดบริหาร เอสซีจี เมืองทองฯ ที่เชื่อมั่นในฝีมือการคุมทัพ ตั้งเป้าพาทีมคืนฟอร์มและประสบความสำเร็จ   เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2562 เวลา 14.00…

Home / SPORT / ความท้าทายใหม่! กามา ตั้งเป้าพากิเลนคืนฟอร์ม และประสบความสำเร็จ

อเล็กซานเดร กามา กุนซือชาวบราซิล ขอบคุณบอร์ดบริหาร เอสซีจี เมืองทองฯ ที่เชื่อมั่นในฝีมือการคุมทัพ ตั้งเป้าพาทีมคืนฟอร์มและประสบความสำเร็จ

 

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2562 เวลา 14.00 น. ภายในห้องสื่อมวลชน สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ได้มีงานจัดแถลงข่าวสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง อเล็กซานเดร กามา โค้ชชาวบราซิลวัย 51 ปี เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ อย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญา 1 ปีครึ่งบวกออปชั่นเพิ่ม โดยภายในงานมีทางคุณ วิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรฯ, รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรฯ พร้อมเจ้าตัว และทีมงานร่วมแถลงข่าว ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนเป็นจำนวนมาก

 

ทางด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร “กิเลนผยอง” กล่าวว่า “ถือเป็นอีกวันที่สำคัญกับการเปลี่ยนแปลงของสโมสรฯ ขอกล่าวต้อนรับ อเล็กซานเดร กามา และทีมงานสู่ทีม เอสซีจี เมืองทองฯ อย่างเป็นทางการ ซึ่งแน่นอนว่าเขาเป็นหนึ่งในโค้ชชาวต่างชาติ ที่ประสบความสำเร็จที่สุดคนนึงของไทยลีก ต้องขอบคุณเขาที่เลือกสโมสรฯ และพร้อมที่จะทำงานร่วมกันไปกับเราในอนาคต”

 

“ด้วยประสบการณ์ ความสามารถ กับการทำทีมฟุตบอลของ กามา ในเมืองไทย เชื่อว่าจะตอบโจทย์ และเข้ากับสไตล์การเล่นของสโมสรฯ ที่เป็นฟุตบอลเอ็นเตอร์เทนเน้นเกมรุก หลังจากนี้ก็จะโฟกัสผลงานเป็นเกมต่อเกม สุดท้ายอยากให้แฟนบอล เอสซีจี เมืองทองฯ ร่วมให้กำลังใจ กามา และสโมสรกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้”

 

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เปิดใจว่า “สวัสดีสื่อมวลชนทุกท่าน ผมรู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นอย่างมาก ที่จะได้มีโอกาสทำงานกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นคุณภาพมากมาย ซึ่งต้องขอบคุณทางผู้บริหารที่เชื่อมั่นในความสามารถ แน่นอนว่าถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญในอาชีพโค้ช ส่วนเป้าหมายก็อยากพาทีม เอสซีจี เมืองทองฯ กลับสู่ฟอร์มที่ดีอีกครั้ง และประสบความสำเร็จให้ได้”

 

สำหรับ อเล็กซานเดร กามา จะประเดิมคุมทัพ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำศึกบิ๊กแมตช์ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2019 บุกไปเยือน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562 สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.

 

…………………………………….

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

สำหรับ อเล็กซานเดร กามา เคยผ่านงานด้านเยาวชนกับสโมสรในบราซิลอย่าง ฟลูมิเนนเซ และ อินเตอร์นาซิอองนาล ก่อนจะรับงานคุมทีมชุดใหญ่กับสโมสรในเอเชียกับ อัล วาห์ดะ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2007

ในปี 2014 กามา เข้ามาทำงานที่เมืองไทยกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งเจ้าตัวประสบความสำเร็จอย่างสูง เมื่อพาอดีตต้นสังกัดทั้ง 2 สโมสรคว้าแชมป์รวมกัน 12 รายการ ในระยะเวลา 4 ปีครึ่ง ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดเยาวชน ในการเตรียมทีมสู่รายการชิงแชมป์เอเชีย U23