ตะกร้อ ตะกร้อ เอเชียนแชมเปี้ยนชิพ 2019 ทีมชาติไทย

ตะกร้อ ทีมไทยร่วงรอบแรก! ศึก ตะกร้อ เอเชียนแชมเปี้ยนชิพ ที่ จีน

ตะกร้อ หนุ่มไทยทำช็อค! ตกรอบแรกศึก ตะกร้อ เอเชียนแชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่ เมืองคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ด้านผู้จัดการทีมตะกร้อชายไทยไม่ซีเรียสแม้ตกรอบ ชี้เป็นการลองผู้เล่นหน้าใหม่ แต่คิงส์คัพและซีเกมส์ จัดชุดใหญ่ไม่พลาดทองแน่นอน  การแข่งขันเซปักตะกร้อเอเชี่ยนแชมเปี้ยนชิพ “ไชน่า…

Home / SPORT / ตะกร้อ ทีมไทยร่วงรอบแรก! ศึก ตะกร้อ เอเชียนแชมเปี้ยนชิพ ที่ จีน

ตะกร้อ หนุ่มไทยทำช็อค! ตกรอบแรกศึก ตะกร้อ เอเชียนแชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่ เมืองคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ด้านผู้จัดการทีมตะกร้อชายไทยไม่ซีเรียสแม้ตกรอบ ชี้เป็นการลองผู้เล่นหน้าใหม่ แต่คิงส์คัพและซีเกมส์ จัดชุดใหญ่ไม่พลาดทองแน่นอน 

การแข่งขันเซปักตะกร้อเอเชี่ยนแชมเปี้ยนชิพ “ไชน่า โอเพ่น” ครั้งที่ 2 ที่ เมืองคุนหมิงสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2562 โดยก่อนหน้านี้ ทีมตะกร้อชายไทยพึ่งคว้าแชมป์ทีมเดี่ยวชาย

 

ขณะที่ประเภทคู่ ส่ง กฤษณะพงษ์ นนทะโคตร เป็นตัวชงจำเป็นแทนที่ ภัทรพงษ์ ยุพดี ขณะที่ตัวทำเป็นทางด้าน อลงกรณ์ ราวกลาง กับ วันชนะ รัตนธรินทร์ สลับกันลงสนาม

 

โดยรอบแรก สาย B นัดแรก ทีมไทย ชนะ ไต้หวัน มา 2-0 เซต คะแนน 21-11 และ 21-14 แต่ในเกมนัดที่สองทีมชาติไทย พลิคล็อคแพ้ เวียดนาม 1-2 เซต คะแนน 21-11, 18-21 และ 16-21 ทำให้ต้องลุ้นเข้ารอบเป็นที่สองของสาย โดยในนัดสุดท้ายต้องเอาชนะ ฟิลิปปินส์ ให้ได้เพื่อเข้ารอบแต่ผลปรากฎว่า ทีมตะกร้อชายไทย เป็นฝ่ายแพ้ให้กับ ฟิลิปปินส์ 0-2 เซต คะแนน 18-21 , 19-21 หยุดเส้นทางไว้เพียงแค่รอบแรกเท่านั้น

 

ภายหลังจบเกม นายธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมตะกร้อชายไทย ยอมรับว่าการตกรอบครั้งนี้ เนื่องจากต้องการลองตัวนักกีฬาหน้าใหม่ เพื่อหาประสบการณ์ที่ต่างประเทศ แต่อย่างไรก็ตามยังยืนยันว่ามีการลองผลงานของนักกีฬาหน้าใหม่เพียงรายการนี้เท่านั้น

 

ส่วนรายการสำคัญอย่าง ตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 34 วันที่ 25-31 สิงหาคมนี้ รวมถึงซีเกมส์ ครั้งที่ 30 วันที่ 30 พฤศจิกายน -11 ธันวาคมนี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เตรียมส่งนักกีฬาชุดที่ดีที่สุดเช่นเคย ส่วนการแพ้รายการนี้เราไม่ซีเรียส เพราะใกล้คิงส์คัพแล้วต้องการเซฟนักกีฬาไว้ ประกอบกับรายการดังกล่าวนี้ก็จัดกระทันหันมาก ทำให้การเตรียมตัวค่อนข้างน้อย

 

ส่วน ตะกร้อคู่หญิง รอบแรก สาย D สาวไทย ที่มี สมฤดี ปรือปรัก, ศศิวิมล จันทสิทธิ์ และ มัสยา ดวงศรี ลงสนามเจอกับ ทีมชาติไต้หวัน ปรากฎว่า สาวไทย สอนเชิงเอาชนะทีมชาติไต้หวันไป 2-0 เซต (21-6, 21-11) ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ทีมตะกร้อสาวไทย เข้าไปพบกับ อินโดนีเซีย และถึงแม้ว่าจะดวลกันถึงสามเซต แต่สาวไทยก็ยังโชว์ฟอร์มเฉียบขาดกว่า เอาชนะอินโดนีเซียไป 2-1 เซต (21-7, 16-21, 21-17) ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ เวลา 17.00 น.ได้สำเร็จ