พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เจอร์เก้น คล็อปป์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

เป้าหมายที่ต่างกัน! ผี-หงส์แดง กับแนวทางเตรียมทีมในฤดูกาลหน้า

สถานภาพของสองทีมที่มีฐานแฟนบอลมากที่สุดในไทยทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างกันลิบลับ ทีมหนึ่งคงต้องยกเครื่องเสริมทัพครั้งใหญ่ในช่วงปิดฤดูกาลนี้หลังจากมือเปล่าไม่ได้ถ้วยอะไรติดไม้ติดมือ มีเพียงโควต้า ยูโรปาลีก ปลอบใจในฐานะทีมอันดับหก ส่วนอีกทีมผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อย่างยิ่งใหญ่ และควบตำแหน่งรองแชมป์…

Home / SPORT / เป้าหมายที่ต่างกัน! ผี-หงส์แดง กับแนวทางเตรียมทีมในฤดูกาลหน้า

สถานภาพของสองทีมที่มีฐานแฟนบอลมากที่สุดในไทยทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างกันลิบลับ ทีมหนึ่งคงต้องยกเครื่องเสริมทัพครั้งใหญ่ในช่วงปิดฤดูกาลนี้หลังจากมือเปล่าไม่ได้ถ้วยอะไรติดไม้ติดมือ มีเพียงโควต้า ยูโรปาลีก ปลอบใจในฐานะทีมอันดับหก ส่วนอีกทีมผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อย่างยิ่งใหญ่ และควบตำแหน่งรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปด้วย

 

ทัพนักเตะแมนฯ ยูฯ อายุและเปอร์เซนต์การลงสนาม

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทีมปีศาจแดง พลาดตำแหน่งท็อปโฟร์ครั้งที่สามในสี่ซีซั่นหลังสุด นักเตะค่าเหนื่อยสุดแพงที่เลยจุดสูงสุดในชีวิตค้าแข้งไปแล้ว และนักเตะที่ทำผลงานได้ต่ำกว่าเป้าน่าจะถูกโละทิ้งหลายคน คนที่ไปเรียบร้อยแล้วคือ มารูยาน เฟลไลนี่ และ ฮวน มาต้า ที่กำลังจะหมดสัญญากับทีม ส่วนกองกลางอีกคนที่ตามไปคือ อันเดร เอร์เรร่า เช่นเดียวกับแบ็คชาวเอกวาดอร์ อันโตนิโอ วาเลนเซีย สโมสรน่าจะกำลังมองหานักเตะในตำแหน่งที่แหว่งไปทั้งมิดฟิลด์ และแบ็คขวามาเสริม เพราะแบ็คอีกคนคือ แอชลี่ย์ ยัง ก็อายุจะ 34 ปีเข้าไปแล้ว

 

แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของทีมจะประหยัดงบเอาเงินไปทุ่มซื้อนักเตะตำแหน่งอื่น โดยเลือกที่จะให้โอกาสดาวรุ่งขึ้นชั้นมาเป็นตัวจริงทั้ง ดิเอโก้ ดาโลต์, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, อันเดรส เปไรร่า นักเตะอีกคนที่น่าจะได้โอกาสคือ ดาเนี่ยล เจมส์ ปีกดาวรุ่งชาวเวลส์ที่ซื้อมาในราคา 15 ล้านปอนด์ นักเตะที่ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ อย่าง ปอล ป็อกบา ก็น่าจะได้อยู่กับทีมต่อเพราะตอนนี้เขากลายมาเป็นกำลังหลักของทีมไปแล้ว เช่นเดียวกับแนวรุกชาวชิลี อเล็กซิส ซานเชซ แม้จะกินค่าเหนื่อยแพงมหาศาลและโชว์ฟอร์มแย่ก็ตามแต่ก็ยังถูกคาดหวังว่าจะทำได้ดีกว่าเดิมในซีซั่นใหม่

 

 

ทัพนักเตะลิเวอร์พูล อายุและเปอร์เซนต์การลงสนาม

ลิเวอร์พูล

เป็นอะไรที่แตกต่างกับทีมปีศาจแดง เพราะภารกิจสำคัญของทีมหงส์แดง และ เจอร์เก้น คล็อปป์ คือต้องพยายามเก็บรักษาตัวหลักในทีมไว้ให้ได้ และคงไม่มีแผนเสริมทีมอะไรมากมายนักในช่วงนี้ ทัพหงส์แดงกำลังลงตัวมากๆ โดยเฉพาะเรื่องวัยของนักเตะที่อยู่ในช่วงพีคของชีวิตค้าแข้งหลายคน มีก็เพียงแต่ เจมส์ มิลเนอร์ กับ อดัม ลัลลานา ที่อายุเลยวัย 30 ไปแล้ว ส่วนคนที่จะย้ายออกไปคือ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กับ อัลแบร์โต้ โมเรโน่ แต่จะได้ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่เจ็บยาวเมื่อฤดูกาลก่อนกลับมาฟิตสมบูรณ์เปรียบเหมือนกับได้นักเตะคนใหม่เข้ามาเสริมทีม

 

นอกจากนี้กุนซือทั้งสองทีมยังมีเป้าหมายแตกต่างกัน เป้าหมายสำคัญยิ่งของ โซลชาร์ คือการพาทีมกลับไปเล่นในแหล่งเงินทองคือถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการทำทีมติดท็อปโฟร์หรือไปให้ถึงแชมป์ในถ้วย ยูโรปาลีก ด้วยเดิมพันสูงถ้า โซลชาร์ ทำไม่สำเร็จเราก็อาจเห็นการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในทีมปีศาจแดง ส่วน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันแน่นอนว่าเป้าหลักคือการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ถ้วยที่แฟนหงส์แดงอยากได้มากที่สุดหลังจากทำได้แค่เฉียดฉิวในซีซั่นก่อน ส่วนในถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แฟนก็หวังจะได้เห็นทีมเข้าชิงเป็นปีที่สามติดต่อกัน