ทีมชาติสวีเดน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ฟุตบอลโลกหญิง 2019

‘กาญจนา’ เบิกสกอร์แรกใน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ก่อนชบาแก้วพ่าย สวีเดน 1-5

กาญจนา สังข์เงิน กลายเป็นผู้เล่นของไทย ที่ยิงประตูแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ได้หลังยิงในช่วงท้ายเกม ในเกมที่ทีมพ่ายสวีเดนไป 1-5 ศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 วันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 20.00…

Home / SPORT / ‘กาญจนา’ เบิกสกอร์แรกใน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ก่อนชบาแก้วพ่าย สวีเดน 1-5

กาญจนา สังข์เงิน กลายเป็นผู้เล่นของไทย ที่ยิงประตูแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ได้หลังยิงในช่วงท้ายเกม ในเกมที่ทีมพ่ายสวีเดนไป 1-5 ศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019

วันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม อลิอันซ์ ริวิเอรา ในเมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส การแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติสวีเดน

ก่อนหน้านี้ ในเกมแรก ชบาแก้ว พ่ายต่อ สหรัฐอเมริกา มา 0-13 ส่วน สวีเดน เอาชนะ ชิลี มา 2-0

เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ส่ง วราภรณ์ บุญสิงห์ เฝ้าเสา โดยแดนหน้า เป็น สามประสานอย่าง กาญจนา สังข์เงิน, ธนีกานต์ แดงดา และ สุชาวดี นิลธำรงค์

เริ่มเกมมาได้แค่หกนาที สวีเดนก็มาได้ประตูขึ้นนำจากลูกฟรีคิกที่ เอลิน รูเบนส์สัน เปิดบอลให้ ลินดา เซมบรันท์ สอดมาโขกเข้าไปให้ สวีเดนนำก่อน 1-0

นาที 19 สวีเดนมาได้ประตูที่สองจนได้จากจังหวะที่ ลิน่า เฮอร์ติก ได้โหม่งคนเดียวโล่งๆ วราภรณ์ บุญสิงห์ ปัดมาเข้าทาง โคโซแวร์ อัสลานี ล็อกหลบหนึ่งจังหวะก่อนยิงเสียบเสาแรกเข้าไปให้ สกอร์ขยับเป็น 2-0

สวีเดนยังบุกอย่างหนัก นาที 42 สวีเดน มาได้ประตูที่สาม จากจังหวะที่ ฟริโดลินา โรลโฟ เก็บบอลแถวสองได้ก่อน แต่งเข้าซ้ายแล้วกดเต็มข้อบอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปให้ สาวไวกิ้ง หนี ไทยไปเป็น 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง สาวไทยเปิดเกมสู้ และยื้ออยู่นาน จนในนาทีที่ 81 ถูกนำห่างออกไปอีก เมื่อ ลิน่า เฮอร์ติก ได้สอดมาโขกกลางประตูเข้าไปให้ สวีเดน หนีไปเป็น 4-0

ก่อนที่ช่วงทดเจ็บ ทีมชาติไทย เบิกสกอร์แรกในฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้สำเร็จ จากจังหวะโต้กลับเร็ว กาญจนา สังข์เงิน กระชากบอลก่อนยิงยัดเสาแรกเข้าไปให้ทีมไล่มาเป็น 1-4

ทดเจ็บนาทีสุดท้าย สวีเดนมาได้จุดโทษ และเป็น เอริน รูเบนส์สัน ที่ยิงเข้าไป ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม สวีเดน เอาชนะ ทีมชาติไทย ไป 5-1 ทำให้สวีเดน มี 6 คะแนนเต็มผ่านเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว ส่วนไทย ยังไม่มีคะแนน แต่ยังมีโอกาสลุ้นในนัดสุดท้าย

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่ 3 พบกับ ชิลี ที่สนาม โรอาซอง ปาร์ค ในเมือง แร็งส์ ในวันที่ 21 มิถุนายน 2562 (คืนวันที่ 20 มิถุนายน 2562) เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย

วราภรณ์ บุญสิงห์, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, พิสมัย สอนไสย์, สุนิสา สร้างไธสง, อินทร์อร พันธุ์ชา, สุชาวดี นิลธำรงค์, พิกุล เขื่อนเพ็ชร์, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, รัตติกาล ทองสมบัติ, ธนีกานต์ แดงดา, กาญจนา สังข์เงิน