ซันเดย์ ลีก ดัคพอนด์ เอฟซี แห่ถ้วยแชมป์

เฮกันเอง! ดัคพอนด์ ทีมนอกลีกจ้างรถบัสแห่ฉลองแชมป์ แม้ไร้เงาแฟนบอลตามท้องถนน

ดัคพอนด์ เอฟซี ทีมระดับ ซันเดย์ ลีก ของอังกฤษ ลงทุนจ้างรถบัสเปิดประทุนแห่ฉลองแชมป์ หวังให้โลกได้รับรู้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีแฟนบอลมาร่วมแสดงความยินดีตามท้องถนนก็ตาม สโมสรจากมณฑลเอสเซ็กส์ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 2011 เพิ่งจะคว้าแชมป์ โคลเชสเตอร์ แอนด์ ดิสตริกต์…

Home / SPORT / เฮกันเอง! ดัคพอนด์ ทีมนอกลีกจ้างรถบัสแห่ฉลองแชมป์ แม้ไร้เงาแฟนบอลตามท้องถนน

ดัคพอนด์ เอฟซี ทีมระดับ ซันเดย์ ลีก ของอังกฤษ ลงทุนจ้างรถบัสเปิดประทุนแห่ฉลองแชมป์ หวังให้โลกได้รับรู้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีแฟนบอลมาร่วมแสดงความยินดีตามท้องถนนก็ตาม

สโมสรจากมณฑลเอสเซ็กส์ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 2011 เพิ่งจะคว้าแชมป์ โคลเชสเตอร์ แอนด์ ดิสตริกต์ ซันเดย์ ลีก และพวกเขาก็ได้ฉลองด้วยการลงทุน 4,000 ปอนด์ จ้างรถบัส, ทำป้ายข้อความบนเครื่องบิน และโฆษณาตลอดทั้งวัน ก่อนที่จะแห่ถ้วยแชมป์กันไปทั่วย่านฮาร์วิชเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

“เราต้องการที่จะให้โลกได้รับรู้ว่าเราคว้าแชมป์ ตอนนี้เราคว้าแชมป์มาครบทุกดิวิชั่นแล้ว เรากลายเป็นทีมที่ดีที่สุดของ ซันเดย์ ลีก ในเอสเซ็กส์อย่างเป็นทางการ” ไมเคิล แฮมมอนด์ นักเตะ-ผู้จัดการทีมของ ดัคพอนด์ เอฟซี กล่าว

“ฟุตบอลระดับรากหญ้าเริ่มที่จะล้มหายตายจากกันไป มีหลายทีมที่ยุบสโมสร แต่ในวันแบบนี้แหละที่คุณจะตระหนักได้ว่ามันไม่ใช่เรื่องของระดับการแข่งขันหรอก แต่มันคือเรื่องของพาสชั่นมากกว่า”

สำหรับ ดัคพอนด์ เอฟซี นั้นสามารถคว้าชัยชนะได้ถึง 15 ครั้ง จากการลงสนามทั้งหมด 16 เกม ในลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์ไปด้วยคะแนนทิ้งห่างรองแชมป์ 6 แต้ม

……….

เกร็ดน่ารู้
ในการแข่งขันเมื่อฤดูกาล 2018/19 ที่ผ่านมา ดัคพอนด์ เอฟซี ได้ส่งผู้เล่นผิดกฏลงสนามในเกมกับ มาร์กวิส เมื่อเดือนกันยายน 2018 ทำให้พวกเขาถูกปรับ 3 แต้ม และยก 3 แต้มให้กับทาง มาร์กวิส แทน