ชลบุรี เอฟซี ชัยนาท ฮอร์นบิล สะสม พบประเสริฐ เดนนิส อมาโต้

เห็นบ่อยผ่านทีวี! อมาโต้ ‘ไม่มีโค้ชไทยคนไหนรู้จักทุกทีมมากกว่า โค้ชเตี้ย’

เดนนิส อมาโต้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชัยนาท ฮอร์นบิล เชื่อว่าไม่มีโค้ชไทยคนไหนรู้จักทุกทีมได้ดีเท่ากับ โค้ชเตี้ย ก่อนมีคิวพบกับ ชลบุรี เอฟซี ในศึกโตโยต้า ไทยลีก นัดสุดท้ายเลกแรก วันที่ 20…

Home / SPORT / เห็นบ่อยผ่านทีวี! อมาโต้ ‘ไม่มีโค้ชไทยคนไหนรู้จักทุกทีมมากกว่า โค้ชเตี้ย’

เดนนิส อมาโต้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชัยนาท ฮอร์นบิล เชื่อว่าไม่มีโค้ชไทยคนไหนรู้จักทุกทีมได้ดีเท่ากับ โค้ชเตี้ย ก่อนมีคิวพบกับ ชลบุรี เอฟซี ในศึกโตโยต้า ไทยลีก นัดสุดท้ายเลกแรก

วันที่ 20 มิถุนายน 2562 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนเกมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก คู่ระหว่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล กับ ชลบุรี เอฟซี

โดย ชัยนาท ฮอร์นบิล ส่ง เดนนิส อมาโต้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ร่วมแถลงข่าว ขณะที่ ชลบุรี เอฟซี ส่ง จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อ เข้าร่วม

โดย เดนนิส อมาโต้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชัยนาท ฮอร์นบิล กล่าวว่า “เรามีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ ตารางแข่งเราค่อนข้างแน่น เราเพิ่งผ่านเกมช้าง เอฟเอ คัพ มา ตอนนี้มีปัญหานักเตะต่างชาติเจ็บ 2 คน ทำให้เราต้องส่งพวกเขาไปรักษาตัวที่บ้านเกิด”

“นอกจากนี้ ยังมีนักเตะไทยบางส่วนที่เจ็บด้วย ขณะที่ตัว ริคาร์โด้ ซานโตส ก็ไม่ฟิตเต็มร้อย เขามีปัญหาจากเกมเยือนโคราช เราไม่อยากให้เขาลงเล่นในเกมที่ผ่านมา แต่ด้วยสกอร์ที่ตามหลัง ทำให้เราต้องส่งเขาลง ทำให้เราไม่แน่ใจว่าเราจะสามารถส่งเขาลงเล่นในเกมนี้ได้หรือเปล่า”

“หากให้เรามาไล่รายชื่อนักเตะเจ็บคงไล่ได้ไม่หมด แต่เราไม่ได้สนใจตรงนั้น เรามาโฟกัสที่เกมชลบุรี ซึ่งพวกเขาเพิ่งได้โค้ชใหม่ นักเตะต่างกำลังฮึกเฮิมที่จะเล่นให้โค้ชใหม่ของเขา”

“ผมยินดีที่เกมนี้เป็นเกมสุดท้ายของเลกแรก เพราะเราได้เสริมนักเตะต่างชาติ 2 ตำแหน่ง ที่ขาดหายไปในเลกแรกมาร่วมทีม เราไม่สนใจว่านักเตะจะเจ็บแค่ไหน เป้าหมายของเราจากการเล่นในบ้านคือการเก็บ 3 คะแนน”

นอกจากนี้ เขาถูกถามว่า มั่นใจขนาดไหนการเจอชลบุรี เอฟซี อมาโต้ก็ตอบว่า “สิ่งหนึ่งที่เราต้องเข้าใจคือ การชนะแต่ทีมใหญ่ไม่สามารถช่วยให้เรารอดจากการตกชั้นไปได้ ฉะนั้นผมจึงไม่สนใจเรื่องของการเป็นทีมล้มยักษ์ เพราะได้ 3 คะแนนเท่ากัน ผมสนใจที่ว่าจะทำอย่างไรให้ชนะได้ทุกเกมมากกว่า ผมให้ความสำคัญกับทุกๆ เกม”

“แต่ในทุกๆ เกม ผมก็พาลูกทีมลงเล่นด้วยความมั่นใจ ผมยอมรับว่าชลบุรีเหนือกว่าเรา แม้จะขาดลูเคียนไปก็ตาม เกมนี้เราต้องเล่นให้ดีที่สุด เราถึงจะสามารถเอาชนะชลบุรีได้”

โค้ชของทัพนกใหญ่พิฆาต ยังพูดถึง สะสม พบประเสริฐ เฮดโค้ชของ ชลบุรี เอฟซี ว่า “ผมไม่รู้จักเขาเป็นการส่วนตัว แต่เคยเจอกันมาบ้างใน T2 ตอนเราแย่งแชมป์กับแอร์ฟอร์ซ ผมเคยเห็นเขาบ่อยจากการวิเคราะห์เกมผ่านทีวี เพราะฉะนั้นผมคิดว่าไม่มีโค้ชไทยคนไหนรู้จักทีมในไทยลีกมากกว่าเขา”

ส่วนเรื่องตลาดซื้อขาย เฮดโค้ชชาวเยอรมันก็กล่าวว่า “แน่นอนว่าเราจะมีการขยับในตลาดซื้อขาย เรายกเลิกสัญญานักเตะต่างชาติไป 2 คน ซึ่งเราได้ปิดดีลนักเตะไว้แล้ว และเราอาจจะเสริมนักเตะอีก 2-3 ตำแหน่ง ซึ่งกำลังคุยๆ กันอยู่กับฝ่ายบริหาร อาจจะเป็นการดันดาวรุ่งจากอะคาเดมี่ก็ได้ เนื่องจากงบประมาณที่จำกัดของสโมสร”

“นอกจากนี้ ต้องดูปัจจัยอื่นๆ ด้วย นักเตะเราบางคนโดนสโมสรที่ใหญ่กว่าติดต่อมา ซึ่งเราก็ต้องดูตรงนั้นอีกที ผมจะปล่อยให้นักเตะได้ตัดสินใจ หากพวกเขาอยากไปเล่นให้ทีมที่ใหญ่กว่า ผมก็ยอม มันเป็นเรื่องที่ทำให้ผมภูมิใจด้วยซ้ำ ทีมเราเป็นทีมเล็ก แต่เราปั้นนักเตะให้ทีมที่ใหญ่กว่าสนใจได้ มันถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ หากเราผลักดันนักเตะได้ และยังสามารถอยู่รอดในไทยลีกได้”

“อยากให้แฟนบอลมากันเยอะๆ พวกเขาเป็นกุญแจสำคัญ เป็นเบื้องหลังความสำเร็จในหลายๆ เกม และเป็นเหมือนผู้เล่นคนที่ 12 นี่เป็นเกมสุดท้ายของเลกแรกแล้วด้วย ชลบุรีก็เป็นทีมที่น่าดึงดูด น่าเข้ามาชมเกมของพวกเขา”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันไทยลีก นัดที่ 15  ในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562 เวลา 18.00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล เปิดบ้านพบ ชลบุรี เอฟซี ณ สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง True Vision 357