บราซิล บาร์เซโลนา เนย์มาร์ เปแอชเช เรอัล มาดริด

ชื่อเสียงนำฝีเท้า! นักวิเคราะห์ชี้ เนย์มาร์ มีมูลค่านอกสนามมากกว่าในสนาม

เนย์มาร์ อาจจะได้ทุบสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกของตัวเองอีกครั้ง หลังจากตกเป็นข่าวว่าทีมเงินถุงเงินถังอย่าง บาร์เซโลน่า พร้อมทุ่มซื้อดาวดังรายนี้มาร่วมทีมเป็นครั้งที่สองโดยมี เรอัล มาดริด เป็นคู่แข่งสำคัญ ขณะที่บริษัทด้านกีฬาประเมินว่า เนย์มาร์ มีมูลค่ามหาศาลเกือบถึง 240 ล้านปอนด์ ข่าวลือว่าบาร์ซ่า และมาดริดพร้อมเสนอค่าตัวให้…

Home / SPORT / ชื่อเสียงนำฝีเท้า! นักวิเคราะห์ชี้ เนย์มาร์ มีมูลค่านอกสนามมากกว่าในสนาม

เนย์มาร์ อาจจะได้ทุบสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกของตัวเองอีกครั้ง หลังจากตกเป็นข่าวว่าทีมเงินถุงเงินถังอย่าง บาร์เซโลน่า พร้อมทุ่มซื้อดาวดังรายนี้มาร่วมทีมเป็นครั้งที่สองโดยมี เรอัล มาดริด เป็นคู่แข่งสำคัญ ขณะที่บริษัทด้านกีฬาประเมินว่า เนย์มาร์ มีมูลค่ามหาศาลเกือบถึง 240 ล้านปอนด์

ข่าวลือว่าบาร์ซ่า และมาดริดพร้อมเสนอค่าตัวให้ เปแอชเช ด้วยวงเงินสูงถึง 265 ล้านปอด์ มากกว่าค่าตัวที่เป็นสถิติโลกเดิมของเขาที่ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไป เปแอชเช 198 ล้านปอนด์ในปี 2017 จากการประเมินของบริษัทกีฬา เรมิคซ์ ชี้ว่า เนย์มาร์ มีค่าตัวในสนามแค่ 73 ล้านปอนด์แต่มีค่าตัวนอกสนามถึง 163 ล้านปอนด์ รวมกันแล้วเกือบ 240 ล้านปอนด์ ซึ่งสาเหตุที่ดาวเตะชาวบราซิลมีมูลค่าในสนามต่ำกว่านอกสนามมากเพราะอายุของเขาที่มากขึ้นที่เข้าสู่วัย 27 ปี และเจ้าตัวยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนเหตุผลที่เขามีมูลค่าการตลาดสูงลิบ เป็นเพราะซูเปอร์สตาร์แข้งทองรายนี้ เป็นสตาร์ดังที่ได้รับความนิยมอย่างมากในโซเชียลมีเดีย เขามียอดผู้ติดตามใน ไอจี 121 ล้าน ใน ทวิตเตอร์ 43.6 ล้าน และใน เฟซบุ๊ก 60 ล้าน

ผู้วิเคราะห์ยังชี้ว่าหาก เรอัล มาดริด ตัดสินใจทุ่มซื้อ เนย์มาร์ จะเป็นประโยชน์กับทีมมากที่สุด “ทุกวันนี้ทุกคนเริ่มพูดถึงเปแอชเช (เพราะเนย์มาร์) พวกเขาได้แฟนบอลติดตามมากขึ้นรวมไปถึงแฟนบอลจากอเมริกาใต้” “ส่วนเรอัล มาดริด ก็มีนักเตะอเมริกาใต้หลายคนแต่แฟนของเนย์มาร์จากทั่วทุกมุมโลกจะช่วยขยายฐานแฟนบอลมาดริด และยังช่วยเพิ่มรายได้จากสปอนเซอร์” “นอกจากนี้ การมีนักเตะที่แพงที่สุดในโลกในทีมยังช่วยยกระดับแบรนด์ของเรอัล มาดริดด้วย”