ตราด เอฟซี อเล็กซานเดร กามา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไทยลีก

อเล็กซานเดร กามา : ‘อีกไม่นาน เราจะกลับไปสู่ตำแหน่งที่ควรจะยืน’

อเล็กซานเดร กามา กุนซือกิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ผลใจผลงานลูกทีมหลังคว้า 3 แต้มด้วยการเปิดบ้านถล่ม ตราด เอฟซี พร้อมมั่นใจอีกไม่นานจะกลับไปสู่ตำแหน่งที่ควรยืน   เอสซีจี เมืองทองฯ…

Home / SPORT / อเล็กซานเดร กามา : ‘อีกไม่นาน เราจะกลับไปสู่ตำแหน่งที่ควรจะยืน’

อเล็กซานเดร กามา กุนซือกิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ผลใจผลงานลูกทีมหลังคว้า 3 แต้มด้วยการเปิดบ้านถล่ม ตราด เอฟซี พร้อมมั่นใจอีกไม่นานจะกลับไปสู่ตำแหน่งที่ควรยืน

 

เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านถล่ม ตราด เอฟซี 3-0 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดสุดท้ายของเลกแรก วันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยได้ประตูจาก เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส นาทีที่ 39 จากนั้น ก่อนหมดครึ่งแรก ตราด มาเหลือผู้เล่น 10 คน และ ครึ่งหลัง กิเลนผยอง ได้อีก 2 ประตูจากตัวสำรองอย่าง ศนุกรานต์ ถิ่นจอม และ อ่อง ธู

“เราได้สามแต้มสำคัญ เป็นสามแต้มในบ้านที่เราต้องการ แน่นอนว่าการเจอ ตราด ที่ทำผลงานได้ดีในปีนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราก็แสดงศักยภาพให้เห็นว่าเราเป็นทีมที่ดี และ ผมแฮปปี้มากๆ ที่เราก้าวไปอีกระดับ ทั้งที่ผมเพิ่งเข้ามาได้ไม่นาน แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราก็ยังต้องทำงานหนักต่อไปครับ”

“เกมนี้เราขาดทั้ง มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) และ ตังค์ (สารัช อยู่เย็น) ก็จริง แต่สำหรับผม เราไม่ได้มีผู้เล่นที่ดีที่สุดแค่ 11 คน แต่ 30 คนที่เรามี ผมคิดว่าทุกคนมีศักยภาพที่จะช่วยทีมได้หมด และ ผมพยายามให้ความมั่นใจกับทุกคน ซึ่งก็อย่างที่เห็น ไม่ว่าใครที่ลงไป ก็ทำตามที่ผมต้องการได้ และ สนุกกับการเล่นฟุตบอล”

“เรารู้ว่าตราด เล่นยังไง พวกเขามักใช้ผู้เล่นต่างชาติสามคนในแดนหน้าเป็นหลัก เราจึงพยายามปิดพื้นที่ด้านข้าง และ เปิดพื้นที่ตรงกลางที่พวกเขาไม่ถนัดให้เล่น ก็จะเห็นว่า พวกเขาไม่สามารถครองบอลได้ และ เราก็สามารถสร้างจังหวะโต้กลับได้ดี กระทั่ง เป็นผลสำเร็จ และ เป็นอีกนัดที่ผมเปลี่ยนผู้เล่นลงไป แล้ว ทำประตูได้”

“ในแง่รูปแบบการเล่น นี่ยังไม่ใช่แนวทางที่แท้จริงที่ผมต้องการ แต่เราเหมือนกำลังเดินไป ผมดีใจที่เพิ่งเข้ามาได้ไม่นาน แต่ทุกคนแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดี ดังนั้น ในอนาคตอันใกล้ ผมเชื่อว่าทุกคนจะเข้าใจในปรัญาที่ผมสื่อ และ อีกไม่นาน เราจะกลับไปสู่ตำแหน่งที่เราควรจะยืน” กามา กล่าวหลังจบเกม

สำหรับ เอสซีจี เมืองทองฯ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 13 ของตารางชั่วคราว ส่วน สุพรรณบุรี เอฟซี หล่นไปรั้งอันดับสุดท้ายแทน ก่อนบุกเยือน สิงห์ เชียงรายฯ วันพรุ่งนี้ (23 มิถุนายน 2019)