ตะกร้อ ตะกร้อชายหาด

สมาคม ตะกร้อ เตรียมส่งจอมฟาดชายหาดโชว์ฝีมือในรายการพิเศษ ที่ ประเทศจีน

สมาคม ตะกร้อ แห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทยชาย และหญิงเดินทางไปแข่งขันเซปักตะกร้อชายหาดในระหว่างวันที่ 9-12 ก.ค.นี้ ที่ เมืองชิงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน   โดยนักกีฬาที่จะเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ ทีมชาย ประกอบด้วย ส.อ.คมคิด…

Home / SPORT / สมาคม ตะกร้อ เตรียมส่งจอมฟาดชายหาดโชว์ฝีมือในรายการพิเศษ ที่ ประเทศจีน

สมาคม ตะกร้อ แห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทยชาย และหญิงเดินทางไปแข่งขันเซปักตะกร้อชายหาดในระหว่างวันที่ 9-12 ก.ค.นี้ ที่ เมืองชิงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน

 

โดยนักกีฬาที่จะเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ ทีมชาย ประกอบด้วย ส.อ.คมคิด เสือพิมพา , อุเทน กู้เขียว, จ.อ.พักตร์พงษ์ เดชเจริญ , ส.ท.วรรณนิมิตร พรหมดี , พ.อ.อ.จักรกฤษณ์ วิจาราณ์ , ส.อ.ธนุศาสตร์ ระวิโรจน์ โดยมี นายธวัช กุมุทพงษ์พานิช ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม และ นายสมศักดิ์ ดวงเมือง ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอน

 

 

ขณะที่ทีมหญิง ประกอบด้วย อภิญญา ทองภู , รัศมี ทองโสด , อารียา หอมดี , จิรนันท์ บุญวิเศษ, อรทัย บัวศรี และ จริยา สีสวาท โดยมี นายไพโรจน์ อาชารุ่งโรจน์ เป็นผู้จัดการทีม และ นายวีระชัย แสงสว่าง ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอน

 

ด้าน นายไพโรจน์ อาชารุ่งโรจน์ ผู้จัดการทีมตะกร้อหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากสมาคมเซปักตะกร้อประเทศจีนได้ส่งหนังสือมาถึงไทยเชิญส่งทีมไปร่วมการแข่งขัน ที่สมาคมตะกร้อจีน จัดขึ้นเป็นการพิเศษเพื่อทำแผนงาน ทำโปรไฟล์ การแข่งขันตะกร้อชายหาด เสนอให้กับคณะะกรรมการโอลิมปิกของจีน พิจารณาบรรจุกีฬาตะกร้อแข่งขันในกีฬา เอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองซานย่า สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะมีขึ้นในปี 2563

 

ซึ่งในเวลานี้ นักกีฬาทั้งหมดพร้อมทีมผู้ฝึกสอน ได้เข้าเเคมป์เก็บตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่มูลนิธิศูนย์ฝึกตะกร้อแห่งชาติ คลอง 2 จ.ปทุมธานี เนื่องจากมีเวลาน้อยเราจึงเน้นนักกีฬาเก่าเป็นหลักทั้งหญิงและชาย และจะเดินทางไปแข่งขันในคืนวันที่ 7 ก.ค.2562 สำหรับรายการนี้คาดว่าทีมชายจะมีทั้งหมด 12 ทีม และทีมหญิง 8 ทีม ซึ่งกำลังรอการสรุปว่าจะมีชาติใดเข้าร่วมบ้าง