ONE Championship แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

“แสตมป์” หอบเข็มขัด ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ โชว์ทักษะ MMA เคียงข้าง “บัวขาว”

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” สุดปลื้มที่ได้รับเกียรติ ในฐานะตัวแทนนักกีฬาไทยสังกัด ONE โชว์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ร่วมกับตำนานนักมวยไทยชื่อดัง “บัวขาว บัญชาเมฆ”

Home / SPORT / “แสตมป์” หอบเข็มขัด ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ โชว์ทักษะ MMA เคียงข้าง “บัวขาว”

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” สุดปลื้มที่ได้รับเกียรติ ในฐานะตัวแทนนักกีฬาไทยสังกัด ONE โชว์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ร่วมกับตำนานนักมวยไทยชื่อดัง “บัวขาว บัญชาเมฆ” ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างกองทัพบก กับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อเร็ว ๆ นี้

สำหรับ แสตมป์ เจ้าของเข็มขัดแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวต (MMA) คือหนึ่งในความภาคภูมิใจวงการมวยไทย ที่สามารถนำศิลปะการต่อสู้ประจำชาติ ไปประกาศศักดาบนสังเวียนระดับอินเตอร์อย่าง วัน แชมเปียนชิพ ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

แสตมป์ VS แองเจลา

โดยนักสู้สาววัย 24 ปีจากระยอง เคยครองบัลลังก์แชมป์โลก ONE ถึงสองประเภทกีฬา ทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง ก่อนจะพัฒนาไปลงแข่งในกติกา MMA กระทั่งได้รับโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกกับ “แองเจลา ลี” ราชินีรุ่นอะตอมเวตหญิง ในศึก ONE X เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา  

จากความเก่งกาจในทักษะการต่อสู้ที่หลากหลาย แสตมป์ จึงได้รับเกียรติจาก กกท. และกองทัพบก ในฐานะผู้บริหารสนามมวยลุมพินี ให้ร่วมโชว์ทักษะการต่อสู้แบบผสมผสาน พร้อมกับ บัวขาว ซึ่งถือเป็นมวยไทยระดับตำนาน ในฐานะนักกีฬาตัวอย่าง ที่จะช่วยขับเคลื่อนการพัฒนามาตรฐานมวยไทย และยกระดับกีฬามวยไทยสู่ความเป็นสากล

ด้าน แสตมป์ ก็ออกอาการปลื้มไม่น้อยที่ได้รับเกียรติครั้งนี้ พร้อมยืนยันที่ผ่านมาถือเป็นการพิสูจน์ว่า นักมวยไทยมีโอกาสต่อยอดไปสู่กีฬา MMA และสามารถประสบความสำเร็จได้ ซึ่งเธอก้าวมายืนอยู่จุดนี้ได้ก็เริ่มมาจากกีฬามวยไทยเป็นพื้นฐานนั่นเอง  

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและโปรแกรมการแข่งขันครั้งต่อไปของ แสตมป์ ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com/th