ทีมชาติไทย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ฟุตบอลโลก 2034

โปรเจกต์ยักษ์! ‘สมยศ’ ชี้แจงไทย-อาเซียนเสนอตัวจัดบอลโลก 2034

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยโปรเจกต์หวังรัฐบาลสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 ของอาเซียน ก่อนหน้านี้ ประเทศสมาชิกอาเซียนได้มีมติเห็นพ้องให้อาเซียนร่วมมือกันเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันบอลโลกในปี 2034 จากการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 34 ที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 24…

Home / SPORT / โปรเจกต์ยักษ์! ‘สมยศ’ ชี้แจงไทย-อาเซียนเสนอตัวจัดบอลโลก 2034

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยโปรเจกต์หวังรัฐบาลสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 ของอาเซียน

ก่อนหน้านี้ ประเทศสมาชิกอาเซียนได้มีมติเห็นพ้องให้อาเซียนร่วมมือกันเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันบอลโลกในปี 2034 จากการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 34 ที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา ด้าน “บิ๊กอ๊อด” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แจงรัฐบาลต้องออกเป็นจดหมายแสดงตัวพร้อมสนับสนุนชัดเจน เพื่อให้สมาคมฯได้ไปคุยกับทางฟีฟ่าต่อไป

“ผมได้แจ้งไปยังโฆษกรัฐบาลแล้ว วิธีการจะเดินหน้าต่อต้องทำอย่างไรบ้าง ก็อยู่ที่รัฐบาลจะมีความชัดเจนออกมาเมื่อไหร่ เพราะตอนนี้ทางรัฐบาลอินโดนีเซียก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่ ซึ่งการขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกของอาเซียนไม่ได้หมายถึงทั้ง 10 ชาติจะเป็นเจ้าภาพ แต่อาจจะมี 2-3 ชาติที่มีความพร้อมจัดร่วมกัน เพราะในปีนั้นจะมีการเพิ่มทีมในรอบสุดท้ายเป็น 48 ทีม การที่มีประเทศเดียวเป็นเจ้าภาพคงจะไม่พอ ดังนั้น หากประเทศไทยไม่อยากตกขบวน ทางรัฐบาลต้องให้ความร่วมมือด้วย” “บิ๊กอ๊อด” กล่าว

 

………………………………………

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

ฟุตบอลโลก ครั้งต่อไปจัดขึ้นใน ปี 2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน – 18 ธันวาคม ปี ค.ศ. 2022 (พ.ศ. 2565) โดย ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพ นับเป็นประเทศแรกในประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยมีทีมฟุตบอลที่เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก ณ วันที่ได้รับการคัดเลือก แล้วได้เป็นเจ้าภาพ และเป็นประเทศที่มีศาสนาอิสลามเป็นศาสนาประจำชาติประเทศแรกที่ได้จัดฟุตบอลโลก และเป็นประเทศที่สามในทวีปเอเชียที่ได้จัดฟุตบอลโลก ต่อจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ซึ่งจัดร่วมกันในปี 2002