บาร์เซโลนา หลุยส์ ซัวเรซ โคปา อเมริกา 2019

ลูกช่างฟ้อง! ซัวเรซ เผลอร้องเอาแฮนด์บอลทั้งที่ยิงติดเซฟนายด่านชิลี (คลิป)

สงสัยฟ้องจนเป็นนิสัย! เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ หอกทีมชาติอุรุกวัยเผลอร้องเอาจุดโทษหลังยิงบอลไปติดเซฟ กาเบรียล อาริอัส นายด่านทีมชาติชิลี ในเกมโคปา อเมริกา 2019 จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 22 เมื่อดาวยิงของ บาร์เซโลน่า…

Home / SPORT / ลูกช่างฟ้อง! ซัวเรซ เผลอร้องเอาแฮนด์บอลทั้งที่ยิงติดเซฟนายด่านชิลี (คลิป)

สงสัยฟ้องจนเป็นนิสัย! เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ หอกทีมชาติอุรุกวัยเผลอร้องเอาจุดโทษหลังยิงบอลไปติดเซฟ กาเบรียล อาริอัส นายด่านทีมชาติชิลี ในเกมโคปา อเมริกา 2019

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 22 เมื่อดาวยิงของ บาร์เซโลน่า ฉกบอลมาเล่นบริเวณฝั่งขวาของกรอบเขตโทษชิลี ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจตวัดยิงบอลไปติดมือของ อาริอัส ที่วิ่งออกมาติดมุม

เมื่อเห็นดังนั้น ซัวเรซ ออกอาการยกมือร้องเอาจุดโทษจากแฮนด์บอล จนลืมไปว่าลูกที่ยิงไปนั้นติดเซฟผู้รักษาประตูหาใช่ผู้เล่นเอ้าท์ฟิลด์ไม่ ก่อนที่เจ้าตัวจะนึกได้หลังจากนั้นไม่นานด้วยการเอามือกุมท้ายทอยแบบเขินๆ

เกมดังกล่างเป็น อุรุกวัย ที่ได้ประตูชัยช่วงท้ายเกมจาก เอดิสัน คาวานี่ ในนาที 82 ช่วยให้ “จอมโหด” เอาชนะ “แชมป์เก่า” ไปได้ 1-0 เข้ารอบน็อคเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่มซี

นอกจากนี้ความฟ้องของหอกจอมโหดยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ เมื่อวิ่งแจ้นไปฟ้องกรรมการให้ไล่ออก กอนซาโล่ ยาร่า (ตัวนี้ก็แสบไม่เบา) หลังแข้งชิลีรายนี้ใช้เท้าสกัดแฟนบอลที่วิ่งพล่านทั่วสนามจนล้มลงไป