ONE Championship ONE X

ไม่ลืมที่มา! “สินสมุทร” มอบรายได้จากศึก ONE X ให้วัด-โรงเรียนเก่า

“สินสมุทร กลิ่นมี” นักชกฟอร์มฮอตชาวไทย มอบรายได้ส่วนหนึ่งที่ได้จากไฟต์เปิดตัวใน ONE  ร่วมทำบุญกับวัดและโรงเรียนเก่า หลังโชว์ผลงานยอดเยี่ยมในศึก ONE X เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา 

Home / SPORT / ไม่ลืมที่มา! “สินสมุทร” มอบรายได้จากศึก ONE X ให้วัด-โรงเรียนเก่า

“สินสมุทร กลิ่นมี” นักชกฟอร์มฮอตชาวไทย มอบรายได้ส่วนหนึ่งที่ได้จากไฟต์เปิดตัวใน ONE  ร่วมทำบุญกับวัดและโรงเรียนเก่า หลังโชว์ผลงานยอดเยี่ยมในศึก ONE X เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา สำหรับ สินสุมทร ก้าวตามรอย “สุดสาคร ส.กลิ่นมี” พี่ชายแท้ ๆ สร้างชื่อในระดับอินเตอร์ ในศึกฉลองครอบรอบ 10 ปีวัน แชมเปียนชิพ ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ด้วยการพบกับ “นิกี โฮลสเกน” เจ้าตำรับดัตช์คิกบ็อกซิ่ง ที่ข้ามสายมาประมือในกติกามวยไทย

สินสมุทร VS นิกี

และด้วยความสดบวกกับฝีมือที่ยอดเยี่ยม ทำให้นักสู้ไทยวัย 26 ปีรายนี้ ไล่สยบ นิกี ไปแบบไม่ครบยก ประกาศศักดาคว้าชัยบนสังเวียน ONE และยังเป็นนักกีฬาไทยคนแรก ที่คว้าโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.7 ล้านบาทไปครองด้วย 

แม้จะโด่งดังเป็นพลุแตกในชั่วข้ามคืน แต่ สินสมุทร กลับไม่ลืมที่มาของตัวเอง โดยเขาได้มอบรายได้ส่วนหนึ่งที่ได้จากการแข่งขันราว 150,000 บาท ให้กับวัดหนองอ้อ ย่านพัทยากลาง ที่เคยบวชเรียน รวมทั้งโรงเรียนวัดสุทธาวาส ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่า เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับรุ่นน้องต่อไป

“ผมแบ่งเงินส่วนหนึ่ง ไปทำบุญที่โรงเรียนเก่าของผม เพราะตอนเป็นเด็กที่โรงเรียนเคยให้ทุนกับผมมาก่อน ทำให้ส่วนตัวคิดว่าอยากทำอะไรตอบแทนบ้าง และเป็นสิ่งที่ผมคิดเอาไว้นานแล้วว่า จะทำอะไรเพื่อโรงเรียนดี ส่วนอีกที่ก็คือวัดหนองอ้อ ซึ่งเป็นวัดที่ผมเคยบวช” 

“ผมไม่เคยลืมทั้งสองที่นี้ ทั้งโรงเรียนที่ผมเคยเรียน หรือวัดที่ผมเคยบวช เพราะผมคิดไว้นานแล้วว่าอยากทำอะไรเพื่อตอบแทนให้ได้ ถึงมีน้อยผมก็ช่วยน้อย และจะไม่รอโอกาสเด็ดขาด” 

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารของ สินสมุทร และโปรแกรมการแข่งขันครั้งต่อไปของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ  ONEFC.com/th