จูเนียร์ โลเปส ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี

ชลบุรี เอฟซี เสริมแกร่งแนวรับ คว้าตัว จูเนียร์ โลเปส กองหลังชาวบราซิลร่วมทีม

ชลบุรี เอฟซี จัดการเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับ เมื่อคว้าตัว จูเนียร์ โลเปส กองหลังชาวบราซิลเข้ามาเสริมทัพในเลกที่ 2 ถือเป็นแข้งรายที่ 6 ของกุนซือใหม่ สะสม พบประเสริฐ ยังคงเดินหน้าเสริมทัพอย่างต่อเนื่องสำหรับ “ฉลามชล”…

Home / SPORT / ชลบุรี เอฟซี เสริมแกร่งแนวรับ คว้าตัว จูเนียร์ โลเปส กองหลังชาวบราซิลร่วมทีม

ชลบุรี เอฟซี จัดการเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับ เมื่อคว้าตัว จูเนียร์ โลเปส กองหลังชาวบราซิลเข้ามาเสริมทัพในเลกที่ 2 ถือเป็นแข้งรายที่ 6 ของกุนซือใหม่ สะสม พบประเสริฐ

ยังคงเดินหน้าเสริมทัพอย่างต่อเนื่องสำหรับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ในเลกที่ 2 ของการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2019 โดยก่อนหน้านี้ “โค้ชเตี้ย” สะสม ได้ดึงนักเตะมาร่วมทัพในเลกที่ 2 มาแล้วถึง 5 คน ได้แก่ ดัสกร ทองเหลา, แฮร์ริสัน ไคออน, มงคล นามนวด, วิทยา หมัดหลำ, ธีรเทพ วิโนทัย และล่าสุด จูเนียร์ โลเปส กองหลังแซมบ้า

ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี ได้ออกมาพูดถึงดีลนี้ว่า “โค้ชเตี้ยเป็นคนเลือกมาครับ โค้ชเตี้ยได้ศึกษาข้อมูล โลเปส มาสักพักใหญ่ๆ ก็ได้ทำการบ้าน และได้ปรึกษา ลูเคียน ในส่วนของนักเตะคนนี้ด้วย เพราะ โลเปส เคยเป็นเล่นทีมเดียวกับ ลูเคียน และ ลูเคียน ก็มั่นใจว่า โลเปส จะมาช่วยเกมรับกับฉลามชลได้แน่นอน”

สำหรับ จูเนียร์ โลเปส เป็นแข้งชาวชาวบราซิล เกิดเมื่อวันที่ 19 ต.ค.1987 ปัจจุบัน อายุ 31 ปี ตำแหน่ง เซ็นเตอร์แบ็ค สูง 190 ซม. เคยเป็นอดีตเด็กปั้นของ วิตอเรีย ทีมในบราซิล ก่อนจะย้ายไปยังสโมสรในบ้านเกิดอีกมากมาย อีกทั้งยังเคยไปค้าแข้งในต่างแดนกับ เซลิค เซนิกา (บอสเนีย), อากาเดมิกา โคอิมบรา (โปรตุเกส), ไซปา เอฟซี (อิหร่าน) และ เปอร์ซิบา บาลิคปาปาน (อินโดนีเซีย) มาแล้ว

สโมสรล่าสุดที่แข้งรายนี้ค้าแข้งก่อนย้ายมายังประเทศไทยก็คือ คอนฟิอันซา ทีมใน ซีรีส์ ซี ของบราซิล นอกจากนี้ยังเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมของ ลูเคียน อาราอูโจ้ กองหน้า ชลบุรี เอฟซี สมัยค้าแข้งอยู่กับ โนวา อิกัวซู เมื่อปี 2013 อีกด้วย