ชลบุรี เอฟซี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สะสม พบประเสริฐ ไทยลีก

เขาระดับเอเชียแล้ว! โค้ชเตี้ยจะสู้กับบุรีรัมย์ ‘ต้องมีวินัย มีใจ มีแท็คติก’

สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ชลบุรี เอฟซี เผยการจะสู้กับทีมอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องมีวินัยและมีใจสู้ ก่อนมีคิวพบกันในบิ๊กแมตช์ไทยลีก สุดสัปดาห์นี้ วันที่ 27 มิถุนายน 2562…

Home / SPORT / เขาระดับเอเชียแล้ว! โค้ชเตี้ยจะสู้กับบุรีรัมย์ ‘ต้องมีวินัย มีใจ มีแท็คติก’

สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ชลบุรี เอฟซี เผยการจะสู้กับทีมอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องมีวินัยและมีใจสู้ ก่อนมีคิวพบกันในบิ๊กแมตช์ไทยลีก สุดสัปดาห์นี้

วันที่ 27 มิถุนายน 2562 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนเกมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก ประจำสัปดาห์ที่ 16 คู่ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ชลบุรี เอฟซี ส่ง สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ร่วมแถลงข่าว ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่ง สิริชัย กิโมโต ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เข้าร่วม

โดย สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “สวัสดีแขกผู้มีเกียรติ และพี่น้องสื่อมวลชน นัดนี้เราก็ต้องพร้อมครับ หลังจากที่เราทุ่มเงินไปมาก ตอนนี้ก็ต้องพร้อมแล้ว และเราคงไม่มีการเสริมทีมอีกแล้ว ผมมองว่าเราเอาเงินไปดึงผู้เล่นที่มีประสบการณ์ และจำเป็นเข้ามาแล้ว ตอนนี้ก็พร้อมที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วครับ”

“ผมเฉยๆ กับเรื่องการดึงนักเตะอายุเยอะมาร่วมทีมนะ ด้วยเม็ดเงินที่เราจ้างเขา ผมว่าที่อื่นจ้างเขาไม่ได้นะ ผมชื่นชมนักเตะหลายๆ คน อย่าง ลีซอ, วิทยา, มงคล หรือดัสกร เขายอมลดเงินเพื่อมาเล่นกับเรา ตอนนี้ผมอาจจะเป็นโค้ชที่มีความสุขที่สุดในโลกคนหนึ่งก็ได้ อย่างมงคลเนี่ย เขาซื้อสัญญาตัวเองเพื่อมาเล่นกับเรา ผมไม่ค่อยเจอเรื่องแบบนี้ในชีวิตนะ หลายๆ คนก็คงไม่เจอ ผมภูมิใจกับเรื่องนี้นะ ผมมองว่าบรรยากาศแบบพี่น้องของสังคมฟุตบอลไทยมันเริ่มเลือนลาง ผมเองก็เป็นคนสร้างคน ดังนั้นคนที่รู้จักบุญคุณคนก็ได้ดีอยู่แล้ว”

“ส่วน 2 นักเตะต่างประเทศก็ต้องใช้เวลานานในการเจรจา มันก็ต้องใช้เงิน ถ้าคุณมีเงิน คุณจะเอาใครมาก็ได้ เพียงแต่ผมคุยกับ เคราร์ด ปิเก้ หรือ เซร์คิโอ รามอส ไม่ได้แค่นั้นเอง เงินเราไม่ถึง แต่การได้ผู้เล่นที่มีคลาสแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน แต่เรื่องที่สำคัญที่สุดคือเรื่องหัวใจ หัวใจที่ว่าคุณอยากมาไหม ถ้ามาคุยเรื่องเงินกับผม ผมไม่สนนะ แต่ถ้าคุยเรื่องงานหรือเรื่องของใจ คุณก็มาเลย ผมชอบแบบนี้มากกว่า”

เรื่องความพร้อมของ ธีรเทพ วิโนทัย โค้ชสะสมกล่าวว่า “เราต้องเอาผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ผมเชื่อว่าเขาโอเค เขาไม่ได้มาจากต่างประเทศ มาชลบุรีไม่นานก็ปรับตัวได้แล้ว ผมเชื่อว่าเขาไม่น่าจะมีปัญหาอะไร”

“ส่วนเรื่องเบอร์เสื้อ ผมไม่สนใจ ใส่เบอร์อะไรก็ได้ขอให้เล่นดี เรื่องนี้ผมก็ไม่รู้ครับว่าเขาจะใส่เบอร์อะไร”

และเมื่อถูกถามถึงการรับมือกับทีมเยือน โค้ชเตี้ย ก็ตอบว่า “เดี๋ยวค่อยว่ากันครับ เพราะพวกเขาเสริมทีมน่ากลัวมาก พวกเขาเป็นทีมระดับเอเชีย การจะเจอกับเขาคุณต้องมีวินัย มีใจ มีรายละเอียดแท็คติกที่ดี เอาง่ายๆ ถ้าให้เด็ก ป.2 มาดู แล้วถามว่าใครชนะ เขาก็เลือกบุรีรัมย์อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็ต้องรอดูครับ เพราะฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้”

“ชลบุรีบ้าบอลอยู่แล้ว ผมอยากให้บรรยากาศที่สนามเต็มไปด้วยแฟนบอล แต่ไม่ต้องมาด่าลีซอนะครับ ให้มาเชียร์แทน มาเชียร์ชลบุรี แล้วมาดูฟุตบอลสนุกๆ กัน”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 16 เวลา 19.00 น. ชลบุรี เอฟซี จะเปิดบ้านพบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2 และ True Sport HD 2