ซโวลล์ ลิเวอร์พูล หงส์แดง เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก

เป็นใครมาจากไหน? : 11 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ฟาน เดน เบิร์ก แข้งใหม่รายแรกของ หงส์แดง

หลังจากที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพิ่งประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัวเจ้าหนู เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ปราการหลังอนาคตไกลชาว ฮอลแลนด์ เข้ามาเสริมทัพในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้เป็นรายแรก ภายหลังจากการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก…

Home / SPORT / เป็นใครมาจากไหน? : 11 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ฟาน เดน เบิร์ก แข้งใหม่รายแรกของ หงส์แดง

หลังจากที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพิ่งประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัวเจ้าหนู เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ปราการหลังอนาคตไกลชาว ฮอลแลนด์ เข้ามาเสริมทัพในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้เป็นรายแรก ภายหลังจากการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลที่ผ่านมา

 

โดยเบื้องต้นเรามาทำความรู้จักกับแนวรับวันเดอร์คิดรายนี้กันว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ก่อนจะย้ายมาเป็นลูกศิษย์รายแรกในตลาดซัมเมอร์นี้ของ เจอร์เกน คล็อปป์ ด้วยมูลค่าราว 1.3 ล้านปอนด์ พร้อมกับเงื่อนไขในอนาคตอีกเป็นจำนวน 4.4 ล้านปอนด์ ด้วยกัน

 

11 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ฟาน เดน เบิร์ก แข้งใหม่รายแรกของ หงส์แดง

 

– ย้ายมาจากสโมสร พีอีซี ซโวลล์ (เอริดิวิซี่ ลีก ฮอลแลนด์)

 

– อายุ 17 ปี (เกิดวันที่ 20 ธันวาคม 2001)

 

– ส่วนสูง 189 เซนติเมตร

 

– ติดทีมชาติ ฮอลแลนด์ ชุด U19 (ลงเล่น 6 นัด ยิง 2 ประตู)

 

– ฤดูกาลที่ผ่านมา 2018/19 เป็นซีซั่นแรกที่ได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่กับ ซโวลล์ โดยลงสนามในเกมลีกไปทั้งหมด 15 นัดด้วยกัน

 

– เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ของ ซโวลล์ นัดแรกวันที่ 11 มีนาคม 2018 โดยถูกส่งลงมาในนาที 45 และแพ้คาบ้านให้กับ โกรนิงเก้น ไปด้วยสกอร์ 2-0

 

– ลิเวอร์พูล เอาชนะทั้ง บาเยิร์น มิวนิค และอาแจ็กซ์ ในการคว้าลายเซ็นแข้งรายนี้มาครอง

 

– มีความโดดเด่นในเรื่องของความเร็ว และความนิ่งในตำแหน่ง ปราการหลังตัวกลาง

 

– เป็นลูกทีมของ ยาป สตัม อดีตตำนานเซ็นเตอร์แบ็ค แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงที่เป็นกุนซือให้กับ ซโวลล์ (ปัจจุบันเพิ่งย้ายไปคุมทีม เฟเยนูร์ด)

 

– ความสามารถจัดว่าใกล้เคียงกับ โจ โกเมซ ในสมัยที่ “หงส์แดง” คว้าตัวมาจาก ชาร์ลตัน ซึ่งคาดว่าเจ้าหนู ฟาน เดน เบิร์ก อาจใช้เวลาไม่นานในการก้าวขึ้นมาโลดแล่นในทีมชุดใหญ่

 

– ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล มีผู้เล่น ฮอลแลนด์ อยู่ในทีม 4 รายได้แก่ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, คี-จานา โฮเวอร์ และล่าสุด เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก