พาราลิมปิก ยิงธนูในร่มนานาชาติ

โรบินฮู้ด 9 ชาติ ลงดวลเพียบ ศึก ยิงธนูในร่มนานาชาติ

“พาราลิมปิกไทย” จับมือ “ชมรมยิงธนูไทยแลนด์เอาท์ดอร์” ระเบิดศึกการแข่งขันกีฬา ยิงธนูในร่มนานาชาติ ระยะ 18 เมตร  ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 13 โดยการแข่งขันกีฬายิงธนูในร่ม ระยะ 18เมตร…

Home / SPORT / โรบินฮู้ด 9 ชาติ ลงดวลเพียบ ศึก ยิงธนูในร่มนานาชาติ

“พาราลิมปิกไทย” จับมือ “ชมรมยิงธนูไทยแลนด์เอาท์ดอร์” ระเบิดศึกการแข่งขันกีฬา ยิงธนูในร่มนานาชาติ ระยะ 18 เมตร  ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 13

โดยการแข่งขันกีฬายิงธนูในร่ม ระยะ 18เมตร นานาชาติในครั้งนี้ มีเหล่าโรบินฮู้ดจาก 9 ชาติ ประกอบด้วย ญี่ปุ่น,ฮ่องกง,ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, บรูไน, อินเดีย และ ประเทศไทย รวมกว่า 613 คน เข้าร่วมการชิงชัย ขณะเดียวกันยังเปิดโอกาสให้นักกีฬายิงธนูคนพิการทีมชาติไทย อย่าง ภัทรภร ปัตตะแวว และ คมสัน สิงห์ภิรมย์ เข้าร่วมชิงชัยในครั้งนี้ด้วย โดยจะมีการแข่งขนในระหว่างวันที่ 29 – 30มิถุนายน 2562

ด้าน จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้ถือเป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่ 13 แล้ว ซึ่งจัดโดยชมรมกีฬายิงธนูไทยแลนด์เอาท์ดอร์ ซึ่งอยู่ภายใต้สมาคมกีฬายิงธนูแห่งประเทศไทย และการจัดการแข่งขันถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะมันเป็นการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้กับนักกีฬาสมัครเล่นมาแข่งขันกับนักกีฬาทีมชาติทั้งใน และต่างประเทศได้ และที่คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยเข้ามาเกี่ยวข้องกับเราได้หลายปีแล้ว เพราะได้มีการเปิดให้นักกีฬาคนพิการมีโอกาสเข้ามาร่วมแข่งขันด้วย ซึ่งถือเป็นยกระดับมาตราฐานการแข่งขันกีฬายิงธนูของนักกีฬาคนปกติ และนักกีฬาคนพิการ

“ในปีนี้เราเพิ่มความท้าทายให้กับกีฬามากยิ่งขึ้น โดยเพิ่มการเก็บคะแนนจาก 1 สกอร์เป็น 2 สกอร์ซึ่งทำให้การแข่งขันมีความเข้มข้ม และสนุกท้าทายให้กับเหล่านักกีฬามากยิ่งขึ้น ซึ่งในขณะเดียวเราหวังว่านักกีฬาของไทย จะสามารถทำผลงานได้ดียิ่งขึ้นด้วย และยิ่งไปกว่านั้นในปีนี้ เรามี 2 นักกีฬายิงธนูทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันด้วย ทำให้ตนจึงเชิญชวนแฟนกีฬาคนไทยมาร่วมชม และเชียร์เพื่อให้กำลังใจนักกีฬาของเรากันเยอะด้วย” ประมุขพาราลิมปิกกล่าว

สำหรับการแข่งขันมีการชิงชัยทั้งหมด 9 ประเภท โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ คันธนูทดกำลังทั่วไป, คันธนูโค้งกลับทั่วไป, คันธนู เทรดดิชั่น ทั่วไป, คันธนู โค้งกลับคนพิการยืนยิง, คันธนูโค้งกลับคนพิการนั่งยิง, ประเภททีมคันธนูทดกำลัง, ประเภททีมคันธนูโค้งกลับ, ประเภททีมคันธนูเทรดดิชั่น และ คันธนูโค้งกลับเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี