ณัฐกานต์ ชินวงษ์ ธนีกานต์ แดงดา ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยูนนาน เหิงจุ้น เป่ยเหลียน

โกอินเตอร์! สโมสรจีนคว้า สองแข้ง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ธนีกานต์ – ณัฐกานต์ ลุยศึก วีเมนส์ ลีก วัน

ยูนนาน เหิงจุ้น เป่ยเหลียน สโมสรในลีกจีนคว้า 2 สาวชบาแก้ว ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมทัพ ด้าน ธนีกานต์ และ ณัฐกานต์ หวังใช้ประสบการณ์ยกระดับทีม ยูนนาน เหิงจุ้น…

Home / SPORT / โกอินเตอร์! สโมสรจีนคว้า สองแข้ง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ธนีกานต์ – ณัฐกานต์ ลุยศึก วีเมนส์ ลีก วัน

ยูนนาน เหิงจุ้น เป่ยเหลียน สโมสรในลีกจีนคว้า 2 สาวชบาแก้ว ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมทัพ ด้าน ธนีกานต์ และ ณัฐกานต์ หวังใช้ประสบการณ์ยกระดับทีม

ยูนนาน เหิงจุ้น เป่ยเหลียน ทีมใน วีเมนส์ ลีก วัน ประเทศจีน คว้าตัว ธนีกานต์ แดงดา และ ณัฐกานต์ ชินวงษ์ สองนัก ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ไปร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย และเตรียมลงสนามทันที ในการแข่งขันฟุตบอลลีกในเลกสอง

ธนีกานต์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมบอลหญิงไทย เผยว่า “เป็นโอกาสที่ดีอีกครั้งที่เราจะได้ไปเล่นในต่างประเทศ ในเรื่องของภาษาคงไม่เป็นปัญหามาก เพราะมีล่ามเดินทางไปกับเราด้วย ส่วนการปรับตัว จะพยายามปรับตัวให้ได้เร็วที่สุด เรื่องสภาพอากาศคงไม่แตกต่างกับบ้านเรามาก”

 

“ทีมที่เราไปเล่นเป็นลีกรอง คิดว่าคงไม่หนีห่างจากเรามาก เราจะใช้ประสบการณ์ในการแข่งขันฟุตบอลโลก เข้ามาช่วย แน่นอนว่าความฟิต ความแข็งแรง เขาอาจจะมีมากกว่าเรา แต่เราจะใช้เทคนิคและทักษะที่มีนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับทีมมากที่สุด”

 

“ส่วนตัวแล้วได้ปรึกษากับ “พี่มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา อยู่ตลอด ทางพี่มุ้ยเองได้ให้บริษัท เมอร์คิวรี ฟุตบอล เอเจนซี จำกัด ที่ดูแลพี่มุ้ยอยู่เข้ามาช่วยในการตัดสินใจและดูแลเรื่องสัญญาให้ค่ะ”

 

ด้าน ณัฐกานต์ ชินวงษ์ กองหลังสาวชบาแก้ว เปิดใจ “รู้สึกดีใจนะที่เขายังมองเห็นความสามารถของเรา ถึงแม้ความสามารถของเราจะไม่ได้ดีหรือเก่งอะไรขนาดนั้น ก็ดีใจที่เป็นคนถูกเลือกไป”

 

“ถามว่ากดดันไหม ก็มีบ้าง เพราะว่าเราต้องเจออะไรใหม่ๆเพื่อนใหม่ ทีมใหม่ โค้ชใหม่ อีกอย่างภาษาที่ใช้สื่อสารเราก็ยังไม่รู้เรื่องเท่าไรนัก แต่คิดว่าเราจะต้องเรียนรู้และปรับตัวได้”

 

“ประสบการณ์ครั้งนี้ จะนำมาต่อยอดและพัฒนาตัวเอง เพื่อให้กลับมาเล่นกับทีมชาติไทย ช่วยทีมได้มากขึ้นค่ะ”