บาร์เซโลนา ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผลงานมันฟ้อง! เมื่อ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลายเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง

น่าหนักใจแทน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แข้งชาวบราซิลของ บาร์เซโลน่า เจ้าของค่าตัวเป็นสถิติสโมสร 142 ล้านปอนด์ที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก เล่นไม่ค่อยออก ไม่ค่อยได้เป็นตัวจริง ผลงานไม่เปรี้ยงปร้างอย่างที่คิด แถมยังโดนแฟนบอลทีมตัวเองแซะอย่างหนัก เขาลงสนามให้ทีม 75 นัดยิงไป…

Home / SPORT / ผลงานมันฟ้อง! เมื่อ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลายเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง

น่าหนักใจแทน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แข้งชาวบราซิลของ บาร์เซโลน่า เจ้าของค่าตัวเป็นสถิติสโมสร 142 ล้านปอนด์ที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก เล่นไม่ค่อยออก ไม่ค่อยได้เป็นตัวจริง ผลงานไม่เปรี้ยงปร้างอย่างที่คิด แถมยังโดนแฟนบอลทีมตัวเองแซะอย่างหนัก

เขาลงสนามให้ทีม 75 นัดยิงไป 21 ประตู เปรียบเทียบเพื่อความบันเทิงคือเฉลี่ยค่าตัว 6.8 ล้านปอนด์ต่อการยิงหนึ่งประตู ต่างกับรุ่นพี่อย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ที่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์แต่กดไปถึง 177 ประตูจาก 247 นัด

 

ย้อนไปในฤดูกาลสุดท้ายของ คูตินโญ่ กับหงส์แดง เฉลี่ยแล้วเขายิงประตูทุก 86 นาที สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนร่วมทีมเฉลี่ย 3.23 ครั้งต่อเกม เป็นสถิติดีที่สุดในชีวิตค้าแข้งแต่พอมาอยู่กับบาร์ซ่า ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 289 นาทีต่อประตู สร้างโอกาส 1.42 ครั้งต่อเกม แย่ที่สุดในชีวิตค้าแข้ง

 

แข้งวัย 27 ปีรายนี้ถูกคาดหวังว่าจะมาเป็นตัวตายตัวแทนของ อันเดรส อิเนียสต้า ที่ลาทีมไปญี่ปุ่น แต่ดูเหมือนว่าคูตี้จะไม่สามารถเติมเต็มในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางได้ เขายังช่วยทีมเล่นเกมรับได้ไม่ดีนัก สุดท้ายเขาถูกกุนซือ เอร์เนสโต้ บัลเบรเด้ ผลักไปเล่นตำแหน่งแนวรุกด้านซ้ายซึ่งก็ทับเส้นกับ อุสมาเน่ เดมเบเล่ ตัวยืนในตำแหน่งนี้ที่ค่าตัวแพงไม่แพ้กัน ทางออกที่บาร์ซ่ามองคือการหาทีมมาซื้อ คูตินโญ่ แต่ไม่ง่ายเลยแม้ว่าพวกเขาจะอยากขายแค่ 100 ล้านปอนด์แบบยอมขาดทุน

 

เชลซี ที่เพิ่งเสีย เอเด็น อาซาร์ ไปให้ เรอัล มาดริด น่าจะสนใจเขาอยู่เหมือนกัน แต่สโมสรเพิ่งโดน ฟีฟ่า ลงดาบแบนห้ามซื้อนักเตะ ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็คงจะไม่สนใจเพราะแค่มี อเล็กซิส ซานเชซ คนเดียวก็รับค่าเหนื่อยมหาศาลทะลุเพดานแล้ว บวกกับนโยบายของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่ดูจะอยากลงทุนกับแข้งดาวรุ่งสะมากกว่า สรุปแล้ว หากดูจากผลงานที่ผ่านๆ มาของแข้งเลือดแซมบ้ารายนี้ก็ไม่น่าแปลกใจที่เขาอาจจะได้อยู่กับบาร์ซ่าต่อไปในซีซั่นหน้า