ชลบุรี เอฟซี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไทยลีก

‘ไคออน’ เปิดซิง! ฉลามเตี้ยพา ชลบุรี เอฟซี โชว์เปิดรังพัง ปราสาทสายฟ้า 1 – 0

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี โชว์ของเมื่อกัดฟันวิ่งสู้ฟัด ก่อนได้ ไคออน แข้งตัวใหม่ลงมาเป็นซูเปอร์ซับซัดดับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไปอย่างสุดมัน 1-0 การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2019…

Home / SPORT / ‘ไคออน’ เปิดซิง! ฉลามเตี้ยพา ชลบุรี เอฟซี โชว์เปิดรังพัง ปราสาทสายฟ้า 1 – 0

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี โชว์ของเมื่อกัดฟันวิ่งสู้ฟัด ก่อนได้ ไคออน แข้งตัวใหม่ลงมาเป็นซูเปอร์ซับซัดดับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไปอย่างสุดมัน 1-0

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2019 เกมแรก เลกที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2562 ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผู้นำบนตารางคะแนน ยกทัพออกมาทำศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์ พบกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี

เริ่มเกมครึ่งแรก นาทีที่ 12 เจ้าถิ่นมาได้ลุ้นประตู ลูเคียน อราอูโจ เบียดเอาชนะ อันเดรส ตูเญซ ได้ในเขตโทษก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าปากประตู ธีรเทพ วิโนทัย กระโดดล้มตัวหวังจะชาร์จบอลทว่าเข้าไม่ถึงบอลทำให้บอลออกหลังไป

นาทีที่ 43 ยังคงเป็นโอกาสของเจ้าถิ่น ลูเคียน อราอูโจ พักบอลได้ในแดนหน้าก่อนจะจ่ายเข้าเขตโทษให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ได้วิ่งเติมเกมมารับบอลแล้วตวัดยิงเร็วที่เสาแรก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังไวทายาทปัดบอลออกหลังไปได้

 

 

จากนั้นทั้งสองทีมต่างก็พยายามคุมพื้นที่ในแดนกลางของสนาม ทำให้ไม่มีจังหวะได้ลุ้นเพิ่ม จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเสมอ ฉลามชล อยู่ที่สกอร์ 0-0

กลับมาสู้กันครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 70 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ครองบอลได้ต่อเนื่อง และมาได้ฟรีคิกระยะน่าลุ้นที่กึ่งกลางสนาม รัตนากร ใหม่คามิ เปิดบอลด้วยเท้าขวาเข้าไปในเขตโทษ อภิวัฒน์ งั่วลำหิน ได้โหม่ง แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นฟาวล์

 

กระทั่ง นาทีที่ 80 ฉลามชล ได้เล่นสวนกลับ ลูเคียน อราอูโจ ได้บอลทางซ้ายก่อนจะเลี้ยงจี้แล้วแทงบอลเข้าเขตโทษให้ แฮร์ลิสัน ไคออน ได้ยิงเข้าประตูไป ชลบุรี ออกนำ 1-0

จากนั้น ปราสาทสายฟ้า ก็พยายามที่จะเปิดเกมเข้าใส่หวังที่จะเอาประตูคืน แต่ทว่าจังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่คมพอ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกพ่าย ชลบุรี เอฟซี ไป 0-1 แต่ ปราสาทสายฟ้า ยังคงนำเป็นจ่าฝูงต่อไป ด้วยการมี 32 คะแนน จาก 16 นัด

 

รายชื่อ 11 ตัวแรกทั้งสองทีม

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (ผู้รักษาประตู), ซอว์ มิน ตุน, คิม คยอง-มิน (จูเนียร์ โลเปส น.60), กฤษดา กาแมน, มงคล นามนวด, นพนนท์ คชพลายุกต์, ธีระพงศ์ ดีหามแห (วิทยา หมัดหลำ น.87), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (C), ธีรเทพ วิโนทัย, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (แฮร์ลิสัน ไคออน น.60), ลูเคียน อราอูโจ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู) (C), พรรษา เหมวิบูลย์ (เควิน อินเกรโซ น.84), อันเดรส ตูเญซ (อภิวัฒน์ งั่วลำหิน น.30), ชิติพัทธ์ แทนกลาง, สเตฟาน ปัลลา, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น.55), รัตนากร ใหม่คามิ, ฮาจิเมะ โฮโซไก, ศศลักษณ์ ไหประโคน, สุภโชค สารชาติ, ฮาเวียร์ ปาติญโญ

 

……………………………………..

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

– ทั้งคู่พบกันแล้ว 25 นัดรวมทุกรายการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 15 เสมอ 4 และแพ้ 6 นัด

– ล่าสุดที่พบกัน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ ชลบุรี เอฟซี 2-2 ในโตโยต้า ไทยลีก 2019 เลกแรก

– บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมาเยือน ชลบุรี เอฟซี ก่อนหน้านี้ 5 นัดรวมทุกรายการ ชนะรวด ก่อนจะแพ้ในเกมนี้

– ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ครั้งล่าสุด ต้องย้อนกลับไปในโตโยต้า ไทยลีก 2014 เลกสอง ที่คว้าชัยไป 1-0