ONE Championship ONE X

เปิดที่มารอยสัก แชมป์โลกหญิง “แองเจลา ลี” ที่ได้แรงดลใจจากครูมวยไทย

ย้อนที่มารอยสักของ “แองเจลา ลี” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวต (MMA) ที่มีความเกี่ยวข้องกับประเทศไทยและครูมวยในวัยเด็ก

Home / SPORT / เปิดที่มารอยสัก แชมป์โลกหญิง “แองเจลา ลี” ที่ได้แรงดลใจจากครูมวยไทย

ย้อนที่มารอยสักของ “แองเจลา ลี” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวต (MMA) ที่มีความเกี่ยวข้องกับประเทศไทยและครูมวยในวัยเด็ก ก่อนที่เธอจะขึ้นป้องกันเข็มขัดกับผู้ท้าชิงสาวแกร่ง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ในศึกประวัติศาสตร์ ONE X  ที่จะถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้ 

เจ้าของฉายา “Unstoppable” คือหนึ่งในนักสู้ตัวท็อปของวงการ ที่ได้รับการจับตามองมาตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่ง เพราะนอกจากหน้าตาที่น่ารักแล้ว เธอยังมีฝีไม้ลายมือบนสังเวียนที่เจ๋งไม่แพ้ใคร ไร้พ่ายใน 5 ไฟต์แรกหลังเทิร์นโปร จนได้รับโอกาสขึ้นท้าชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE ในวัยเพียง 19 ปีเท่านั้น

โดยในเดือนพฤษภาคมปี 2559 “แองเจลา ลี” ก็ประกาศความยิ่งใหญ่บนสังเวียนระดับอินเตอร์ได้สำเร็จ เมื่อสามารถปราบเจ้าตำนานจากแดนซามูไร  “เม ยามากูชิ” พร้อมกับก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตคนแรกของ ONE และยังได้ชื่อว่าเป็นแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดในขณะนั้นด้วย  

หลังจากความสำเร็จในไฟต์ดังกล่าว แองเจลา ตัดสินใจบันทึกความทรงจำที่ยิ่งใหญ่ เอาไว้บนร่างกายของตัวเอง ด้วยการสักรูปนาฬิกาที่มีดอกบัวล้อมรอบบนแขนขวา พร้อมกับจารึกวันและเวลาในครองแชมป์โลกสมัยแรก

รอยสักหลังคว้าแชมป์โลกสมัยแรก

นอกจากนี้ “แองเจลา ลี” ยังมีอีกหนึ่งรอยสักภาษาไทย ที่มีความสำคัญกับชีวิตของเธอเช่นกัน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากบุคคลสำคัญ ซึ่งมีส่วนช่วยให้เธอประสบความสำเร็จในทุกวันนี้   

สำหรับรอยสักดังกล่าวคือคำว่า “ใจเกินร้อย” ที่บริเวณแขนซ้าย ซึ่งมาจากคำพูดติดปากของครูมวยไทย ที่มักจะพูดคำว่าต้องใจเกินร้อยเท่านั้น จึงจะสามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ซึ่งแองเจลา สักคำนี้ได้ไม่นานก่อนที่จะคว้าแชมป์โลกสำเร็จ

รอยสักที่แขนซ้ายแองเจลา จะสร้างการจดจำในศึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้ในแบบใด ติดตามชมการถ่ายทอดสดศึก ONE X เสาร์ที่ 26 มี.ค.65 เริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น. แนะนำให้แฟน ๆ ลงทะเบียนรับชมทาง watch.onefc.com  โดยช่วงที่ 1 และ 2 ไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนช่วง 3 (6 คู่สุดท้าย) ลงทะเบียนรับชมเพียง 170 บาทเท่านั้น! ตรวจสอบขั้นตอนการลงทะเบียนได้ที่ ONEFC.com/th