อิเคร์ กาซิยาส เอฟซี ปอร์โต้

ยิ้มได้! เอเย่นต์ยัน ‘กาซิยาส’ ปลอดภัยแล้ว เชื่อนี่คือชัยชนะสำคัญที่สุดในชีวิต

เอเย่นต์ส่วนตัวของ อิเคร์ กาซิยาส ยืนยันนายด่านในความดูแลไม่เคยมีอาการเจ็บป่วยแสดงให้เห็น จนเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันเมื่อวานนี้ อิเคร์ กาซิยาส ผู้รักษาประตูของ เอฟซี ปอร์โต้ ถูกหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วนเมื่อวานนี้ หลังเกิดอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ขณะลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม อาการล่าสุดทีมแพทย์ได้เข้าช่วยเหลือและสามารถช่วย กาซิยาส พ้นขีดอันตรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย คาร์ลอส คูโตรเปีย เอเย่นต์ส่วนตัวของนายด่านรายนี้เปิดเผยผ่านสถานีวิทยุในสเปนว่า “อิเคร์ ลงซ้อมกับทีม ก่อนจะมีอาการแน่นหน้าอกและไม่สามารถขยับปากและแขนได้” “ผมขอชื่นชมทีมแพทย์ของ ปอร์โต้ ที่นำตัวเข้าส่งโรงพบาลอย่างรวดเร็ว เขาไม่เคยแสดงอาการป่วยออกมาให้เห็นเลย นั่นทำให้ทุกคนดูช็อกกับสิ่งที่เกิดขึ้น” “ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้วเขาฟื้นตัวได้ดีและยิ้มได้อีกครั้ง บางทีนี้อาจจะเป็นวันที่เขามีความสุขมากกว่าได้แชมป์โลกเสียอีก มันเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตนี้ของเขาเลยทีเดียว” สำหรับ กาซิยาส ยังคงต้องให้ทีมแพทย์ติดตามอาการอย่างใกล้ชิดอีกสักระยะ และคาดว่าจะไม่สามารถช่วย ปอร์โต้ ทำผลงานในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ ………. อาการอย่างไรเรียกว่าเจ็บหน้าอกจากโรคหัวใจ เจ็บแน่นหรือรู้สึกไม่สบายตรงกลางหน้าอก อาการเจ็บหน้าอกร้าวไปที่คอแขนหรือขากรรไกร มีเหงื่อออกอย่างมากจนรู้สึกหนาวบริเวณลำตัวส่วนบนอาจมีอาการวิงเวียนหายใจไม่อิ่มและคลื่นไส้ร่วมด้วย อาการเหล่านี้อาจเกิดขณะที่ออกกำลังกายหรือมีอารมณ์เครียดอย่างกะทันหัน อาการเหล่านี้มักจะคงอยู่นานราว1–10 นาที…

Home / SPORT / ยิ้มได้! เอเย่นต์ยัน ‘กาซิยาส’ ปลอดภัยแล้ว เชื่อนี่คือชัยชนะสำคัญที่สุดในชีวิต

เอเย่นต์ส่วนตัวของ อิเคร์ กาซิยาส ยืนยันนายด่านในความดูแลไม่เคยมีอาการเจ็บป่วยแสดงให้เห็น จนเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันเมื่อวานนี้

อิเคร์ กาซิยาส ผู้รักษาประตูของ เอฟซี ปอร์โต้ ถูกหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วนเมื่อวานนี้ หลังเกิดอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ขณะลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม

อาการล่าสุดทีมแพทย์ได้เข้าช่วยเหลือและสามารถช่วย กาซิยาส พ้นขีดอันตรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย คาร์ลอส คูโตรเปีย เอเย่นต์ส่วนตัวของนายด่านรายนี้เปิดเผยผ่านสถานีวิทยุในสเปนว่า อิเคร์ ลงซ้อมกับทีม ก่อนจะมีอาการแน่นหน้าอกและไม่สามารถขยับปากและแขนได้

ผมขอชื่นชมทีมแพทย์ของ ปอร์โต้ ที่นำตัวเข้าส่งโรงพบาลอย่างรวดเร็ว เขาไม่เคยแสดงอาการป่วยออกมาให้เห็นเลย นั่นทำให้ทุกคนดูช็อกกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้วเขาฟื้นตัวได้ดีและยิ้มได้อีกครั้ง บางทีนี้อาจจะเป็นวันที่เขามีความสุขมากกว่าได้แชมป์โลกเสียอีก มันเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตนี้ของเขาเลยทีเดียว

สำหรับ กาซิยาส ยังคงต้องให้ทีมแพทย์ติดตามอาการอย่างใกล้ชิดอีกสักระยะ และคาดว่าจะไม่สามารถช่วย ปอร์โต้ ทำผลงานในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้

……….

อาการอย่างไรเรียกว่าเจ็บหน้าอกจากโรคหัวใจ

  • เจ็บแน่นหรือรู้สึกไม่สบายตรงกลางหน้าอก
  • อาการเจ็บหน้าอกร้าวไปที่คอแขนหรือขากรรไกร
  • มีเหงื่อออกอย่างมากจนรู้สึกหนาวบริเวณลำตัวส่วนบนอาจมีอาการวิงเวียนหายใจไม่อิ่มและคลื่นไส้ร่วมด้วย
  • อาการเหล่านี้อาจเกิดขณะที่ออกกำลังกายหรือมีอารมณ์เครียดอย่างกะทันหัน
  • อาการเหล่านี้มักจะคงอยู่นานราว1–10 นาที
  • รู้สึกหายใจไม่ทันขณะที่ออกกำลังกายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
  • รู้สึกแน่นอึดอัดท้องอย่างมากถ้าออกกำลังกายทันทีภายหลังรับประทานอาหาร

ข้อมูลจาก www.bangkokpattayahospital.com