ONE Championship ONE: FOR HONOR ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว

สองตัวแทนไทย! ‘สามเอ’ มั่นใจป้องกันแชมป์ ส่วน ‘ยอดพนมรุ้ง’ ขอกู้ชื่ออีกครั้ง

สามเอ ไก่ย่างห้าดาว และ ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ สองนักชกไทยผ่านการชั่งน้ำหนักฉลุย ก่อนขึ้นชกในสังเวียน ONE Championship วันศุกร์นี้ ความเคลื่อนไหวในศึก ONE: FOR HONOR โดยคู่เอกเป็นการพบกันระหว่าง…

Home / SPORT / สองตัวแทนไทย! ‘สามเอ’ มั่นใจป้องกันแชมป์ ส่วน ‘ยอดพนมรุ้ง’ ขอกู้ชื่ออีกครั้ง

สามเอ ไก่ย่างห้าดาว และ ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ สองนักชกไทยผ่านการชั่งน้ำหนักฉลุย ก่อนขึ้นชกในสังเวียน ONE Championship วันศุกร์นี้

ความเคลื่อนไหวในศึก ONE: FOR HONOR โดยคู่เอกเป็นการพบกันระหว่าง สามเอ ไก่ย่างห้าดาว นักมวยชาวไทยทีมีคิวป้องกันแชมป์โลก วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ มวยไทย รุ่นฟลายเวต (61.2 กก.) กับ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้ นักมวยชาวอังกฤษ

สำหรับก่อนขึ้นชก สามเอ เปิดเผยว่า “ตอนนี้ร่างกายกำลังได้ที่แล้ว การที่ผมหายไปจากสังเวียนกว่า 1 ปี ผมกลับไปช่วยลูกเมียขายของอยู่ที่บ้าน ก่อนจะกลับมาฟิตซ้อมอีกครั้งในช่วงสามเดือนหลังครับ”

“ในการพบกับ แฮ็กเกอร์ตี้ ด้วยความที่เขามีรูปร่างที่สูงใหญ่กว่า เด็กกว่า และมีประสบการณ์พอตัว ผมต้องใช้ประสบการณ์ที่มากกว่าในการเดินเข้าไปเล่นงานเขาให้ได้ในไฟต์นี้”

ด้าน ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ เจ้าของแชมป์หลายสถาบัน ต้องการกู้ชื่อในสังเวียนนี้ให้ได้ หลังไฟต์ที่ผ่านมาพ่ายคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ให้กับ ฟาบริซ แฟร์เท็กซ์ เดแลนนอน โดยไฟต์นี้จะพบกับคู่ชกชาวออสซี่อย่าง ไทเลอร์ ฮาร์ดคาสเซิล

“หลังจากฝึกซ้อมมา 20 วันเต็มๆ ร่างกายตอนนี้ถือดีกว่าไฟต์ที่แล้ว และก็มีการแก้เกมในการออกอาวุธให้กับตัวเอง เนื่องจากไฟต์ที่แล้วผมพยายามเล่นลูกเข่ามากไปหน่อยจนพ่ายคะแนน”

“แต่ผมก็ไม่ประมาทคู่แข่งรายนี้ ผมได้ศึกษาการเล่นของเขา เพราะเขาถือว่าเป็นมวยพอสมควรเลย หวังว่าไฟต์นี้ผมจะสามารถเอาชนะกลับไปฝากแฟนๆ ชาวไทยให้ได้”

แฟนหมัดมวยชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App และเฟซบุ๊ก ONE Championship ตั้งแต่เวลา 18.30 น.เป็นต้นไป หรือชมย้อนหลังได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32