คอนซาโดเล ซัปโปโร ชนาธิป สรงกระสินธ์ วิสเซิล โกเบ เจลีก

‘มูซาชิ’ โขกชัย! ซัปโปโรรัวแซงโกเบ 2-1 ผงาดขึ้นท็อปโฟร์เจลีก

มูซาชิ ซูซูกิ หัวหอกลูกครึ่งญี่ปุ่น-จาไมก้า กลายเป็นฮีโร่หลังโขกท้ายเกมช่วย คอนซาโดเล ซัปโปโร พลิกแซงเอาชนะ วิสเซิล โกเบ 2-1 ขยับขึ้นท็อปโฟร์ของตารางเจ 1 ลีก 2019 การแข่งขันฟุตบอล…

Home / SPORT / ‘มูซาชิ’ โขกชัย! ซัปโปโรรัวแซงโกเบ 2-1 ผงาดขึ้นท็อปโฟร์เจลีก

มูซาชิ ซูซูกิ หัวหอกลูกครึ่งญี่ปุ่น-จาไมก้า กลายเป็นฮีโร่หลังโขกท้ายเกมช่วย คอนซาโดเล ซัปโปโร พลิกแซงเอาชนะ วิสเซิล โกเบ 2-1 ขยับขึ้นท็อปโฟร์ของตารางเจ 1 ลีก 2019

การแข่งขันฟุตบอล เจ 1 ลีก 2019 นัดที่ 10 ระหว่าง คอนซาโดเล ซัปโปโร พบ วิสเซล โกเบ ที่ สนามซัปโปโร โดม เวลา 12.00 น.

นกเค้าแมวแห่งเมือง นัดนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังออกสตาร์ทเป็นตัวจริงพร้อมกับ มูซาชิ ซูซูกิ ส่วนทีมเยือน ไร้ชื่อ อันเดรส อิเนียสตา ที่มีอาการบาดเจ็บแต่ยังมี ดาบิด บิยา อดีตกองหน้าทีมชาติสเปนยืนเป็นหน้าเป้า

เริ่มเกมในครึ่งแรกทั้งสองทีมมีโอกาสใกล้เคียงกัน แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอทำให้ ครึ่งแรกยังไม่มีสกอร์เกิดขึ้น คอนซาโดเล ซัปโปโร เสมอกับ วิสเซล โกเบ 0-0

กลับสู่เกมครึ่งหลัง นาทีที่ 62 กลายเป็ยทีมเยือนที่มาได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ อากิโตะ ฟูกุโมริ ทำฟาล์ว ไดโกะ นิชิ ในเขตโทษผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษ และเป็น ดาบิด บิยา ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาดให้ โกเบ นำ 1-0

จากนั้น นาทีที่ 68 ซัปโปโร มาได้ประตูตีเสมอจากลูกฟรีคิกแนวรับ โกเบ สกัดไม่ดีบอลมาเข้าทางปืน เรียวสุเกะ ซินโดะ ได้จักรยานอากาศเข้าประตูไปเสมอกัน 1-1

อย่างไรก็ตามกลายเป็นเจ้าถิ่นมาได้เฮ ในนาทีที่ 75 จากจังหวะลูกครอสทางด้านฝั่งขวาบอลลอยมาทางเสาแรกก่อนที่จะเป็น มูซาชิ ซูซูกิ ได้โขกเสียบใต้คานส่งให้ ซัปโปโร พลิกแซง 2-1

สุดท้ายเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเป็น คอนซาโดเล ซัปโปโร เอาชนะ วิสเซล โกเบ 2-1 เก็บ 3 คะแนนมีเพิ่มเป็น 18 แต้มขยับจากอันดับ 9 ขึ้นมาที่ 4 ของตารางและเป็นชนะรวดเป็นนัดที่ 6 รวมทุกรายการ

สำหรับ คอนซาโดเล ซัปโปโร มีโปรแกรม เจ 1 ลีก นัดถัดไปออกไปเยือน มัสซึโมโตะ ยามากะ ในวันที่ 12 พฤษภาคม เวลา 11.00 น.

 

…………………………………….

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงเล่นให้กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ไปแล้ว 56 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 10 ประตู และ 7 แอสซิสต์ ปัจจุบันกองกลางวัย 26 ปี ได้ขยายสัญญาฉบับใหม่กับ “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” ออกไปถึงปี 2025