ซีเกมส์ 2019 ตะกร้อ ทีมชาติไทย

“โค้ชวีรัส” ชี้ ตะกร้อ สาวไทยต้องโชว์ผลงานเต็มที่เพื่อโอกาสลุย ซีเกมส์2019

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคมนี้ โดยกีฬา ตะกร้อ จัดชิงชัยทั้งหมด 6 อีเวนต์ แต่ทางเจ้าภาพกำหนดให้ไทยส่งเข้าร่วมได้เพียง…

Home / SPORT / “โค้ชวีรัส” ชี้ ตะกร้อ สาวไทยต้องโชว์ผลงานเต็มที่เพื่อโอกาสลุย ซีเกมส์2019

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคมนี้ โดยกีฬา ตะกร้อ จัดชิงชัยทั้งหมด 6 อีเวนต์ แต่ทางเจ้าภาพกำหนดให้ไทยส่งเข้าร่วมได้เพียง 3 อีเวนต์ โดยสมาคมกีฬาตะกร้อจะส่งในประเภทชาย 2 อีเวนต์ (ทีมชุดและทีมเดี่ยว) และประเภทหญิงอีก 1 อีเวนต์ (ทีมเดี่ยว)

 

โดยก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาเข้าเก็บตัวฝึกซ้อม แบ่งเป็นชาย 22 คน และ หญิง 22 คน ซึ่งนักกีฬาทั้งหมดได้รายงานตัว ที่ ที่ มูลนิธิศูนย์ฝึกกีฬาตะกร้อแห่งชาติ คลอง 2 จ.ปทุมธานี แล้ว เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

ล่าสุด โค้ชโล่ห์ นายวีรัส ณ หนองคาย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตะกร้อสาวไทย ได้เผยว่า จากรายชื่อนักกีฬา 22 คนที่เรียกเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อม นักตะกร้อสาวไทยจะต้องโชว์ผลงานในการฝึกซ้อมเพื่อโอกาสเป็น 5 คนสุดท้าย จากทั้งหมด 22 คน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ปลายปีนี้ เพราะในประเภทหญิง ส่งชิงชัยเพียงแค่ประเภททีมเดี่ยว 

 

 

“แต่ทั้งนี้ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่นักตะกร้อสาวไทย ยังมีรายการให้ลงสนาม สองรายการก่อนซีเกมส์ คือ ตะกร้อชิงแชมป์เอเชีย รายการ “ไชน่า โอเพ่น” ครั้งที่ 2 วันที่ 10-14 มิ.ย.62 ต่อด้วยตะกร้อชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 34 วันที่ 25 ส.ค. -1 ก.ย.62 ซึ่งทั้งสองรายการนี้ทีมงานผู้ฝึกสอนจะให้โอกาสนักกีฬาทั้งหน้าเก่าและดาวรุ่ง ได้สัมผัสการแข่งขันรายการดังกล่าว และจะมีการประเมินว่า ใครจะเป็น 5 คนที่มีผลงานเหมาะสมที่สุด ในการเป็น 5 ผู้เล่นในการแข่งขันซีเกมส์ปลายปีนี้ต่อไป”

 

 

สำหรับผลงานล่าสุดของทีม ตะกร้อสาวไทย ในปีที่ผ่านมาสามารถคว้าแชมป์ในรายการนานาชาติได้ทั้งหมด โดยคว้า 2 เหรียญทองใน เอเชียนเกมส์ 2018 ที่ อินโดนีเซีย ในประเภททีมชุด และตะกร้อ 4 คน ในขณะที่การแข่งขัน ตะกร้อชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 33 ก็กวาดแชมป์ได้ทั้งหมดที่ลงแข่งขัน