คอนซาโดเล ซัปโปโร ชนาธิป สรงกระสินธ์ วิสเซล โกเบ เจลีก

สร้างสถิติใหม่! ‘ชนาธิป’ เปิดใจช่วยซัปโปโรกำชัย 4 เกมติดครั้งแรกในเจลีก

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทยของ คอนซาโดเล ซัปโปโร เปิดใจหลังจบเกมเอาชนะ วิสเซล โกเบ 2-1 คว้าชัย 4 เกมติดบนเจ 1 ลีก ซึ่งนับเป็นสถิติใหม่ของสโมสร นกเค้าแมวเมือเหนือ…

Home / SPORT / สร้างสถิติใหม่! ‘ชนาธิป’ เปิดใจช่วยซัปโปโรกำชัย 4 เกมติดครั้งแรกในเจลีก

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทยของ คอนซาโดเล ซัปโปโร เปิดใจหลังจบเกมเอาชนะ วิสเซล โกเบ 2-1 คว้าชัย 4 เกมติดบนเจ 1 ลีก ซึ่งนับเป็นสถิติใหม่ของสโมสร

นกเค้าแมวเมือเหนือ เพิ่งเปิดบ้านเอาชนะ วัวชนแดนใต้ 2-1 ซึ่ง 3 แนนดังกล่าวทำให้ผงาดขึ้นท็อปไฟว์ของตาราง ยังถือเป็นการคว้าชันชนะ 4 เกมในลีกติดต่อกัน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พวกเขาทำได้ในลีกสูงสุดญี่ปุ่น

“ครึ่งแรกเรามีโอกาสเยอะครับ แต่ฟุตบอลก็มีข้อผิดพลาดกันได้ จนเราถูกขึ้นนำก่อน จากนั้นเราก็ได้ประตูตีเสมอ และ มาได้ประตูแซงชนะ ก็รู้สึกว่าเป็นเกมที่เหนื่อยมากๆ แต่ก็ดีใจที่เราชนะครับ”

“ผมพยามเล่นเพื่อทีม อย่างเกมนี้ ผมก็เล่นเกมรับค่อนข้างเยอะ ช่วงท้ายรู้สึกว่าพละกำลังตกลงไปเหมือนกัน แต่ก็อยากชนะครับ ผมจึงพยายามทำหน้าให้ดีที่สุด กับหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย ส่วน เกมรุก ก็พยายามทำตามที่โค้ชบอกทุกอย่างครับ และ ผมก็รู้สึกว่าเริ่มทำได้สมบูรณ์แบบแล้ว”

“การชนะ 4 นัดติด เป็นสิ่งที่ดีครับ แต่นักฟุตบอลทุกคนที่นี่ รู้ว่า แต่ละเกมไม่ง่ายอยู่แล้ว และ โค้ชก็บอกเตือนเราเสมอว่า ฟุตบอลเวลาที่ขึ้นเร็ว มันก็มีสิทธิ์ลงเร็วเหมือนกัน ดังนั้น ทุกคนจึงพยายามทำงานหนักในทุกๆนัด เพื่อรักษามาตรฐาน และ ทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดครับ” ชนาธิป กล่าวหลังจบเกม

โปรแกรมต่อไป คอนซาโดเล ซัปโปโร จะบุกเยือน มัตซึโมโตะ ยามากะ ทีมน้องใหม่ ในศึกเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น นัดที่ 11 วันที่ 12 พฤษภาคมนี้