ทีมชาติอินเดีย ทีมชาติไทย มิโลวาน ราเยวัช

BREAKING : ราเยวัชยื่นโปรไฟล์เสนอตัวคุม ‘ทีมชาติอินเดีย’

มิโลวาน ราเยวัช อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ตกเป็นข่าวว่าได้ยื่นโปรไฟล์เสนอตัวคุม ทีมชาติอินเดีย ที่ยังไร้ตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ กุนซือชาวเซอร์เบีย วัย 65 ปี ถูกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ปลดออกจากตำแหน่งหลังพ่าย ทีมชาติอินเดีย 1-4…

Home / SPORT / BREAKING : ราเยวัชยื่นโปรไฟล์เสนอตัวคุม ‘ทีมชาติอินเดีย’

มิโลวาน ราเยวัช อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ตกเป็นข่าวว่าได้ยื่นโปรไฟล์เสนอตัวคุม ทีมชาติอินเดีย ที่ยังไร้ตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่

กุนซือชาวเซอร์เบีย วัย 65 ปี ถูกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ปลดออกจากตำแหน่งหลังพ่าย ทีมชาติอินเดีย 1-4 ในศึกเอเชียน คัพ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุด Ghanasoccernet สื่อท้องถิ่นประเทศกานา ได้รายงานว่า ราเยวัช ได้แสดงความสนใจที่จะเข้ามารับงานเป็นกุนซือทีมชาติอินเดียคนใหม่ แทนที่ สตีเฟน คอนสแตนติน ที่ถูกยกเลิกสัญญา เนื่องจากพาทีมตกรอบแรกในศึกเอเชียน คัพ 2019 ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มี 4 ชาติร่วมฟาดแข้ง ประกอบด้วย ทีมชาติไทย เจ้าภาพ (อันดับ 114), เวียดนาม (อันดับ 98), อินเดีย (อันดับ 101) และกือราเซา (อันดับ 82) ซึ่งการจับสลากประกบคู่ในรอบแรกจะมีขึ้นก่อนการแข่งขันจริง

โดยในการแข่งขันรอบแรกจะแข่งขันวันที่ 5 มิถุนายน 2562 ส่วนรอบชิงชนะเลิศ และชิงอันดับ 3 จะแข่งขันวันที่ 8 มิถุนายน 2562 ซึ่งการแข่งขันทุกนัดจะได้รับการรับรองจากฟีฟ่า และ เอเอฟซี ให้เป็น แมตช์ระดับ International ‘A’ Match และมีการนำผลลัพธ์ไปคำนวณคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง และจะมีการถ่ายทอดสด ทางไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

 

 

…………………………………..

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

– การจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ก่อนหน้านี้เคยจัดขึ้นที่ต่างจังหวัดมาแล้ว ได้แก่ สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต ปี 2005, 2009, สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ปี 2013 และสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ปี 2009, 2010 และ 2015

– กรณีหากใช้สนามช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ จะถือเป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ขึ้นเป็นครั้งแรก

– ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพถูกจัดขึ้นที่ประเทศไทยทุกปี เริ่มจัดครั้งแรกในปี 1968 และมีการจัดต่อเนื่องทุกปีจนถึงปัจจุบันยกเว้นในปี 2008, 2011 และ 2014 โดยในบางปีจะมีการรับเชิญทีมสโมสรมาร่วมแข่งด้วย ทีมที่ชนะสูงสุดคือฟุตบอลทีมชาติไทย (ทีมเจ้าภาพ) ได้ 15 สมัย

 

 

ที่มา : https://ghanasoccernet.com/exclusive-former-ghana-world-cup-coach-milovan-rajevac-applies-for-india-job?fbclid=IwAR0oUhIDDjRX25e9-QbluyilaqaSRNRfywhjIaC8-dovYw8rU1KUvj9-qyA#