คิงส์คัพ 2019 ทีมชาติอินเดีย ทีมชาติไทย มิโลวาน ราเยวัช อัลเบิร์ต โรคา

จ่อดวลช้างศึก? สื่อต่างประเทศเผยตัวเต็งนั่งกุนซือคนใหม่ ‘ทีมชาติอินเดีย’

สื่อดังในแดนภารตะ เผยลิสต์รายชื่อว่าที่กุนซือคนใหม่ของ ทีมชาติอินเดีย ออกมาแล้ว ก่อนประเดิมคุมทีมลุยศึกคิงส์คัพ 2019 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ก่อนหน้านี้ Ghanasoccernet สื่อท้องถิ่นประเทศกานา ได้รายงานว่า มิโลวาน ราเยวัช อดีตกุนซือทีมชาติไทย…

Home / SPORT / จ่อดวลช้างศึก? สื่อต่างประเทศเผยตัวเต็งนั่งกุนซือคนใหม่ ‘ทีมชาติอินเดีย’

สื่อดังในแดนภารตะ เผยลิสต์รายชื่อว่าที่กุนซือคนใหม่ของ ทีมชาติอินเดีย ออกมาแล้ว ก่อนประเดิมคุมทีมลุยศึกคิงส์คัพ 2019 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ

ก่อนหน้านี้ Ghanasoccernet สื่อท้องถิ่นประเทศกานา ได้รายงานว่า มิโลวาน ราเยวัช อดีตกุนซือทีมชาติไทย ได้แสดงความสนใจที่จะเข้ามารับงานเป็นกุนซือทีมชาติอินเดียคนใหม่ แทนที่ สตีเฟน คอนสแตนติน ที่ถูกยกเลิกสัญญา เนื่องจากพาทีมตกรอบแรกในศึกเอเชียน คัพ 2019 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม อดีตกุนซือช้างศึกวัย 65 ปี ต้องส่อแห้ว เมื่อล่าสุด Sportskeeda สื่อชื่อดังของประเทศอินเดีย ได้ออกมาเปิดเผยรายชื่อตัวเต็งซึ่งมีกุนซือชื่อดังทั้ง สเวน โกรัน อิริคสัน, เรย์มงด์ โดเมเน็ค และ แซม อัลลาร์ไดซ์ ทว่าความเป็นไปได้มากที่สุดคือ อัลเบิร์ต โรคา อดีตมือขวาของ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด ที่เคยร่วมงานกันใน บาร์เซโลน่า พาทีมได้แชมป์ ลา ลีกา 2 สมัย, โคปา เด เรย์ 2 สมัย และยูฟ้า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2006 นอกจากนี้ยังมีผลงานพา เบงกาลูรู สโมสรจากอินเดียผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศของ เอเอฟซี คัพ 2016 มาแล้ว

สำหรับการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มี 4 ชาติร่วมฟาดแข้ง ประกอบด้วย ทีมชาติไทย เจ้าภาพ (อันดับ 114), เวียดนาม (อันดับ 98), อินเดีย (อันดับ 101) และกือราเซา (อันดับ 82) ซึ่งการจับสลากประกบคู่ในรอบแรกจะมีขึ้นก่อนการแข่งขันจริง

โดยในการแข่งขันรอบแรกจะแข่งขันวันที่ 5 มิถุนายน 2562 ส่วนรอบชิงชนะเลิศ และชิงอันดับ 3 จะแข่งขันวันที่ 8 มิถุนายน 2562 ซึ่งการแข่งขันทุกนัดจะได้รับการรับรองจากฟีฟ่า และ เอเอฟซี ให้เป็น แมตช์ระดับ International ‘A’ Match และมีการนำผลลัพธ์ไปคำนวณคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง และจะมีการถ่ายทอดสด ทางไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

 

…………………………………..

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

– การจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ก่อนหน้านี้เคยจัดขึ้นที่ต่างจังหวัดมาแล้ว ได้แก่ สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต ปี 2005, 2009, สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ปี 2013 และสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ปี 2009, 2010 และ 2015

– กรณีหากใช้สนามช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ จะถือเป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ขึ้นเป็นครั้งแรก

– ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพถูกจัดขึ้นที่ประเทศไทยทุกปี เริ่มจัดครั้งแรกในปี 1968 และมีการจัดต่อเนื่องทุกปีจนถึงปัจจุบันยกเว้นในปี 2008, 2011 และ 2014 โดยในบางปีจะมีการรับเชิญทีมสโมสรมาร่วมแข่งด้วย ทีมที่ชนะสูงสุดคือฟุตบอลทีมชาติไทย (ทีมเจ้าภาพ) ได้ 15 สมัย

 

 

ที่มา : https://www.sportskeeda.com/football/indian-football-new-head-coach-to-be-decided-next-week-albert-roca-remains-favourite?fbclid=IwAR19NNH9X6DFrDGz-CqMsGFjdq_9Rap3iQAjamj6md2HLK_xGHPHRHl_BdA