ONE Championship ONE X

“แองเจลา-แสตมป์” ความคล้ายในความต่างบนเส้นทางสู่ศึก ONE X

หากกล่าวถึงนักสู้หญิงระดับซูเปอร์สตาร์แห่งเวที ONE นาทีนี้คงหนีไม่พ้นสองสาวแกร่ง "แองเจลา ลี" ราชินีรุ่นอะตอมเวต และ "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"

Home / SPORT / “แองเจลา-แสตมป์” ความคล้ายในความต่างบนเส้นทางสู่ศึก ONE X

หากกล่าวถึงนักสู้หญิงระดับซูเปอร์สตาร์แห่งเวที ONE นาทีนี้คงหนีไม่พ้นสองสาวแกร่ง “แองเจลา ลี” ราชินีรุ่นอะตอมเวต และ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง ที่กำลังจะเผชิญหน้ากันในฐานะคู่เอกของศึกประวัติศาสตร์ ONE X ที่จะถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้

แน่นอนว่ากว่าทั้งสองสาวจะก้าวมาเป็นดาวประดับวงการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ระดับโลกไม่ใช่เรื่องง่าย และเป็นเรื่องแปลกแต่จริงที่ชีวิตของทั้งคู่มีความคล้ายคลึงกันในหลายแง่มุม โดยเราจะพาย้อนรอยเส้นทางที่ต่างกันที่พาให้ทั้งทั้งสองคนได้มาพบกันในศึกประวัติศาสตร์นี้

#เติบโตในครอบครัวนักสู้

แองเจลา เติบโตมาในครอบครัวนักสู้ โดยมีทั้งพ่อและแม่เป็นนักกีฬามาก่อน โดยเธอและพี่น้องซึ่งรวมถึงอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต “คริสเตียน ลี” และดาวรุ่งอย่าง “วิกตอเรีย ลี” ต่างก็ฝึกการต่อสู้มาตั้งแต่ยังเล็ก

ส่วน แสตมป์ เองนั้นก็มีทั้งลุงและพ่อเป็นนักมวยเก่าซึ่งเป็นผู้ถ่ายทอดวิชามวยไทยให้ไว้ป้องกันตัวตั้งแต่อายุได้เพียง 5 ขวบ จนกระทั่งกลายเป็นมวยไทยหญิงแถวหน้าของเมืองไทย

#ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย

“แองเจลา” แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวใน ONE ในวัย 18 ปี โดยตะลุยเก็บแต้มชัย 5 ไฟต์รวดจนได้โอกาสชิงแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวต (MMA) ครั้งแรกกับนักสู้มากประสบการณ์ “เม ยามากูชิ” โดย แองเจลา เอาชนะไปได้อย่างงดงามขึ้นนั่งแท่นราชินีของรุ่นนี้ในปี 2559 เมื่ออายุ 19 ปี ซึ่งถือเป็นแชมป์อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ONE ในขณะนั้น

ขณะที่ แสตมป์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการใน ONE โดยการโค่นบัลลังก์ “ไค่ ถิง ฉวง” ในศึกชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต สถาปนาขึ้นเป็นแชมป์เมื่ออายุ 21 ปี ต่อมา เธอได้ขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต กับ “เจเน็ต ท็อดด์” และคว้าเข็มขัดมาครองได้อีกเส้น สร้างสถิติเป็นแชมป์โลกหญิงสองประเภทกีฬาคนแรกของ ONE เมื่ออายุ 22 ปี

#ฝ่ามรสุมชีวิต

เมื่อขึ้นสู่จุดสูงสุดก็คงคืนสามัญ ในขณะที่ แองเจลา เก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวสำหรับการป้องกันแชมป์ แต่เธอกลับประสบอุบัติเหตุรถคว่ำระหว่างไปยิม แม้จะไม่ได้รับบาดเจ็บขั้นรุนแรง แต่ประสบการณ์เฉียดตายทำให้เธอขวัญเสียจนต้องหยุดซ้อมไปพักใหญ่ แต่ด้วยจิตวิญญาณนักสู้ เธอกลับลงสังเวียนและสามารถป้องแชมป์ได้อีกหลายครั้ง

ส่วน แสตมป์ เองก็ต้องเผชิญมรสุมครั้งใหญ่โดยเสียเข็มขัดแชมป์ทั้งสองเส้นในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน ทั้งยังมีปัญหาเรื่องความรักเข้ามากระหน่ำซ้ำเติมอีกทำให้เจ้าตัวยอมรับว่าแทบเอาตัวไม่รอด แต่ไม่นาน แสตมป์ ลุกขึ้นยืนอีกครั้งโดยผันมาเอาดีในสาย MMA และตั้งเป้าล่าเข็มขัดแชมป์มาให้ได้

#ความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่

มาถึงตอนนี้ ทั้งคู่ต้องเผชิญความท้าทายครั้งใหญ่อีกครั้ง โดย แองเจลา นั้นต้องกลับมาทำหน้าที่แชมป์หลังต้องพักไปเป็นคุณแม่มือใหม่ ซึ่งการคืนสังเวียนในรอบเกือบสองปีก็มีกระแสวิจารณ์ว่าเธออาจไม่แกร่งเหมือนเดิม แองเจลา จึงต้องการพิสูจน์ว่าเธอสามารถเป็นทั้งแม่และแชมป์โลกได้ในเวลาเดียวกัน

ส่วน แสตมป์ จากนักมวยหญิงที่มีความรู้ในกีฬา MMA เป็นศูนย์ก็สามารถฟันฝ่าอุปสรรคทุกอย่างมาได้จนคว้าแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ (MMA) สำเร็จ โดยอีกเพียงแค่เอื้อมมือเธอจะสามารถสานฝันการเป็นแชมป์สามประเภทกีฬาคนแรกของโลก 

ติดตามการเผชิญหน้าของ “แองเจลา vs แสตมป์” ได้ในศึก ONE X เสาร์ที่ 26 มี.ค.65 แนะนำให้แฟน ๆ ลงทะเบียนรับชมทาง watch.onefc.com  โดยช่วงที่ 1 และ 2 ไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนช่วง 3 (6 คู่สุดท้าย) ลงทะเบียนรับชมเพียง 170 บาทเท่านั้น!