บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อูราวะ เรด ไดมอนส์ เนวิน ชิดชอบ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ต้องมีแต้มเท่านั้น! เนวิน ‘บุรีรัมย์จะสู้เพื่อศักดิ์ศรีสโมสร และฟุตบอลไทย’

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เร้าลูกทีมให้สู้อย่างเต็มที่ เพื่อเก็บแต้มจาก อูราวะ เรด ไดมอนส์ ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 5 “ปราสาทสายฟ้า”…

Home / SPORT / ต้องมีแต้มเท่านั้น! เนวิน ‘บุรีรัมย์จะสู้เพื่อศักดิ์ศรีสโมสร และฟุตบอลไทย’

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เร้าลูกทีมให้สู้อย่างเต็มที่ เพื่อเก็บแต้มจาก อูราวะ เรด ไดมอนส์ ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 5

“ปราสาทสายฟ้า” ในฐานะแชมป์ไทยลีก 2018 มีคิวลงเล่นศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี) เกมที่ 5 เปิดสนามบุรีรัมย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ทีมแชมป์เอ็มเพอเรอร์ คัพ ประเทศญี่ปุ่น โดยเกมนี้ต้องมีแต้มสถานเดียว เพื่อโอกาสในการเข้าสู่รอบต่อไป

 

“ทุกแมตช์มีค่า ทุกแต้มมีความหมายสำหรับไทยลีก และสโมสรเรา เพราะฉะนั้นต้องสู้ให้ขาดใจ เก็บแต้มให้ได้ไม่ต้องสนใจแมตช์อื่น เล่นเหมือนกับแมตช์พรุ่งนี้คือแมตช์ชิง ต้องมีแต้มให้ได้ เพื่อศักดิ์ศรีของสโมสร และฟุตบอลไทย นั้นคือสิ่งที่อยากเห็น” เนวิน กล่าวกับลูกทีม

 

สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะลงเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี) เกมที่ 5 กับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ในวันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2562 เวลา 18.00 น.

 

……………………………………..

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

– บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เคยเปิดบ้านพบกับ ทีมจากญี่ปุ่น ในรายการนี้ 6 นัด ปรากฎว่า ทำผลงานได้ไม่เลว เมื่อชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 2 นัด

– ขณะที่ อุราะ เรดส์ ก็มีสถิติยอดเยี่ยม ทีเดียว ในการพบกับ ทีมจากประเทศไทย เมื่อ 3 นัดที่ผ่านมา เป็นฝ่ายเอาชนะได้ทุกนัด เริ่มจาก เปิดบ้านชนะ เอสซีจี เมืองทองฯ 4-1 และบุกชนะ 1-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม ปี 2013 รวมถึงล่าสุดที่เปิดบ้านชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-0

– อย่างไรก็ตาม อุราะ เรดส์ มีผลงานในฐานะทีมเยือน รายการนี้ ไม่ดีนัก เมื่อชนะครั้งล่าสุด ต้องย้อนกลับไปในรอบแบ่งกลุ่ม ปี 2017 ที่บุกถล่ม เวสต์เทิร์น ซิดนีย์ 4-0

– บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีผลงานดีที่สุด คือการผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีม เมื่อปี 2013 ส่วน อุราวะ เรดส์ เคยคว้าแชมป์ 2 สมัย ในปี 2007 และ 2017