ซีเกมส์ 2019 ตะกร้อ ทีมชาติไทย

 “แฟนตะกร้อเฮ” ฟิลิปปินส์ ยิงสด ’ซีเกมส์’ แค่ 11 กีฬา “ตะกร้อ” อยู่ในลิสต์ยิงสด 

 เปาลีน อิคก์ ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ของฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้กำหนดถ่ายทอดสดเพียง 11 ชนิดกีฬา คือ กรีฑา, กีฬาทางน้ำ ,…

Home / SPORT /  “แฟนตะกร้อเฮ” ฟิลิปปินส์ ยิงสด ’ซีเกมส์’ แค่ 11 กีฬา “ตะกร้อ” อยู่ในลิสต์ยิงสด 

 เปาลีน อิคก์ ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ของฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้กำหนดถ่ายทอดสดเพียง 11 ชนิดกีฬา คือ กรีฑา, กีฬาทางน้ำ , แบดมินตัน, บาสเกตบอล, มวยสากลสมัครเล่น, เทควันโด, ยิมนาสติก, ฟุตบอลชาย, วอลเลย์บอล, อีสปอร์ต และ ตะกร้อ 

 

      ซึ่งจากเรื่องนี้ได้รับการท้วงติงจากสถานีโทรทัศน์ในประเทศที่ทำหน้าที่ถ่ายทอดสดมามากมาย แต่ปัญหาของเจ้าภาพตอนนี้ คือ การถูกตัดงบประมาณจัดการแข่งขันลง ทำให้สามารถถ่ายทอดสดได้เพียงเท่านี้ อย่างไรก็ตามตอนนี้กำลังมีความพยายามของบประมาณจัดให้กลับมาเป็น 4.5 พันล้านบาท เท่าเดิม ถ้าทำได้ก็จะพิจารณาถ่ายทอดสดเพิ่มเติม

 

      สำหรับกีฬาเซปักตะกร้อ ในศึก ซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ จัดชิงชัยทั้งหมด 6 อีเวนต์ แต่ทางเจ้าภาพกำหนดให้ไทยส่งเข้าร่วมได้เพียง 3 อีเวนต์ โดยสมาคมกีฬาตะกร้อจะส่งในประเภทชาย 2 อีเวนต์ (ทีมชุดและทีมเดี่ยว) และประเภทหญิงอีก 1 อีเวนต์ (ทีมเดี่ยว)