คิงส์ คัพ คิงส์คัพ 2019 ทีมชาติไทย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย

กลัวทำไม! ‘โค้ชโต่ย’ ประกาศท้าชนเวียดนามพิสูจน์จ้าวอาเซียน

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ประกาศขอท้าดวลกับ ทีมชาติเวียดนาม เพื่อพิสูจน์ความเป็นจ้าวอาเซียน “ช้างศึก” โคจรมาพบขุนพล “ดาวทอง” ในการประเดิมสนามฟุตบอลชิงถัวยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์อาเซียน…

Home / SPORT / กลัวทำไม! ‘โค้ชโต่ย’ ประกาศท้าชนเวียดนามพิสูจน์จ้าวอาเซียน

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ประกาศขอท้าดวลกับ ทีมชาติเวียดนาม เพื่อพิสูจน์ความเป็นจ้าวอาเซียน

“ช้างศึก” โคจรมาพบขุนพล “ดาวทอง” ในการประเดิมสนามฟุตบอลชิงถัวยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์อาเซียน และเป็นทีมอันดับ 1 ของอาเซียน

“พูดง่ายๆว่ารายการนี้เราเจอใครก็ได้ ยิ่งเจอเวียดนามถือเป็นสิ่งที่ดีด้วยกระแสฟุตบอล เวียดนามเองเขามองว่าเขาคืนจ้าวอาเซียน ซึ่งของเราเองผมมองว่านักเตะไทยก็คือแนวหน้าของอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นน้องๆที่ไปเล่นในเจลีก เป็นลีกที่แข็งแกร่งในเอเชีย แล้วก็ลีกของไทยผมว่ามาตรฐานของเราดีพอที่จะเป็นแนวหน้าของอาเซียนได้ เพราะฉะนั้นผมว่าจะเป็นเกมที่สนุกครับ”

“เราไม่เคยกลัวเวียดนาม เพราะการที่เราไปกลัวทีมระดับอาเซียนด้วยกันเราก็จะไม่สามารถข้ามตรงนี้ไปได้ อย่างเช่นบอลโลก เพราะฉะนั้นเราต้องก้าวข้าวตรงนี้ให้ได้ เพื่อไปเป็นแนวหน้าของเอเชีย ถ้าถามว่าแชมป์ไหมเราก็ต้องการแชมป์นะครับ เพื่อมอบให้กับคนไทย และปีนี้เป็นปีมหามงคลของคนไทยด้วย เราก็จะต้องทำให้ได้แชมป์ให้ได้ครับผม” โค้ชโต่ย กล่าวเปิดใจ

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มีสี่ชาติ เข้าร่วมแข่งขันประกอบไปด้วย ไทย (114), อินเดีย (101), เวียดนาม (98) และ กือราเซา (82) โดยทุกแมตช์ที่ทำการแข่งขันได้รับการรับรองจาก ฟีฟ่า เป็นแมตช์ระดับ International ‘A’ Match” และทุกนัดจะมีการถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี HD ช่อง 32

 

 

โดยผลการจับสลาก ประกบคู่การแข่งขันมีดังนี้

วันที่ 5 มิถุนายน 2562

กือราเซา พบ อินเดีย ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

ไทย พบ เวียดนาม ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

 

วันที่ 8 มิถุนายน 2562

คู่ชิงชนะเลิศลำดับที่ 3 ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

คู่ชิงชนะเลิศลำดับที่ 1 ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

 

…………………………………..

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

– การจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ก่อนหน้านี้เคยจัดขึ้นที่ต่างจังหวัดมาแล้ว ได้แก่ สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต ปี 2005, 2009, สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ปี 2013 และสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ปี 2009, 2010 และ 2015

– กรณีหากใช้สนามช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ จะถือเป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ขึ้นเป็นครั้งแรก

– ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพถูกจัดขึ้นที่ประเทศไทยทุกปี เริ่มจัดครั้งแรกในปี 1968 และมีการจัดต่อเนื่องทุกปีจนถึงปัจจุบันยกเว้นในปี 2008, 2011 และ 2014 โดยในบางปีจะมีการรับเชิญทีมสโมสรมาร่วมแข่งด้วย ทีมที่ชนะสูงสุดคือฟุตบอลทีมชาติไทย (ทีมเจ้าภาพ) ได้ 15 สมัย