ดิว็อก โอริกี ลิเวอร์พูล อเล็กซานเดอร์ เทรนท์-อาร์โนลด์ แชมเปี้ยนส์ ลีก โอ๊คลีย์ แคนนอเนียร์

เยี่ยมมากไอ้หนู! เดอะค็อปแห่ชูเด็กเก็บบอลเป็นฮีโร่พาหงส์ทะลุรอบชิงฯ (คลิป)

แฟนบอลหงส์แดงแห่ชื่นชมเด็กเก็บบอลที่มีส่วนสำคัญให้ ลิเวอร์พูล ได้ประตูที่ต้องการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก สองปีซ้อน หลังจากที่ ลิเวอร์พูล สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการโค่น บาร์เซโลน่า หลังตามอยู่ 0-3 ในเลกแรก พลิกกลับมาชนะด้วยประตูรวม 4-3…

Home / SPORT / เยี่ยมมากไอ้หนู! เดอะค็อปแห่ชูเด็กเก็บบอลเป็นฮีโร่พาหงส์ทะลุรอบชิงฯ (คลิป)

แฟนบอลหงส์แดงแห่ชื่นชมเด็กเก็บบอลที่มีส่วนสำคัญให้ ลิเวอร์พูล ได้ประตูที่ต้องการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก สองปีซ้อน

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการโค่น บาร์เซโลน่า หลังตามอยู่ 0-3 ในเลกแรก พลิกกลับมาชนะด้วยประตูรวม 4-3 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

อีกหนึ่งโมเมนต์สำคัญนอกจากจังหวะที่ อเล็กซานเดอร์ เทรนท์-อาร์โนลด์ โชว์ไหวพริบเปิดมุมเร็วให้ ดิว็อก โอริกี ซัดประตูที่ 4 ก็คือเด็กเก็บบอลนามว่า โอ๊คลีย์ แคนนอเนียร์ ที่ เดอะค็อป ยกให้เป็นอีกหนึ่งฮีโร่ในเกมนี้

โดยเจ้าหนู แคนนอเนียร์ เป็นนักเตะอะคาเดมี่ ยู-14 ของ ลิเวอร์พูล ที่ได้รับหน้าที่ข้างสนามในเกมนี้ และก็ไม่ทำให้ต้นสังกัดผิดหวัง เมื่อทำการส่งบอลเร็วให้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไปเตะมุม จนนำมาซึ่งประตูที่พาหงส์แดงผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

หลังเกมเหล่าสาวกเดอะค็อปแห่กันเชิดชูเจ้าหนู แคนนอเนียร์ ยกใหญ่ พร้อมกับขอร้องให้ ลิเวอร์พูล หาตั๋วให้ฮีโร่รายนี้เดินทางไปเชียร์ทีมในเกมนัดชิงฯ ที่มาดริด ประเทศสเปนเลยทีเดียว

เจ้าหนู แคนนอเนียร์ (ขวา)

เราเห็นมุมดีๆ กันไปแล้ว มุมไม่ดีของเด็กเก็บบอลหงส์แดงก็มีเช่นกัน เมื่อมีเด็กเก็บบอลรายหนึ่งวิ่งเข้าไปในสนามพร้อมชูนิ้วแสดงสัญลักษณ์ “V-Sign” (สัญลักษณ์เพศแม่) ใส่ ลิโอเนล เมสซี่ หลังสิ้นเสียงนกหวีดจบเกม ทำเอาการ์ดสนามต้องวิ่งไล่เด็กเก็บบอลรายนี้ทันที

สำหรับ ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมเล่นเกมสุดท้ายในลีกกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ เวลา 21.00 น. และต่อด้วยนัดชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ สเปอร์ส ในคืนวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ เวลา 02.00 น

………

เกร็ดน่ารู้

  • 4 ฤดูกาลหลังสุด ลิเวอร์พูล สามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยยุโรปได้ถึง 3 หน โดยเป็น ยูโรป้า ลีก ปี 2016 , แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2018 และปีล่าสุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสองครั้งที่ผ่านมาเป็นได้แค่รองแชมป์เท่านั้น