ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยูโรป้า ลีก ลิเวอร์พูล สเปอร์ส อาร์เซน่อล เชลซี

ผู้ดี รันวงการ!! หงส์, ไก่, ปืน, สิงห์ จารึกประวัติศาสตร์ใหม่ในศึกชิงถ้วย เล็ก/ใหญ่ ยุโรป

ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการลูกหนังโลกอีกครั้ง เมื่อ 4 สโมสรตัวแทนจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส, อาร์เซน่อล และเชลซี ต่างพากันตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ ชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์…

Home / SPORT / ผู้ดี รันวงการ!! หงส์, ไก่, ปืน, สิงห์ จารึกประวัติศาสตร์ใหม่ในศึกชิงถ้วย เล็ก/ใหญ่ ยุโรป

ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการลูกหนังโลกอีกครั้ง เมื่อ 4 สโมสรตัวแทนจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส, อาร์เซน่อล และเชลซี ต่างพากันตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ ชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยูโรป้า ลีก ได้อย่างครบครัน

โดยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2018/19 คู่ชิงชนะเลิศ ที่จะไปเจอกันในสนาม ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ของ แอตเลติโก้ มาดริด ในคืนวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน นี้ เป็นการดวลกันระหว่าง ลิเวอร์พูล ที่ฝ่าด่านอรหันต์อย่าง บาร์เซโลน่า ในรอบที่ผ่านมาเจอกับ สเปอร์ส ที่ก็เพิ่งโกงความตายมาจาก อาแจ็กซ์ ได้สดๆร้อนๆเช่นเดียวกัน

นอกจากนั้นคู่ชิงชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก ประจำซีซั่น 2018/19 ก็ยังเป็นการดวลกันของ 2 สโมสรตัวแทนจากเกาะอังกฤษ อย่าง อาร์เซน่อล ที่เตรียมเปิดศึก ลอนดอนดาร์บี้แมตช์ เวอร์ชั่นชิงดำบอลหูเล็ก ยุโรป กับ เชลซี ซึ่งมีกำหนดการลงฟาดแข้งกันในวันพุธที่ 29 พฤษภาคม นี้

จากการประกาศศักดิ์ดาผ่านเข้าสู่รอบ ชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยูโรป้า ลีก ได้ทั้งหมด 4 ทีมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในครั้งนี้ ถือเป็นหนแรกที่เคยเกิดขึ้นนับตั้งแต่ก่อตั้งรายการมาเลยทีเดียว