บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โบซิดาร์ บันโดวิช ไทยลีก

เราก็คือบุรีรัมย์! ‘บอสโก้’ พูดถึงการกลับมาลุ้น 3 แชมป์หลังร่วง ACL

“บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ถึงโอกาสกลับมาลุ้น 3 แชมป์อีกครั้ง หลังตกรอบฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เกมฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 เมื่อวันเสาร์ที่…

Home / SPORT / เราก็คือบุรีรัมย์! ‘บอสโก้’ พูดถึงการกลับมาลุ้น 3 แชมป์หลังร่วง ACL

“บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ถึงโอกาสกลับมาลุ้น 3 แชมป์อีกครั้ง หลังตกรอบฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

เกมฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 ที่ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้าเอาชนะ “สวาทแคท” นครราชสีมา เอฟซี ไปได้ 2-0 จาก โดยได้ประตูจากฟรีคิกสุดสวยของ เลือง ซวน เชือง นาทีที่ 21 และการหลุดเข้าไปยิงของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นาทีที่ 79 ทำให้ ปราสาทสายฟ้า ขยับไปมี 19 คะแนน จาก 9 นัด รั้งรองจ่าฝูง

“ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณนักเตะทุกคนที่ทุ่มเท เกมนี้ถือเป็นเกมที่ดี ครึ่งแรกเราทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มีโอกาสที่จะได้ประตู 4-5 ครั้ง ส่วนครึ่งหลัง 25 นาทีแรก เราน่าจะคุมเกมได้ดีกว่านี้ แต่โดยรวมถือว่าพอใจในการเล่นของลูกทีมเกมนี้ การเจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งแบบ นครราชสีมา เอฟซี ที่มีผู้เล่นมีความเร็ว ไปกับบอลได้ดี การเก็บ 3 คะแนนได้ถือว่าเป็น 3 คะแนนที่สำคัญ”

กุนซือชาวเซิร์บตอบคำถามสื่อมวลชนถึงฟอร์มการเล่นของ เลือง ซวน เชือง ที่มีโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้ว่า “ถือเป็นการเล่นที่ดีของ ซวน เชือง โดยเฉพาะในครึ่งเวลาแรก และที่สำคัญเขานั้นสามารถทำประตูได้ ประตูนี้น่าจะทำให้ ซวน เชือง มีความมั่นใจมากขึ้น”

นอกจากนี้สื่อมวลชนยังถามถึงการกลับมาลุ้น 3 แชมป์ในประเทศแบบเต็มตัวอีกครั้ง หลังจากจบเส้นทาง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 ไว้ที่รอบแบ่งกลุ่ม “บอสโก้” เผยว่า “แน่นอนเราเน้นทุกถ้วยที่เราลงทำการแข่งขันอยู่แล้ว โดยเฉพาะ แชมป์ไทยลีก เพราะเราต้องการคว้าแชมป์และกลับไปลุยบอลถ้วยเอเชียอีกครั้งในปีหน้า ส่วนฟุตบอลถ้วยอีก 2 ถ้วยในประเทศ เราก็คาดหวังว่าจะเก็บให้ได้ทั้งหมด อย่าลืมว่าเราคือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เราต้องหวังไปให้ไกลอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องมองกันไปเกมต่อเกม แก้ไขกันไปเกมต่อเกม เพราะคู่แข่งล้วนมีความเก่งทั้งนั้น”

 

…………………………………….

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

– บุรีรัมย์ กับ นครราชสีมาฯ ทั้งคู่พบกัน 10 นัด รวมทุกรายการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 8 เสมอ 1 และแพ้ 1 นัด

– บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา เอฟซี 6 นัด รวมทุกรายการ ปรากฎว่า เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ทุกนัด

– นัดเดียวที่ นครราชีสมา เอฟซี ชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือเกมเปิดบ้านคว้าชัยไป 2-0 ในโตโยต้า ไทยลีก 2016 เลกสอง