ยุน จอง-ฮวาน สมุทรปราการ ซิตี้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไทยลีก

ยุน จอง ฮวาน : ถ้าเล่นอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆไม่ว่าเจอทีมไหนเราก็แพ้

ยุน จอง ฮวาน กุนซือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กังวลผลงานของลูกทีมหลังเปิดบ้านพ่าย สมุทรปราการซิตี้ 0-3 พร้อมรับถ้ายังเล่นแบบนี้ไม่มีทางชนะใครได้ เขี้ยวสมุทร บุกมาถล่ม กิเลนผยอง 3-0…

Home / SPORT / ยุน จอง ฮวาน : ถ้าเล่นอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆไม่ว่าเจอทีมไหนเราก็แพ้

ยุน จอง ฮวาน กุนซือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กังวลผลงานของลูกทีมหลังเปิดบ้านพ่าย สมุทรปราการซิตี้ 0-3 พร้อมรับถ้ายังเล่นแบบนี้ไม่มีทางชนะใครได้

เขี้ยวสมุทร บุกมาถล่ม กิเลนผยอง 3-0 ทำให้บอร์ดบริหารไม่พอใจได้เรียกทุกคนเข้าประชุมด่วนนานนับชั่วโมง หลังทีมต้องหล่นไปอยู่อันดับสุดท้ายของตารางคะแนน ก่อนที่ทาง ยุน จอง ฮวาน จะออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมการแข่งขัน ว่า

“เราเตรียมตัวกันมาเป็นอาทิตย์ ถ้าจะเห็นพูดถึงผลของเกมมันเป็นเกมที่น่าเสียดายมาก นักฟุตบอลน่าจะเหนื่อยใจเป็นพิเศษเพราะทำไม่ได้อย่างที่เตรียมกันมา”

“ครึ่งแรกยังมีภาพดีๆให้ได้เห็นอยู่บ้างอาจไม่ได้มีโอกาสมากมาย แต่ก็มีโอกาสได้ประตูที่น่าเสียดายโอกาสตรงนั้นถ้าตัดสินใจได้ดีคิดว่าเกมน่าจะเปลี่ยนไปมาครึ่งหลังดูจะเหนื่อยกันเราพลาดจากจุดเล็กๆจนนำไปสู่การเสียประตูนักุตบอลเราพยายามมุ่งมั่นที่จะบุกขึ้นไป แต่ดูห่างไกลจากการได้ประตู และก็เสียประตูไปอีกรอบเราอยากจะชนะในบ้านมากๆ เราได้เรียนรู้กันอีกรอบว่าแค่ความพยายามมันไม่พอ”

“เกมที่ผ่านมาเราชนะเอฟเอ คัพ เลยดีใจกันอยากให้รักษาบรรยากาศดีๆไว้ แต่เราก็ต้องตั้งตัวกันใหม่ และเตรียมพร้อมให้เต็มที่กว่านี้ เราซ้อมกันหนัก แต่ที่ซ้อมมาผมคิดว่าไม่น่ามีส่วนทำให้กระทบกับการแข่ง ผมคิดว่าเราต้องคิดกันใหม่ และเตรียมพร้อมให้ดีกว่านี้”

“ผมเชื่อว่านักเตะผิดพลาดได้ปกติถ้าอยู่ในสถานการณ์ที่ดี เฮแบร์ตี้ จะยิงได้ตลอด แต่วันแบบนี้ก็ต้องมีบ้าง เขาน่าจะเรียนรู้จากวันนี้ และเกมหน้าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ หลังจากนี้มีหลายส่วนที่เราต้องกลับไปแก้ไข ซึ่งด้วยสไตล์ของนักเตะแต่ละคนชัดเกินไปผมพยายามจะพูดกับนักเตะตลอดเวลาเพื่อย้ำว่านี่ไม่ใช่เมืองทองเหมือนเดิม ผมเชื่อว่าถ้าเล่นอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆไม่ว่าเจอทีมไหนเราก็แพ้ เราต้องเตรียมจิตใจให้ดีกว่านี้น่าจะต้องย้ำให้นักเตะกันเป็นทีมมากกว่านี้”

“ผมมองว่ายังเล่นเดี่ยวกันเยอะ และคิดกันแบบส่วนบุคคลมากเกินไป ตอนนี้ก็พยายามปรับให้เข้ากันไปเรื่อยๆ แต่ก็ไม่ใช่อะไรที่จะปรับกันได้ง่ายๆในส่วนที่ต้องแก้ไปเรื่อยๆก็คงต้องใช้เวลาอีกหน่อย”

“ผมทราบสถานการณ์ของเราดีถ้าจะเรียกว่าเวลาเหลือเยอะก็เยอะ แต่เชื่อว่าถ้าเกิดเราเล่นอย่างนี้ไปเรื่อยๆคงตกลงไปอีก เราต้องรีบตั้งตัวให้ได้ และเล่นให้ดีถึงจะกลับมาได้จริงๆ” ยุน จอง ฮวาน ทิ้งท้าย

โปรแกรมต่อไป เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี

 

…………………………………

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

ชัยชนะของ สมุทรปราการซิตี้ ต่อ เอสซีจี เมืองทองฯ 3-0 ถือเป็นชัยชนะครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ลูกทีมของ “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ บุกมาคว้าชัยในเอสซีจี สเตเดี้ยม โดยนับตั้งแต่ยังเป็นชื่อเดิม พัทยา ยูไนเต็ด