กีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่35 ตะกร้อ

“สาวเมืองชล”พลิกโค่นราชบุรี คว้าเหรียญทอง ตะกร้อ ทีมเดี่ยวหญิง บุรีรัมย์เกมส์

ตะกร้อ ทีมเดี่ยวหญิง ชลบุรี โชว์เก๋า โค้นแชมป์เก่า ราชบุรี คว้าเหรียญทอง ศึก บุรีรัมย์เกมส์ 2019 เริ่มที่ทีมเดี่ยวหญิง ราชบุรี แชมป์เก่า ลงสนาม พบกับ…

Home / SPORT / “สาวเมืองชล”พลิกโค่นราชบุรี คว้าเหรียญทอง ตะกร้อ ทีมเดี่ยวหญิง บุรีรัมย์เกมส์

ตะกร้อ ทีมเดี่ยวหญิง ชลบุรี โชว์เก๋า โค้นแชมป์เก่า ราชบุรี คว้าเหรียญทอง ศึก บุรีรัมย์เกมส์ 2019

เริ่มที่ทีมเดี่ยวหญิง ราชบุรี แชมป์เก่า ลงสนาม พบกับ ชลบุรี โดยฝั่งนักตะกร้อสาวแดนโอ่งมังกรที่ประกอบด้วย วชิราภรณ์ เอกบุตร , วิมาลา ประวิโน และ ไอริณ สืบธรรม ส่วนสาวลูกน้ำเค็ม ประกอบด้วย สุกัญญา ประลาธิตัง , ศรัญญา ทนทอง และ นฤมล ภูสามารถ

 

เกมในเซตแรก เป็นสาวนักตะกร้อจากแดนโอ่งมังกรที่เริ่มต้นได้ดีกว่า เอาชนะไป 21- 13 และในเซตที่ สอง ยังเป็นแชมป์เก่าที่เล่นได้ดีกว่าทำแต้มหนีห่างไปถึง 20-13 แต่เป็น ชลบุรี ที่รวมใจกันสู้ไล่ตาม 7 แต้มรวด ก่อนจะเบียดชนะไป 22-20 ทำให้ต้องไปสู้กันในเซตตัดสิน

 

ซึ่งผลสุดท้ายเป็น สาวเมืองชล ที่ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ เป็นฝ่ายทำแต้มได้แน่นอนกว่าเอาชนะไปในท้ายที่สุด 21-17

ทำให้สรุปผล ชลบุรี เอาชนะ ราชบุรี ไป 2-1 เซต คะแนน 13-21 , 22-20 และ 21-17 คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ เหรียญเงิน ราชบุรี และเหรียญทองแดง กรุงเทพมหานคร และ สุพรรณบุรี

 

ด้านผลทีมเดี่ยวชาย รอบชิงชนะเลิศ สงขลา ลงสนามพบกับ อุบลราชธานี โดยหนุ่มนักตะกร้อจากแดนใต้ ประกอบด้วย พลากร แทนมณี , ธีระพล เส้งนนท์ และ สุขวัตร ศรัทธารัตน์ ด้านนักตะกร้อจากอุบลฯประกอบด้วย ชฎาวุฒิ ทองขาว , นันทวุฒิ นวลจร และ วราเทพ อยู่แท้กูล

โดยคู่นี้สู้กันอย่างสูสี ก่อนที่จะเป็นเจ้าหนูนักหวดลูกพลาสติกเมืองอุบลฯ ที่เล่นได้แน่นอนกว่า เอาชนะไป 2-0 เซต คะแนน 25-23 และ 21-19 คว้าเหรียญทองไปครอง เหรียญเงิน สงขลา ส่วนเหรียญทองแดง นครปฐม และ ชลบุรี

ด้านผลตะกร้อคู่รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชาย นครศรีธรรมราช เอาชนะ ปทุมธานี ไป 2-1 เซต คะแนน 14-21 , 21-19 และ 21-16 คว้าเหรียญทองไปครอง เหรียญเงิน ปทุมธานี ส่วนเหรียญทองแดง สุพรรณบุรี และ มหาสารคาม

ส่วนประเภทหญิง อุบลราชธานี เอาชนะ ชลบุรี 2-0 เซต คะแนน 21-14 และ 25-23 คว้าเหรียญทองไปครอง เหรียญเงิน ชลบุรี ส่วนเหรียญทองแดง ลำปาง และ พิษณุโลก