พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ซิตี้

1ซม.เปลี่ยนชีวิต! สื่อผู้ดีชี้จังหวะจอห์น สโตนส์เคลียร์บอลข้ามเส้นคือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำหงส์วืดแชมป์

พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้จบลงด้วยการคว้าแชมป์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหนือพระรองอย่าง ลิเวอร์พูล แบบเฉียดฉิวด้วยคะแนนต่างกันเพียงแค่แต้มเดียวหลังจากทั้้งสองทีมทำแต้มเบียดกันมาตลอดในช่วงท้ายๆ ของฤดูกาล และถ้าถามว่าเกมไหนคือจุดเปลี่ยนของทั้งสองทีม คงไม่พ้นเกมที่ทีมหงส์แดงยกพลบุกไปเยือนถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้เพียงแค่นัดเดียวตลอดทั้งซีซั่นของ ลิเวอร์พูล บีบีซี…

Home / SPORT / 1ซม.เปลี่ยนชีวิต! สื่อผู้ดีชี้จังหวะจอห์น สโตนส์เคลียร์บอลข้ามเส้นคือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำหงส์วืดแชมป์

พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้จบลงด้วยการคว้าแชมป์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหนือพระรองอย่าง ลิเวอร์พูล แบบเฉียดฉิวด้วยคะแนนต่างกันเพียงแค่แต้มเดียวหลังจากทั้้งสองทีมทำแต้มเบียดกันมาตลอดในช่วงท้ายๆ ของฤดูกาล และถ้าถามว่าเกมไหนคือจุดเปลี่ยนของทั้งสองทีม คงไม่พ้นเกมที่ทีมหงส์แดงยกพลบุกไปเยือนถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้เพียงแค่นัดเดียวตลอดทั้งซีซั่นของ ลิเวอร์พูล

บีบีซี สื่อชั้นนำของอังกฤษชี้ว่าเกมดังกล่าวเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญอย่างยิ่ง โดยวันที่ 3 มกราคม พลพรรคหงส์แดงบุกไปถึงถิ่นเรือใบด้วยสถานะจ่าฝูงมีแต้มนำห่างถึงเจ็ดคะแนน พวกเขาไร้พ่ายที่สำคัญคือจะฉีกแต้มนาหนีห่างทีมเรือใบถึงสิบคะแนนถ้าพวกเขาปิดจ็อบเรือใบในเกมนี้ และเหตุการณ์สำคัญยิ่งที่มีผลต่อเกมในวันนั้นคือการเคลียร์บอลออกจากเส้นประตูของ จอห์น สโตนส์ ในนาทีที่ 18 ของเกม ทำให้ทีมเรือใบสีฟ้าไม่ต้องตกเป็นรองในเกมนัดนี้ โดยจังหวะดังกล่าวขาดไปอีกเพียงแค่ 11.7 มิลลิเมตรลูกบอลก็จะข้ามเส้นประตูเข้าไปทั้งใบ หลังจากนั้นเจ้าบ้านก็มาได้ประตูขึ้นนำจาก อเกวโร่ ในนาทีที่ 40 เกมนี้จบลงด้วยชัยชนะของ แมนฯ ซิตี้ 2-1 ทำให้ตอนนั้นพวกเขามีแต้มตามสี่คะแนนและเป็นความพ่ายแพ้นัดแรกและนัดเดียวในลีกของ ลิเวอร์พูล ซึ่งส่งผลใหญ่หลวงต่อทีมในเวลาต่อมา