คิงส์ คัพ 2019 คิงส์คัพ ทีมชาติไทย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย

เล่นไม่ดีมีหลุด! ‘โค้ชโต่ย’ กับชับแข้งช้างศึกรักษาผลงานให้ดีกับสโมสร

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กำชับ 35 นักเตะ “ช้างศึก” ให้รักษาผลงานที่ดีกับสโมสรต่อไป เพื่อเพิ่มโอกาสติดเป็น 23 ผู้เล่นคนสุดท้ายลุยศึกฟุตบอลคิงส์ คัพ ช้างศึก…

Home / SPORT / เล่นไม่ดีมีหลุด! ‘โค้ชโต่ย’ กับชับแข้งช้างศึกรักษาผลงานให้ดีกับสโมสร

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กำชับ 35 นักเตะ “ช้างศึก” ให้รักษาผลงานที่ดีกับสโมสรต่อไป เพื่อเพิ่มโอกาสติดเป็น 23 ผู้เล่นคนสุดท้ายลุยศึกฟุตบอลคิงส์ คัพ

ช้างศึก ได้ประกาศรายชื่อ 35 ผู้เล่นทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมลงแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน 2562 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ได้เปิดเผยว่า “ผมและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชได้ติดตามดูฟอร์มการเล่นของผู้เล่นทุกคนและคัดเลือกผู้เล่นที่ทำงานได้โดดเด่นที่สุด 35 คน จากนั้นก็จะมีการติดตามดูฟอร์มผู้เล่นในเกมฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก, เอ็ม-150 แชมเปี้ยนส์ชิพ และฟุตบอลถ้วย หากใครทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสเป็นผู้เล่น 23 คนสุดท้ายที่จะลงเล่นในคิงส์คัพ อยากให้ทุกคนมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ให้กับสโมสรและรักษาฟอร์มการเล่นให้ดี ส่วนนักเตะบางคนที่ไม่ติดทีมชุดนี้ ทั้ง ชินภัทร์ หรือ สุภโชค ก็จะไปเล่นให้ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ของ กาม่า ที่จะมีลงอุ่นเครื่องในช่วงเดียวกัน”

“แม้ เมืองทองฯ จะทำผลงานในลีกได้ไม่ดีก็จริง แต่นักเตะ อย่าง สารัช และ มุ้ย มีประสบการณ์สูง และทำผลงานในทีมชาติได้ดี ตัว “มุ้ย” เองเราก็ให้เกียรติเขา เพราะหากลงเล่นในเกมกับ เวียดนาม ก็จะเป็นการลงสนามเกมที่ 100 พอดี ครั้งนี้ผมอยากได้แชมป์ ดังนั้นผู้เล่นในทีมต้องมีประสบการณ์ในทีมชาติผสมผสานกับนักเตะรุ่นใหม่ ซึ่ง มุ้ย กับ ตังค์ ตอบโจทย์เรื่องประสบการณ์ได้ แต่หากเขาทำผลงานในสโมสรยังไม่ดีขึ้นก็มีโอกาสหลุดจากทีมเช่นกัน อีกอย่างนักเตะที่เล่นในต่างประเทศก็กลับมาร่วมทีมทุกคน ผมจึงมั่นใจว่าเรามีความแข็งแกร่งพอสมควรครับ”

“ตอนแรกผมบอกกับ กาม่า ว่าจะเรียกผู้เล่นจากชุด U23 แค่คนเดียว ก็คือ ศุภชัย ใจเด็ด แต่ต้องยอมรับว่า ศุภณัฏฐ์ เขาเป็นผู้เล่นที่น่าสนใจ มีความกล้า และยิงประตูในไทยลีกได้แล้ว ผมคิดว่าน่าจะลองให้โอกาสดูครับ”

“การแข่งขันครั้งนี้ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันคือคว้าแชมป์ให้ได้ เพราะถ้วยรางวัลนี้มีความสำคัญมากกับนักกีฬาและชาวไทย แต่ก็ไม่ได้ประมาทและจะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ”

สำหรับ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะติดตามเช็คฟอร์มการเล่นของนักเตะในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ ก่อนจะคัดเลือกนักกีฬา ให้เหลือ 23 คน ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 ก่อนที่จะเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมในวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 และออกเดินทางไปจังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 2 มิถุนายน 2562 ต่อไป

โดยการแข่งขันฟุตบอลรายการชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 จะจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 8 มิถุนายน 2562 ณ สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ โดยแฟนฟุตบอลไทยทุกท่านสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่หน้าสนามแข่งขัน และช่องทางออนไลน์ที่ www.thaiticketmajor.com รวมถึงมีการถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มีดังนี้

วันที่ 5 มิถุนายน 2562

ทีมชาติกือราเซา พบกับ ทีมชาติอินเดีย ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

 

วันที่ 8 มิถุนายน 2562

คู่ชิงอันดับ 3 ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

คู่ชิงชนะเลิศที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

 

…………………………………..

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

– การจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ก่อนหน้านี้เคยจัดขึ้นที่ต่างจังหวัดมาแล้ว ได้แก่ สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต ปี 2005, 2009, สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ปี 2013 และสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ปี 2009, 2010 และ 2015

– กรณีหากใช้สนามช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ จะถือเป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ขึ้นเป็นครั้งแรก

– ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพถูกจัดขึ้นที่ประเทศไทยทุกปี เริ่มจัดครั้งแรกในปี 1968 และมีการจัดต่อเนื่องทุกปีจนถึงปัจจุบันยกเว้นในปี 2008, 2011 และ 2014 โดยในบางปีจะมีการรับเชิญทีมสโมสรมาร่วมแข่งด้วย ทีมที่ชนะสูงสุดคือฟุตบอลทีมชาติไทย (ทีมเจ้าภาพ) ได้ 15 สมัย