ONE Championship ONE X

เชียร์สุดใจ! “ยอดไก่แก้ว” ลั่น “แสตมป์” ต้องเป็นแชมป์โลก

“ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์” เชื่อฝีมือเพื่อนรุ่นน้องสุดซี้ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” จะสามารถขึ้นนั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวต แทนราชินีสาว "แองเจลา ลี" ได้ในศึกประวัติศาสตร์ ONE X

Home / SPORT / เชียร์สุดใจ! “ยอดไก่แก้ว” ลั่น “แสตมป์” ต้องเป็นแชมป์โลก

“ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์” เชื่อฝีมือเพื่อนรุ่นน้องสุดซี้ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” จะสามารถขึ้นนั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวต แทนราชินีสาว “แองเจลา ลี” ได้ในศึกประวัติศาสตร์ ONE X ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้

สำหรับ แสตมป์ อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง สามารถสร้างสถิติให้ตัวเองในการคว้าแชมป์ MMA หญิงคนแรกของไทยในฐานะแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิงเมื่อเดือนธันวาคม 2564  ส่งให้นักสู้สาววัย 24 ปีจากระยอง ได้สิทธิ์ขึ้นไปชิงแชมป์โลกที่รอคอยกับไอดอลของตัวเองอย่าง แองเจลา ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ยอดไก่แก้ว ในฐานะนักกีฬารุ่นพี่คู่ซี้ที่ทำหน้าที่เป็นทั้งพี่เลี้ยงและคู่ซ้อมให้กับ แสตมป์ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เธอเพิ่งเริ่มฝึกกีฬา MMA ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ เขาจึงได้เห็นพัฒนาการของ แสตมป์ มาตั้งแต่ต้น

โดยในไฟต์สำคัญที่จะถึงนี้ ยอดไก่แก้ว ได้แสดงความมั่นใจว่า แสตมป์ จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาหญิงคนแรกของ ONE ที่สามารถคว้าเข็มขัดแชมป์โลกสามประเภทกีฬาได้สำเร็จ

“ผมคิดว่าแสตมป์ก้าวหน้าใน MMA อย่างมาก เขาสามารถเอาตัวรอดจากสถานการณ์ยาก ๆ ที่ไม่น่าจะรอดได้ เขาเก่ง ผมประทับใจความสามารถของเขา เขาเป็นคนเรียนรู้เร็ว และเป็นคู่ซ้อมที่ดีที่สุดของผม บางทีเขาก็สอนเทคนิคดี ๆ ให้ผมด้วย”

“ที่ผมพูดได้คือ แสตมป์ จะคว้าแชมป์โลกอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะชนะแบบไหนก็ตาม แน่นอนว่าผมต้องเชียร์น้องสาวผมอยู่แล้ว”

แฟน ๆ สามารถติดตามความคืบหน้าของการปะทะกันระหว่าง “แสตมป์ vs แองเจลา” รวมทั้งโปรแกรมการแข่งขันคู่อื่น ๆ ในศึก ONE X ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ  ONEFC.com/th