ยุน จอง-ฮวาน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โตโยต้า ลีกคัพ 2019 โปลิศ เทโร เอฟซี

บรรยากาศแย่ลง! ยุน จอง ฮวาน ‘มันเหนื่อยทั้งกายและใจ’

ยุน จอง ฮวาน กุนซือใหญ่ เอสซีจี เมืองทองฯ ยอมรับว่าเหนื่อยทั้งกายและใจ หลังลูกทีมยังเล่นกันผิดแบบซ้ำซากในเกมบุกพ่าย โปลิศ เทโร เอฟซี เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา…

Home / SPORT / บรรยากาศแย่ลง! ยุน จอง ฮวาน ‘มันเหนื่อยทั้งกายและใจ’

ยุน จอง ฮวาน กุนซือใหญ่ เอสซีจี เมืองทองฯ ยอมรับว่าเหนื่อยทั้งกายและใจ หลังลูกทีมยังเล่นกันผิดแบบซ้ำซากในเกมบุกพ่าย โปลิศ เทโร เอฟซี เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

กิเลนผยอง ต้องหยุดเพียงแค่รอบ 32 ทีมสุดท้าย ในศึกโตโยต้า ลีกคัพ 2019 หลังพลาดท่าเสียประตูช่วยท้ายจากลูกโขกของ โจซิมาร์ โรดริเกวซ ซึ่งถือเป็นการตกรอบนี้เป็นครั้งแรก

“นักเตะเรายังผิดพลาดซ้ำๆ ผมรู้ว่าหลายคนไม่เคยอยู่ในสถานการณ์นี้ เหมือนว่ายังรับความจริงไม่ได้ มันเหนื่อยทั้งกายและใจ ส่วนตัวผมอยากให้นักเตะคิดทบทวนกันอีกรอบ ถ้าเราอยากกลับมาให้ได้ เราต้องร่วมแรง ร่วมใจกันทั้งทีม ไม่ใช่แค่นักเตะ แต่รวมถึงสตาฟฟ์โค้ชด้วย เพราะยิ่งสถานการณ์เราลำบาก เราต้องยิ่งรวมกันเป็นหนึ่ง”

“ครึ่งแรก เรายังคุมเกมได้ไม่ดีเท่าไหร่ เรามีโอกาสบุกขึ้นไป แต่ก็จบสกอร์ไม่ได่ จากนั้นครึ่งหลัง เราก็เสียสมาธิ จนเสียประตู ซึ่งปัญหาใหญ่ที่สุดตอนนี้ คือเรายังแก้ปัญหาเดิมไม่ได้ แต่ส่วนตัวผม ยังไม่ยอมแพ้ และ จะพยายามเต็มที่ เพื่อพาทีมกลับมาให้ได้”

“ผมเชื่อว่านักเตะรู้ตัวกันดี แต่ก็อย่างที่บอก เหมือนยังรับไม่ได้ ซึ่ง ณ ตอนนี้ เราต้องยอมรับความจริงกันก่อน จากนั้นตั้งสติให้เร็ว ส่วนตัวผม พยายามอธิบายให้ทุกคนฟัง แต่ก็ยังเกิดปัญหาเดิมซ้ำๆ และ ก็ทำให้เราแพ้ซ้ำๆแบบนี้”

“ยอมรับว่า บรรยากาศในทีมแย่ลงไป ส่วนหนึ่งก็เพราะว่า เราเหนื่อยทั้งกาย และ ใจ ดังนั้น ผมคิดว่า คงต้องคุยกับทุกคนอีกรอบ แต่ก็ต้องเข้าใจว่า คงไม่ดีขึ้นทันที เพราะต้องใช้เวลา” จอง ฮวาน ปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป เอสซีจี เมืองทองฯ มีคิวบุกเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ในโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 11 วันที่ 19 พฤษภาคมนี้

 

………………………………….

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

เอสซีจี เมืองทองฯ ทำผลงานย่ำแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ หลังต้องกระเด็ดตกรอบ 32  ทีมสุดท้าย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ขณะที่รายการ โตโยต้า ลีก คัพ มีชื่อเดิมว่า ไทยลีกคัพ โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่คว้าแชมป์มากที่สุด 5 สมัย ส่วนทีมที่คว้าแชมป์ปีล่าสุดได้แก่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เอาชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-0